Đại học có thể giúp bạn tìm việc nhưng không thể giúp bạn giàu

Cardone là một triệu phú nổi tiếng người Mỹ sở hữu ba công ty trị giá hàng triệu đô la. Ông đã viết một số cuốn sách bán chạy nhất trên The New York Times. Cardone cũng tổ chức một chương trình radio tên là Cardone Zone, được coi là “chuyên gia bán hàng hàng đầu” và “huấn luyện viên kinh doanh hàng đầu” và sẽ được theo dõi trên Twitter. Ông chia sẻ vị thế giàu có của mình trong giới doanh nhân.

Tôi tốt nghiệp Đại học McNeese. Nhưng, hãy tin tôi, nói về mặt tài chính, nhà nước của tôi ngày nay không dựa vào giáo dục ở trường học. Vào đại học chỉ là con đường dẫn đến tầng lớp trung lưu, không phải là triệu phú hay tỷ phú hơn.

Nhìn vào trình độ học vấn của 400 người giàu nhất Hoa Kỳ vào năm 2012 (theo Forbes). Trong số đó, 27 tỷ phú chỉ mới tốt nghiệp cấp 3 và chưa từng học đại học. Đối với những người chọn tiếp tục học, 36 người đã bỏ học. Nổi tiếng nhất là Mark Zuckerberg, Bill Gates và Sean Parker. Grant Cardone mới 30 tuổi và đã trở thành triệu phú. Ảnh: Online Lesterdiaz

Tôi hy vọng tôi đến Harvard vì sự kết nối, không phải vì chương trình học. Tôi cũng hy vọng mình có thể chú ý hơn khi vào đại học. Đáng buồn là tôi và nhiều người khác không biết tại sao tôi lại ở đây. Tôi không hiểu tại sao mình phải học những thứ này. Vì vậy, khi tốt nghiệp đại học, tôi chỉ có giấy, học phí nhiều, kỹ năng ít, không biết tương lai sẽ ra sao. Hoạt động. Nhưng họ đánh giá cao kết quả. Nếu trường đại học có thể giúp bạn đạt được điểm xuất sắc thì điều đó thật tuyệt. Nhưng tôi cũng biết nhiều người đã bỏ học vẫn muốn biết lý do vì sao vẫn nợ học phí khi vẫn chưa tìm được việc làm phù hợp.

Nếu mục tiêu của các trường đại học là an toàn tài chính thì họ đã thất bại thảm hại.

Vấn đề ở đây không phải là giáo dục, mà là phương pháp. Tại Hoa Kỳ, chỉ 27% sinh viên tốt nghiệp đại học chọn đúng chuyên ngành. Khi bạn đi học, bạn phải nghĩ về kỹ năng chứ không phải kiến ​​thức hay thông tin. Đây là thứ duy nhất bạn có thể sử dụng hàng ngày và có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho bản thân.

Có khoảng 28 triệu doanh nghiệp nhỏ ở Hoa Kỳ. Trong số đó, 2/3 là thua lỗ hoặc thậm chí ở trạng thái cân bằng. Hầu hết các công ty không có lợi nhuận do thiếu kỹ năng. Họ cũng không thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao. Chúng ta đang sống trong thời đại mà tri thức và thông tin ở khắp mọi nơi. Do đó, thứ còn thiếu là kỹ năng.

Chúng tôi cần nhiều người có kỹ năng hơn, không phải học cao hơn. Chúng tôi cần những nhân viên có động lực. Động lực đến từ việc có kỹ năng. Những doanh nhân vĩ đại, những người bán hàng và những người thành công không được sinh ra như vậy. Giáo dục, khuyến khích và đào tạo họ để họ trở thành những người như ngày hôm nay.

Những kỹ năng này sẽ giúp bạn tăng giá trị thị trường. Đây là lý do tại sao tôi thành lập Đại học Cardone. Tại đây, chúng tôi giúp sinh viên có được thông tin phát triển kinh doanh tốt nhất, dạy họ cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng, củng cố thương hiệu và tìm kiếm những khách hàng có thể giúp họ chiếm lĩnh thị trường. Những thứ này rẻ hơn nhiều so với bất kỳ sách giáo khoa đại học nào.

Tuần sau (tùy nhà thầu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *