Thanh khoản thấp nhất của thành phố Hồ Chí Minh giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng

Sau khi cố gắng tiếp cận giá trị tham chiếu, đợt bán tháo mạnh vào cuối giao dịch ATC đã hạ chỉ số VN. Chỉ số đóng cửa ở mức 854,44 điểm, giảm gần 1,7 điểm so với mở cửa.

Thị trường cân bằng hơn, nhưng người mua vẫn bị chi phối bởi sự sụt giảm của 220 cổ phiếu, nhưng số lượng cổ phiếu đã giảm. Bỏ phiếu dưới 150 mã. Tác động lớn nhất đến VN-Index hiện nay là Vingroup, nhưng điều ngược lại là đúng. VIC giảm 1,6% xuống 91.900 đồng Việt Nam và chỉ số này tăng hơn 1 điểm, trong khi VHM đóng góp 0,8 điểm, nhờ tích lũy 15.000 đô la Mỹ trong 76.000 đồng. Sự tăng trưởng đáng kể nhất là mức tăng trưởng 3,3% của PLX và các hộp set-top giảm mạnh 2,5%. Trong bối cảnh thanh khoản cao, sự suy giảm của Sacombank đã có dấu hiệu tăng trưởng liên tục, với hơn 15 triệu cổ phiếu trao tay.

Kể từ cuối tuần trước, dòng tiền thị trường đã suy yếu và hôm nay đạt mức thấp nhất trong tháng qua. Thanh khoản trong vụ truy tố thành phố Hồ Chí Minh vượt quá 4,35 nghìn tỷ đồng, trong đó các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua quỹ ròng, với tổng số tiền là 660 tỷ đồng. Kênh phù hợp khá ảm đạm, trong khi bảo hiểm rủi ro vẫn ở trạng thái tích cực.

— Nhu cầu đối với một số cổ phiếu chính trong rổ VN30 trở lại, điều này giúp chỉ số này tăng trong vài phút cuối của phiên giao dịch. , Nhưng không đủ để kích hoạt nó bằng cách tham khảo. Khi chỉ chuyển khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng Việt Nam, dòng tiền của nhóm này tương đối thấp. Vẫn còn hai cổ phiếu Vingroup là VHM và VRE và PLX tăng 3,3% và VJC tăng 1,9% để hỗ trợ thị trường.

Số lượng cổ phiếu đã tăng gấp đôi, và chỉ số VN đã tăng lên. Thời gian mùa thu nhanh hơn cuộc họp buổi sáng. Chỉ số giảm hơn 3 điểm và gần 850 điểm. Khi chỉ có 310 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, thanh khoản thị trường tiếp tục hạ nhiệt, tương đương 3,60 nghìn tỷ đồng.

Khi chỉ số đại diện cho rổ giảm hơn 4 điểm, rổ VN30 có trạng thái tương tự. . Giá giao dịch 20 cổ phiếu thấp hơn giá tham chiếu, nhưng phạm vi không lớn, chủ yếu giảm khoảng 1-2%. Mặt khác, những người chiến thắng cũng rất khác nhau trong nhiều loại như thực phẩm, bất động sản, ngân hàng và dầu mỏ.

Sức mua ròng của người nước ngoài trở lại gần 100 tỷ đồng, chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu lớn như PLX, VCB, VHM và VRE. Vào đầu giờ chiều, kênh giao dịch có giá 10.200 đồng Một lệnh thủ công mua lại 20 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) với giá 20.000 đồng đã được ghi nhận. Đây rất có thể là một thỏa thuận giữa ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen và công ty của ông (cũng do ông Vũ chủ trì).

Tổng khối lượng giao dịch là 204 tỷ đồng, chiếm gần một nửa doanh số khi bắt đầu cuộc họp. – Tập đoàn đầu tư Hoa Sen đã bán 15 triệu cổ phiếu HSG, và tiếp tục ghi nhận thêm 20 triệu cổ phiếu. Nó đã giảm 0,04% vào ngày 17 tháng Sáu. Ảnh: VNDirect.

Đồ họa với những đường nét rõ ràng cho thấy xu hướng kéo thị trường mạnh mẽ vào buổi sáng. Trước giờ nghỉ trưa, chỉ số VN giảm nhẹ 0,04% so với chỉ số chuẩn và chỉ số VN30 chịu áp lực lớn hơn 0,32%. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn giảm hơn 1,2%, trong khi chỉ số UPCOM có màu xanh.

Vào cuối buổi sáng, màu đỏ chiếm ưu thế, HoSE giảm 193, chỉ số điểm chuẩn giảm 68 và 148 người chiến thắng. Đặc biệt đối với Tập đoàn VN30, 19/30 cổ phiếu blue chip đã giảm.

Phạm vi giao dịch thận trọng giữ thanh khoản buổi sáng ở mức thấp trong phạm vi hẹp, đạt 2,8 nghìn tỷ đồng ở cả hai sàn giao dịch niêm yết. Người mua chỉ giữ lệnh giá đỏ, trong khi người bán không giảm mạnh.

Vào cuối buổi sáng, VRE là danh hiệu hoạt động mạnh nhất trong nhóm VN30, tăng 3% và 2%. Thứ hai, PLX tăng 2,9%, VHM tăng 2,3% và SAB tăng 1,1%. Ngược lại, VIC bất ngờ mở rộng mức giảm xuống 1,8%, và HDB và TCB giảm 1,5%.

Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi nghị định để Ủy ban Chứng khoán Quốc gia có thể đình chỉ nghị định này. Khi thị trường biến động quá nhiều, mạch giao dịch thay đổi.

Theo mô hình tương tự vào đầu phiên giao dịch, chỉ số VN trở lại màu xanh lá cây trong nửa sau của phiên giao dịch và xu hướng chung là biến động hẹp. Chỉ số VN tăng 0,25% lên gần 860 điểm, và chỉ số VN30 tăng 0,28%. Trên sàn giao dịch, sàn giao dịch tiền điện tử và chỉ số UPCOM được trộn lẫn với nhau.

– Khi màu xanh lá cây chỉ tập trung vào một số hành động nhất định, sự khác biệt sẽ tăng lên. Hỗ trợ thị trường vẫn chủ yếu đến từ các cổ phiếu Vingroup, như VHM và VRE, trong khi nhiều cổ phiếu còn lại vẫn còn thấp hơn mức chuẩn. Theo báo cáo của MBS, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua thêm cổ phiếu cho đến 10:30 sáng. Có 3,7 triệu cổ phiếu trên HoSE, trong khi doanh số vượt 3,1 triệu cổ phiếu. Tổng tài sản ròng gần 30 tỷ đồng. – Vào đầu buổi sáng, SAB là công ty bảo mật tích cực nhất trong Tập đoàn VN30, với mức tăng gần 4%. Theo dõi ERV tăng 2.6%, VHM tăng 1,7%. Sự tăng trưởng của mã thị trường rộng lớn khiến chỉ số VN30 giảm mạnh, mặc dù màu đỏ lan rộng trong các blue-chip.

Tại hội chợ thương mại vào sáng ngày 17 tháng 6, mã có tác động tích cực nhất đến chỉ số VN. : VNDirect .

Sau cuộc họp ATO được tổ chức vào ngày 17 tháng 6, chỉ số VN thấp hơn một chút so với giá tham chiếu. Ảnh: VNDirect .

Thị trường gặp khó khăn ngay từ đầu. Chỉ số VN vẫn giữ được màu xanh sau ATO, nhưng nhanh chóng giảm xuống dưới mức chuẩn sau khi người bán dần dần chủ động. Số lượng người chiến thắng và kẻ thua cuộc được cân bằng. Đồng thời, các cổ phiếu vốn hóa lớn phải đối mặt với áp lực doanh số lớn hơn, và chỉ số VN30 giảm 0,4%.

Minh Sơn-Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *