Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 24 ngày liên tiếp

Hôm nay, khối ngoại mua vào khoảng 970 tỷ đồng và bán ra khoảng 1.140 tỷ đồng, nâng khối lượng bán ròng lên 24 phiên. Tổng giá trị mua và bán trong giai đoạn này lần lượt là xấp xỉ 18,3 nghìn tỷ Rp và 25,5 nghìn tỷ Rp, và doanh thu thuần vượt 7,2 nghìn tỷ Rp. Tỷ) rút khỏi thị trường. Nếu không tính giao dịch cổ phiếu Vinhomes thông thường, số tiền rút ròng là 1,3 tỷ USD. Bà Lê cho biết, nhóm cổ phiếu bán chạy nhất là các cổ phiếu lớn, như VIC, HPG, MSN, VNM … “Xu hướng này bắt nguồn từ việc dòng tiền liên tục đổ vào thị trường sinh lời cao hơn.”, Quang Minh-Mirae Asset Securities. Giám đốc Phân tích Đầu tư của Công ty (Việt Nam).

Theo anh Minh, Hoa Kỳ là điểm đến hấp dẫn nhất. Sau khi giảm mạnh do đại dịch, chỉ số VN index đã quay trở lại vùng giá cuối năm 2019. Chỉ số S&P 500 tăng 4,4%, trong khi chỉ số ADR của S & P / New York China Select Index tăng. Hơn 27%. Năm nay, thị trường chứng khoán Mỹ có nhiều “yếu tố” hấp dẫn hơn, bằng chứng là có khoảng 30 công ty Trung Quốc dự định niêm yết tại nước này. Kể từ đầu năm nay, khối ngoại sẽ có tháng thứ 7 bán ròng. Làn sóng bán ròng không chỉ tiếp diễn ở Việt Nam mà còn ở nhiều thị trường châu Á, bởi trong bối cảnh dịch bệnh, nhà đầu tư coi rủi ro là cơ hội hơn là cơ hội. Việt Nam là thị trường có doanh số bán thấp nhất Đông Nam Á. Các thị trường khác như Malaysia, Philippines hay Indonesia đều đạt doanh thu ròng hơn 2 tỷ USD. Đặc biệt tại Thái Lan, con số này lên tới 9,2 tỷ đô la Mỹ.

Ông Minh cho rằng khi Việt Nam ngày càng cho thấy khả năng phục hồi kinh tế tốt, MSCI đang cơ cấu lại danh mục đầu tư theo chiều hướng gia tăng và xu hướng này sẽ lắng dịu. Tỷ trọng chứng khoán Việt Nam sau khi Kuwait nâng hạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *