Thanh khoản thị trường thấp nhất tuần này

Chỉ số VN gần với mức chuẩn, nhờ tốc độ trả nợ được tăng tốc của người mua trong vài phút cuối của giao dịch. Một số ngành công nghiệp quan trọng, như ngân hàng, hàng không, dệt may, chứng khoán, v.v., đã cho thấy những dấu hiệu tích cực … Nhiều ngành đã trở lại mức chuẩn.

Tuy nhiên, áp lực doanh số vẫn chiếm ưu thế, vì vậy tôi có thể đề nghị như buổi sáng. VN-Index đóng cửa vào ngày giao dịch cuối cùng trong tuần ở mức 851,98 điểm, giảm gần 3 điểm so với thời điểm mở cửa và tiếp tục giảm trong bốn ngày giao dịch liên tiếp.

Thanh khoản thị trường giảm xuống mức thấp nhất trong tuần. Tổng giao dịch trên sàn tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa đến 4,3 nghìn tỷ đô la. Trong số đó, giao dịch chuyển nhượng đóng góp gần 1,2 nghìn tỷ đồng Việt Nam.

Số lượng cổ phiếu đã giảm trong ngày hôm nay, trong khi số lượng cổ phiếu tăng là 253 và 124 mã. Các cổ phiếu vốn hóa lớn đã cân bằng hơn vào cuối cuộc họp, nhưng màu đỏ vẫn áp đảo. NVL và SAB lần lượt cao hơn 4,9% và 3% so với điểm chuẩn, xếp thứ nhất về mức tăng, ngược lại, VIC và SSI giảm nhiều nhất, gần 2%.

— Tính trôi chảy của kênh đàm phán tiếp tục nhảy trong vài phút cuối của cuộc trò chuyện. Đơn đặt hàng lớn và giao dịch lớn chủ yếu tập trung ở VCB, EIB, BID và các nhóm ngân hàng khác … Tổng số tiền giao dịch vượt quá 1.200 tỷ đồng, trong đó Eximbank đóng góp hơn 200 tỷ đồng.

M. Cao Xuân Ninh đã từ chức. Kể từ ngày 25 tháng 6, Hội đồng quản trị Eximbank đã bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank để kế nhiệm ông Yasuhiro Saitoh.

Nhà đầu tư nước ngoài mua 205 tỷ đồng và bán 100 tỷ đồng trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh. HCM. Sự quan tâm mua của các nhà đầu tư nước ngoài tập trung vào SAB, VHM, PNJ và các cổ phiếu khác không thay đổi và đã được bán mạnh cho VRE, Praha, CII.

Sau khi tăng giao dịch sớm, khi thị trường biến động, chỉ số VN bất ngờ đảo chiều và mở cửa trở lại sau giờ nghỉ trưa. Áp lực doanh số mạnh mẽ của nhiều cổ phiếu khiến chỉ số đại diện cho thị trường chứng khoán Hồ Chí Minh giảm 2 điểm, dưới mức tham chiếu và duy trì ở mức 852 điểm.

Chỉ còn 3 cổ phiếu trong rổ VN30, GAS, NVL. Và SAB. Các cổ phiếu còn lại đều giảm trong phạm vi hẹp từ 0,3% đến 2%. Các ngân hàng, chứng khoán và dệt may đều được phủ màu đỏ.

Thanh khoản thị trường chỉ hơn 2,7 nghìn tỷ đồng, với các giao dịch tập trung ở các nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sau ba lần thua lỗ liên tiếp, dòng tiền có xu hướng rút khỏi nhóm để giữ lại tài sản của mình.

VN-Index đóng cửa trong màu xanh lá cây vào sáng ngày 26 tháng Sáu. Nhiếp ảnh: VNDirect .

Động lực chiến thắng trước bữa trưa đã chậm lại, nhưng mức đóng cửa vào buổi sáng vẫn cao hơn so với điểm chuẩn. Chỉ số NV tăng 0,37% lên 857,75 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,43% lên gần 800 điểm. Trên sàn đấu giá, chỉ số sàn vượt quá mức tham chiếu, trong khi chỉ số UPCOM giảm nhẹ.

Red lấy lại lợi thế của mình trên HoSE, với nhiều người thua hơn người chiến thắng. Tuy nhiên, do sự phát triển tích cực của mã viết hoa, thị trường vẫn xanh. Tại VN30, 21/30 blue-chip giành chiến thắng.

NVL và SAB là hai quả việt quất hoạt động mạnh nhất vào buổi sáng, tăng lần lượt 5,5% và 2,4%. Phần còn lại sẽ giữ phạm vi dưới 1%. Vào buổi chiều, VJC giảm 0,5%, HDB giảm 0,4% và SARL giảm 0,3%.

Vào cuối buổi sáng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 3,1 triệu cổ phiếu nhưng đã bán chúng. Hơn 5,6 triệu chiếc. Tổng giá trị doanh thu thuần của HoSE vượt quá 40 tỷ lỗ.

Không giống như vài ngày giao dịch đầu tuần, các cổ phiếu có giá thị trường dưới 10.000 lỗ không xuất hiện màu tím sáng nay.

Cổ phiếu Penny thu hút dòng tiền, chủ yếu gặp khó khăn gần mức chuẩn. Vào giữa buổi sáng, ITA giảm 1,7% xuống 5170 đồng, HQC dừng lại sau một vài lần tăng giới hạn trên – giảm giữa các giai đoạn, SJF giảm 3,4%, QBS giảm xuống mức thấp nhất, MHC và ASM cao hơn một chút so với mức chuẩn. — Chỉ số VN tăng 0,7% vào đầu ngày giao dịch ngày 26 tháng Sáu. Ảnh: VNDirect.

Giống như đêm qua trên Phố Wall, thị trường Việt Nam vẫn xanh tươi ngay từ đầu. Sau ATO, chỉ số NV tăng 0,7%, vượt ngưỡng 860 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,65% lên hơn 800 điểm. Ở phía đông nam Hà Nội, cả Sàn giao dịch-Chỉ số và UPCOM-Index đều vượt mức chuẩn.

Vào đầu cuộc họp, màu xanh lá cây chiếm ưu thế, với tổng số 217 người chiến thắng trên HoSE, 52 người bị chặn và 78 người thua cuộc. Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, 27/30 cổ phiếu của VN30 tăng. Thị trường chứng khoán Mỹ biến động do lo ngại về Covid-19, nhưng đã hồi phục hơn 1% vào cuối cuộc họp, nhờ dòng tiền của cổ phiếu ngân hàng.

Thị trường giảm trong ngày thứ ba liên tiếp với thanh khoản thấp. Cuối cùng, chỉ số VN giảm 0,6% xuống 854,59 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số Sàn giao dịch tăng 0,33% lên 114 điểm. Thanh khoản của hai sàn đã giảm so với ngày giao dịch trước đó và đã ở dưới mức trung bình trong 20 ngày liên tiếp, với khối lượng giao dịch hơn 500 tỷ dinar. Kết quả ngày 25 tháng 6 không thay đổi hiện trạngthị trường. Hội thảo nhận xét: “Từ quan điểm kỹ thuật, tình trạng của chỉ số VN không thay đổi. Nó đã được tích lũy trong phạm vi từ 840-870 điểm cho đến khi nó rời khỏi khu vực.” Nhà phân tích làm rõ rằng xu hướng này sẽ tiếp tục ngày hôm nay .

Các nhà đầu tư đang xem bảng giá của các công ty chứng khoán trực tuyến. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trần .

Giống như SHS, định giá của Bảo Việt Securities (BVSC) cũng giống như ngày giao dịch gần đây nhất. Chỉ số VN có thể dao động với biến động. Khu vực này được giới hạn ở giới hạn trên là 863-867 điểm và giới hạn dưới là khu vực hỗ trợ là 840-845 điểm. Nhóm phân tích chỉ ra rằng áp lực thị trường giảm vẫn tồn tại. Nếu vượt qua vùng hỗ trợ gần 840 điểm, thị trường sẽ đối mặt với nguy cơ rơi xuống vùng hỗ trợ mạnh hơn 780-820 điểm.

Hãy thận trọng hơn, Chứng khoán KB Việt Nam cho rằng sự sụt giảm bắt đầu vào ngày 25 tháng 6 khiến xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực. Nhóm phân tích cho biết: “Mặc dù chỉ số VN vẫn có cơ hội tiếp tục tăng nhẹ trong ngày hôm nay, nhưng mức kháng cự là khoảng 858, nhưng phải xem xét các rủi ro đảo chiều và tiếp tục chạm đáy”.

Về đầu tư, KB Việt Nam khuyên các nhà đầu tư nên chờ điều chỉnh chuyên sâu và thả chỉ số xuống vùng hỗ trợ vững chắc 79 lần và 77 lần trước khi đặt một số lệnh mua. BVSC khuyến nghị các nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ các vị trí trung và dài hạn để hạn chế việc sử dụng đòn bẩy hiện tại. Vị trí ngắn có thể được giao dịch ở mức hỗ trợ và kháng cự.

Minh Sơn-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *