Cổ phiếu ngày 22/1: “không nên mua”

Một số công ty chứng khoán xác định xu hướng của thị trường chứng khoán ngày 22/1 như sau:

Công ty chứng khoán MayBank-Kim Eng (MBKE)

Đồng thời, xét rộng hơn, chỉ số VN Index đang có xu hướng. Yu Sheng. Nhưng đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, áp lực điều chỉnh ngắn hạn chiếm ưu thế.

Thanh khoản giảm xuống 52,8 triệu cổ phiếu, vẫn cao hơn mức trung bình 50 ngày, nhưng thấp hơn vài ngày trước. Khối lượng giao dịch dao động giữa mức bình thường của xu hướng tăng (khối lượng giao dịch trên mức trung bình) và mức bình thường của xu hướng giảm (khối lượng giao dịch dưới mức trung bình).

Sau khi đóng vị thế, nhà đầu tư nên tránh xa thị trường đối với các vị thế sinh lời, do chưa dừng điều chỉnh nên không nên mua vào thời điểm này.

Công ty Chứng khoán VnDirect

Giao dịch hôm nay tiếp tục dư mua và cả hai chỉ số đều giảm xuống mức thấp nhất khi kết thúc giao dịch. Chỉ số đã được điều chỉnh trong 4 ngày giao dịch liên tiếp, và nhiều cổ phiếu đã chạm ngưỡng hỗ trợ nên thị trường có thể sẽ tăng trở lại trong ngày giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý nhu cầu trong ngày giao dịch tiếp theo để cân nhắc thanh khoản. Liệu việc chốt lời có quay trở lại không, nếu lực cầu không đủ mạnh và không có sự đồng thuận của các nhóm vốn chủ sở hữu thì sẽ tăng trở lại, nếu có thì đó không phải là kỹ thuật và việc điều chỉnh chưa hoàn tất. .

VnDirect khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn điều chỉnh này và chỉ nên nắm giữ những cổ phiếu có lãi suất thấp.

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS)

Chỉ số VN-index đang giao dịch ở mức 445 và 23,6% của mức Fibonacci gần vùng tích lũy nhỏ, nên có thể sẽ tăng chậm lại trong ngày hôm nay.

Khác Một điểm sáng là khối lượng giao dịch giảm khiến áp lực bán yếu. Tuy nhiên, chưa có tín hiệu đảo chiều nào từ chính VN-Index nên ACBS vẫn cho rằng Vn-Index có thể tiếp tục giảm để hỗ trợ mốc mục tiêu 435. Trong hai tuần qua, cổ phiếu đã tăng vọt và phá vỡ ngưỡng kháng cự 40.000 đến 41.000, sau đó cổ phiếu này đảo chiều và giảm mạnh, cho thấy một cái bẫy thị trường tăng giá có thể được hình thành. Nếu GAS giảm xuống mức 39,000, điểm bắt đầu của xu hướng tăng gần nhất, điều này sẽ được khẳng định rõ ràng hơn.

Giống như HNX-Index, ngưỡng hỗ trợ nhỏ hiện tại 61 có thể giúp chỉ số giảm tốc trong giờ giao dịch. Ngày nay. Ngoài ra, ABCS kỳ vọng chỉ số HNX sẽ giảm xuống 59.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS)

Ngày giao dịch đầu tiên của tuần này kết thúc khi xu hướng tiếp tục diễn ra. Trong nhịp điều chỉnh, chỉ số chính của sàn HNX giảm điểm. HSX có dấu hiệu tăng điểm vào ngày giao dịch cuối cùng của tuần trước. Do nhiều nhà đầu tư quyết định bán cổ phiếu để duy trì mức sinh lời, hầu hết các cổ phiếu tiếp tục giảm trong phiên hôm qua, do áp lực bán có xu hướng gia tăng. Đồng thời, lực cầu tham gia thị trường có phần dè dặt, dè dặt hơn do hầu hết các cổ phiếu đang giao dịch ở mức giá thấp hơn giá chuẩn. Do đó, so với phiên giao dịch hôm trước, thanh khoản thấp hơn nhiều.

Sau một thời gian dài tăng, nguồn cung tích lũy đáng kể sẽ trở thành nguồn gốc của xu hướng điều chỉnh. Chỉ số sẽ tiếp tục giảm trong tuần này. Tuy nhiên, việc điều chỉnh này là cần thiết để thị trường thiết lập vùng giá mới và kích thích dòng tiền thị trường. Trong các giao dịch tiếp theo, nhà đầu tư nên đợi cho đến khi thị trường cân bằng hơn rồi mới đưa ra quyết định chi tiêu hợp lý. – Khi Vn-Index không duy trì được ngưỡng, hãy thận trọng tiến hành. 460 điểm đã làm giảm đi sự nhiệt tình của phiên đầu tuần. Hầu hết các cổ phiếu đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày.

Hiện tại, VN Index gặp rủi ro cao và gặp nhiều ngưỡng kháng cự (445-430-415). Đồng thời, về cơ bản, RongViet không nhận thấy thị trường sẽ có nhiều thông tin hỗ trợ trong tuần này. Nếu xu hướng tích cực của lạm phát tiếp tục chỉ có thể giảm bớt áp lực bi quan chứ không có khả năng nâng đỡ thị trường. Do đó, Rong Yue khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì lập trường thận trọng, và chỉ cân nhắc tham gia câu cá suy giảm khi thị trường đảo chiều và mua vào các cổ phiếu quen thuộc.

Kangzhou – * Bản tin do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *