“Vốn ngoại sẽ quay trở lại Việt Nam”

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng ban Đầu tư Tập đoàn VinaCapital, chia sẻ quan điểm này bên lề buổi gặp mặt nhà đầu tư năm 2020. Ông cho rằng, do sự bùng nổ của Covid-19, VN-Index nhanh chóng phục hồi sau khi trải qua hai đợt biến động lớn. Đến đây. chơi. Từ đầu năm đến nay, do nhiều yếu tố hỗ trợ như Chính phủ kiểm soát tốt dịch chuyển, kinh tế tăng trưởng tích cực và lãi suất ngân hàng giảm, biểu đồ chỉ số hình thành hai chữ V, khuyến khích nhà đầu tư chuyển sang các kênh khác. Kể cả chứng khoán.

Theo Andy, hơn 250.000 tài khoản chứng khoán đã được mở trong giai đoạn này, điều này chứng tỏ người Việt Nam có đủ thanh khoản và luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư. Nhiều công ty đã chuẩn bị sẵn nguồn kinh phí để thực hiện các dự án mới nhưng đều bị hoãn vô thời hạn vì dịch cũng đã được dọn sạch và tích trữ.

Dòng tiền trong nước bơm vào cổ phiếu đã vượt quá giá trị rút ra. Do đó, chỉ số VN Index đã duy trì mức tích cực trong nhiều tháng liên tiếp. Ông Andy cho rằng xu hướng bán ra của các nhà đầu tư nước ngoài đến từ một nhóm nhỏ các nhà đầu tư đánh giá cao rủi ro của các thị trường cận biên và mới nổi. Vốn trên thị trường Việt Nam có thể không chiếm phần lớn trong danh mục đầu tư, nhưng sự thoái lui vẫn tiếp tục vì nó mang lại cho họ cảm giác thoải mái. , Bơm hàng trăm triệu USD vào thị trường Việt Nam để đón đầu xu thế. Ông trích dẫn một giao dịch trong đó các nhà đầu tư đứng đầu là KKR (bao gồm cả Temasek) đã mua 6% cổ phần của Vinhomes vào cuối tháng 6, với tổng giá trị 650 triệu USD. -Nhà đầu tư theo dõi bảng giá cổ phiếu. Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Quỳnh Trân .

Tương tự, bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc Ban Đầu tư VinaCapital, khẳng định do yếu tố vĩ mô hiện hữu, dòng tiền ngoại sẽ quay trở lại Việt Nam trong trung và dài hạn, niềm tin sẽ tăng lên, cũng như các nước, dịch bệnh mới. Điều đó khó có thể xảy ra, và điều quan trọng nhất là triển vọng nâng hạng MSCI.

Hai năm trước khi chuyển đổi từ biên giới sang các thị trường mới nổi, chứng khoán của các quốc gia chỉ số thường tăng mạnh để thu được dòng tiền nước ngoài. Theo bà Thu, Việt Nam đang ở giai đoạn quan trọng này, nếu triển khai thêm sản phẩm NVDR (chứng chỉ tiền gửi không có quyền biểu quyết) thì có thể nhanh hơn, khi đó “nếu các nhà đầu tư nước ngoài bình tĩnh trở lại, chúng tôi tin rằng họ sẽ công nhận Việt Nam Cho rằng cổ phiếu là nơi trú ẩn an toàn. – – Ông Andy nhấn mạnh rằng tỷ suất lợi nhuận trên vốn là chắc chắn. Điều quan trọng cần quan tâm là mặc dù có nhiều cổ phiếu hết hàng nhưng nhà đầu tư nước ngoài lại quan tâm đến các cổ phiếu vốn hóa lớn, vì vậy Có thể mua quỹ Khi nhận định về thị trường năm 2021, các chuyên gia VinaCapital nhất trí rằng việc thử nghiệm và triển khai vắc xin thành công là động lực chính cho sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán, thấp hơn nhiều so với mức sụt giảm tại 41 khu vực trong khu vực như Singapore, Philippines (38,6%) Và Thái Lan (35,2%), năm tới con số này dự kiến ​​sẽ tăng 28,4%, điều này phản ánh tích cực sự tăng giá của từng cổ phiếu và chỉ số VN.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *