Cổ phiếu mới niêm yết trên sàn HOSE giảm 60%

Chiều 8/7, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM thông báo, trong quý II / 2014, chỉ có hơn 41 triệu cổ phiếu được phát hành mới, giảm mạnh so với con số 103 triệu cổ phiếu cùng kỳ năm ngoái. Một hoạt động niêm yết khác cũng ghi nhận hơn 536 triệu cổ phiếu, chỉ chiếm 50% so với cùng kỳ.

Tổng lượng giao dịch và giá trị giao dịch của HOSE trong quý II đạt hơn 6 tỷ đồng. Số phiếu bầu vượt mốc 100 nghìn tỷ đồng trong quý I (7,6 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng, vượt 131 nghìn tỷ đồng). Khối lượng giao dịch bình quân trong quý trước đạt gần 99 triệu cổ phiếu mỗi ngày, trong khi khối lượng giao dịch mỗi phiên trong quý I vượt 137 triệu cổ phiếu.

Các cổ phiếu mới niêm yết, khối lượng giao dịch và giá sàn HOSE đều giảm trong quý II / 2014 . Ảnh: AQ

Điểm sáng duy nhất trong quý II là khối ngoại tiếp tục xả hàng, giá trị mua vào tiếp tục tăng so với quý trước, vượt 16,3 nghìn tỷ đồng so với gần 15 nghìn tỷ đồng của quý I. . Thống kê giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài của HOSE trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 22% tổng khối lượng giao dịch toàn sàn.

Trần Anh Đào, Phó chủ tịch HOSE, dự đoán 6 tháng cuối năm giá niêm yết và cạnh tranh sẽ nở rộ trong vòng 6 tháng đầu năm. Mùa đăng ký thường là sau đại hội thường niên. Về hoạt động đấu giá, sau khi nhận được chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy hệ thống cổ phần của các doanh nghiệp đại chúng, sẽ có rất nhiều tiến bộ trong vài tháng cuối năm nay.

Bà Đào cho biết bắt đầu từ giữa tháng và đầu năm, 7 hoạt động đấu giá và niêm yết mới sẽ có tiến triển tốt, dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi và trở thành nhóm công ty sản xuất chủ lực. Đặc biệt đối với nhóm công ty ngân hàng, mặc dù được Ngân hàng Quốc gia hướng dẫn xây dựng lộ trình niêm yết càng sớm càng tốt, chưa có ngân hàng nào đưa ra kế hoạch cụ thể trong năm 2014. Sở dĩ, năm nay các ngân hàng phải ưu tiên. Thực hiện các phương án tái cơ cấu và sáp nhập. Do đó, các ngân hàng nên cân nhắc việc niêm yết trong năm 2015.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *