Công ty quản lý quỹ SAM có nguy cơ đóng quỹ

SAM sẽ tổ chức một cuộc họp cổ đông vào tháng 10 để bỏ phiếu về việc có nên đóng quỹ hay không.

Từ đầu năm, thông qua các quỹ đầu tư, dòng tiền của các quỹ công từ nước ngoài vào thị trường Việt Nam hiện nay. Mặc dù dòng tiền đã vào, và phải đối mặt với áp lực rút tiền khi quỹ đóng cửa.

Hai năm trước, tại Hội nghị Nhà đầu tư năm 2010, ông He Guoan, Giám đốc điều hành của Tập đoàn VinaCapital, cho biết tập đoàn này có kế hoạch huy động vốn để tạo ra hai quỹ mới, một để đầu tư vào bất động sản và một để đầu tư vào chứng khoán, mỗi quỹ Giá trị của khoảng 200-300 triệu đô la Mỹ. Hoa Kỳ, ông Andy nói rằng ý định của VinaCapital không được thực hiện mà chỉ gây quỹ cho quỹ bất động sản và số tiền còn lại của quỹ được đầu tư vào chứng khoán vì ông mô tả nó là “khó khăn. Rất nhiều.- Nói tóm lại, khi các nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào khu vực, bạn phải xem xét triển vọng kinh tế, bất kể điều kiện kinh tế vĩ mô hiện tại có tốt và có lợi nhuận hay không. Mặc dù điều kiện kinh tế của Việt Nam rất khó khăn, nhưng nó sẽ chọn một điều có nhiều Một thị trường rộng lớn cho người tham gia để có thể thu hồi vốn dễ dàng hơn và cơ hội cao hơn nhiều so với tại Việt Nam.

Thành lập năm 2007, ông Nguyễn Lê Lư, người Sài Gòn, người đầu tư vào Việt Nam cùng thời gian Quỹ quản lý tài sản (SAM) cho biết, giai đoạn SAM đầu tư vào Việt Nam cũng là thời kỳ thị trường chứng khoán tăng trưởng nhanh nhất. Chỉ số Vn đạt hơn 1100 điểm và chỉ số thậm chí chưa tới 400 điểm … cổ phiếu S nắm giữ tại thời điểm đó AM đôi khi giảm xuống 80-90%, vì vậy quỹ Việt Nam có thể làm việc. Có hiệu lực như kế hoạch ban đầu.

Ông nói rằng giá trị tài sản ròng của quỹ này đang giảm và quỹ sẽ chỉ nắm giữ cổ đông một lần vào tháng Mười. Đại hội đồng đã bỏ phiếu về việc có nên đóng quỹ hay không.

Tuy nhiên, ông cũng rất lo lắng: “Nhiều nhà đầu tư trước đây muốn rút tiền, nhưng vì thua lỗ, họ đã do dự và họ muốn giảm xuống một. “Giá cổ phiếu sẽ tăng trở lại để giảm tổn thất, nhưng thị trường đã không tăng cho đến nay, vì vậy vào tháng 10, nhiều nhà đầu tư sẽ bỏ phiếu để chấm dứt hoạt động của quỹ”, ông Lu nói.

Ông Lu cho biết việc gây quỹ mới khó khăn hơn. Khi đầu tư vào vốn, các nhà đầu tư sẽ xem xét các yếu tố kinh tế vĩ mô sẽ ảnh hưởng đến đầu tư của họ như thế nào. Nếu họ đầu tư vốn và lãi thấp hơn lãi suất ngân hàng, trừ lạm phát và biến động tỷ giá, họ sẽ không đầu tư.

Hệ thống ngân hàng của Việt Nam vẫn tồn tại. Trong quá trình tái cấu trúc, lạm phát không phải chấm dứt, và không dễ để thu tiền từ nước ngoài.

Khó khăn trong việc triệu tập vốn đầu tư vào thị trường chứng khoán là ông Đinh Quang Hoàn, Giám đốc tài chính của Ban Việt Securities, là đúng.

Việc các nhà đầu tư nước ngoài muốn mua cổ phiếu để đầu tư tài chính vào thị trường Việt Nam là không tốt – sau một loạt cải cách, họ vẫn giữ “thái độ chờ đợi” đối với thị trường tài chính Việt Nam và chờ đợi đổi mới kinh tế vĩ mô. Chính sách của chính phủ, vì vậy có thể dễ dàng hơn để gây quỹ trong vài năm tới. “-Ông tin rằng hầu hết các nhà đầu tư đến Việt Nam để mua cổ phiếu của các công ty trong ngành của họ để mở rộng kinh doanh càng sớm càng tốt. Do những nhà đầu tư này, sáp nhập và mua lại cũng tăng mạnh trong năm. Một số công ty đã tìm kiếm lời khuyên từ ông. Đầu tư vào các công ty lớn của Việt Nam không thiếu giá trị giao dịch 100 triệu đô la .

Theo phó tổng giám đốc của một công ty chứng khoán lớn, nhiều quỹ mà ông biết đã phải chịu tổn thất nặng nề trên thị trường chứng khoán, vì vậy họ cũng phải chịu đựng việc đóng quỹ. Áp lực. Các nhà đầu tư mới tham gia thị trường. Ông nói rằng từ đầu năm đến nay, Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam chắc chắn sẽ không. Quay lại, nhưng không ai sẵn sàng trả tiền trên thị trường. “Ông nói thêm.

Ông nói rằng thị trường chứng khoán đã không thay đổi cho đến cuối năm nay vì các chính sách kinh tế chưa được thông qua, vì vậy rất khó để mong đợi vốn mới sẽ chảy vào Việt Nam.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *