Tiêu đề 4/2: “Dòng tiền của khối ngoại suy yếu”

Chứng khoán Rồng Việt

Trong tuần qua, trước lực cầu tích cực của khối ngoại, chỉ số bất ngờ bật xanh về cuối phiên. Thông tin PMI được công bố trong phiên giao dịch buổi sáng nhưng không có tác động đáng kể đến thị trường cho đến khi dòng tiền của khối ngoại đẩy giá bluechip lên cao. Một lần nữa, qua đó giúp VN index tăng điểm. Có tác dụng kích thích sàn HNX Dòng tiền của nhà đầu tư nước ngoài đối với nhà đầu tư trong nước là ẩn số. Mặc dù đây là động lực thúc đẩy chỉ số nhưng chúng tôi nhận thấy dòng tiền của khối ngoại đang có dấu hiệu suy yếu. – – RongViet dự báo vùng dao động của chỉ số VN index sẽ dao động trong khoảng 480-490 điểm trong tuần tới. thương mại. Rong Yue khuyến nghị các nhà đầu tư dài hạn nên theo dõi và các nhà đầu tư lướt sóng có thể sử dụng chi tiêu của các nhà đầu tư nước ngoài để thực hiện chiến lược mua thấp bán cao. Cần quan sát diễn biến của khối ngoại, bởi nếu dòng tiền khối ngoại tiếp tục hỗ trợ chỉ số trong một thời gian, khi dòng tiền này suy giảm sẽ mang lại rủi ro cho nhà đầu tư. Đặc biệt khi xem xét việc mở rộng phạm vi, khoản đầu tư sẽ tăng lên, và tỷ lệ ký quỹ đã chính thức được tăng lên 50:50.

Nếu nhà đầu tư nước ngoài giảm mua, thị trường có thể giảm mạnh. tỉ lệ. Ảnh: Hoàng Hà

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS)

Giao dịch sát mức cao nhất năm ngoái 492,44 đã khiến VN-Index bị bán tháo rất mạnh, và một phiên điều chỉnh nhỏ đã được thực hiện trong tuần trước. Tuy nhiên, lực cầu mạnh đã ngăn chỉ số VN Index giảm mạnh và đóng cửa cao hơn mức cao của tuần trước – đây là dấu hiệu tích cực. Chỉ số Vn index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự 490 trong tuần này. Trên 490, Vn index sẽ tiếp tục đạt mục tiêu 509,28 hoặc trên 530-550.

Trong ngắn hạn, chỉ số HNX index sẽ tăng nhẹ trở lại nhưng sẽ không tăng lâu như đợt trước. Thời hạn là từ 50,56 đến 63,94.

Công ty Chứng khoán VnDirect (VND)

Tuần qua không có giao dịch nào trước giờ giao dịch rơi vào vùng giá đỏ. Thậm chí, chỉ số đã xanh tốt thành công và leo lên mức cao nhất trong ngày. Tuy nhiên, nỗ lực này cần có sự đóng góp của các nhà đầu tư nước ngoài vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhu cầu đối với các blue-chip vào cuối cuộc họp.

VnDirect vẫn thận trọng về vùng kháng cự 63-64 và khả năng hình thành. Hình 2 vẫn tồn tại, vì vậy nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường để xem liệu nó có thể bứt phá vùng này hay không trước khi quyết định mua trở lại. Việc nắm giữ cổ phiếu ở thời điểm này chỉ phù hợp với những nhà đầu tư có khả năng chấp nhận rủi ro cao hoặc những nhà đầu tư có nền tảng lợi nhuận khá vững chắc kể từ đầu sóng.

Chứng khoán Viettinbank (CTS) — Tuần qua, khối ngoại tiếp tục mua ròng 274 tỷ đồng, khi bán ra 127 tỷ đồng, lên tới 153 tỷ đồng. Dòng tiền của khối ngoại tiếp tục chịu áp lực bán mạnh, nhưng áp lực bán mạnh đã khiến thị trường giảm điểm. Điều này cho thấy sau khi thị trường tăng trở lại, nhiều nhà đầu tư đã tận dụng cơ hội bán ra, tận dụng lực cầu của khối ngoại. Nếu nhà đầu tư nước ngoài giảm mua, thị trường có thể giảm thêm.

Thị trường đang trong vùng bùng nổ và áp lực bán mạnh có thể đẩy thị trường tiếp tục giảm về ngưỡng hỗ trợ MA20 465 điểm. CTS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn cân nhắc bán cổ phiếu trong danh mục trong thời gian chờ mua lại với giá thấp hơn. Nhà đầu tư trung và dài hạn nên tránh xa thị trường và chờ đợi phản ứng của thị trường về ngưỡng hỗ trợ 465 MA20.

Cổ phiếu Bản Việt (VCSC)

Đồ thị giá thị trường có tín hiệu đảo chiều, VCSC cho rằng do thị trường sẽ duy trì mức tăng trưởng nhỏ trong tuần tới nên các chỉ số về khối lượng giao dịch và đà tăng trưởng vẫn ổn định. Đồng thời, Bản Việt cũng dự đoán từ tuần sau đến Tết thị trường tăng giá sẽ lặp lại vào tuần sau.

Tuy nhiên, trong tuần giao dịch tới, thị trường có thể duy trì khối lượng giao dịch thấp. Đây là điều hết sức bình thường trong tuần giao dịch cuối cùng của Tết Nguyên Đán. Do đó, các nhà đầu tư cũng có thể duyệt qua các cổ phiếu hiện có với các vị thế mua hôm nay hoặc đầu tuần sau và bán chúng vào cuối tuần tới. Tuy nhiên, xu hướng tăng trong ngắn hạn đến trung hạn vẫn là mục tiêu lần lượt là 520 và 71 đối với Vn index và HNX index, vì vậy nhà đầu tư vẫn có thể giữ cổ phiếu của mình với tỷ trọng cổ phiếu cao hơn để kiếm lời. lợi nhuận. .

Kangzhou

* Thông báo do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *