VIC đạt giá cao nhất sau cổ tức, VN Index bứt phá 590 điểm

Đầu tuần này, hai sàn giao dịch trái chiều. Chỉ số Vn index tăng 1,34 điểm, đóng cửa ở mức 590,69 điểm. Lực cản chủ yếu vẫn là các mã lớn như MSN, BVH, FPT tăng 500-1.000 đồng.

Chỉ có VIC tăng 4.500 đồng, lên mức giá cao nhất không có dư bán. Cuối tuần trước, mã này cũng bán được 5,5 triệu cổ phiếu. Cùng thời điểm xảy ra sự cố, công ty niêm yết VIC của Vingroup đã có tờ trình đề nghị chia cổ tức năm 2013 bằng tiền mặt cho cổ đông sau hai năm trả bằng cổ phiếu.

Sau lệnh bán hàng triệu cổ phiếu vào tuần trước, VIC tiếp tục đạt mức giá cao nhất trong ngày giao dịch đầu tuần. Ảnh: Anh Quân

Cũng trong buổi họp mặt hôm nay, giao dịch mua bán tại TP.HCM diễn ra sôi động, hàng loạt mã được khớp thành công. Trong đó quan trọng nhất là vụ chuyển nhượng hơn 4,4 triệu cổ phiếu HVG, trị giá hơn 103 tỷ USD. Ngoài ra, thỏa thuận hơn 2,8 triệu cổ phiếu GMD (hơn 92 tỷ đồng) và 2 triệu cổ phiếu SGT (11,2 tỷ đồng).

Chuyên gia chứng khoán FPT, dù chịu áp lực bán trong ngắn hạn nhưng lực cầu đối với sàn TP.HCM vẫn tương đối tốt. Xu hướng chung của toàn sàn là đi lên. Kết thúc phiên giao dịch, toàn phòng giao dịch tương ứng hơn 127 triệu cổ phiếu, trị giá 2.105 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX mở cửa tốt, bứt phá 79,5 điểm. Tuy nhiên, đến phiên chiều, chỉ số ngập dần và giảm. Một số chỉ báo của HNX như PVX, KLS, SHB, VCG đều tăng điểm hoặc giảm điểm.

IVS chạm mức giá cao nhất, và 100 đồng tích lũy không đủ giúp chỉ số HNX-index xanh trở lại vào cuối phiên. . Trong cả ngày, chỉ số HNX giảm 0,52 điểm và giữ ở mức 78,92 điểm. Toàn sàn tương đương hơn 55 triệu cổ phiếu trị giá 674 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia phân tích của Công ty chứng khoán BIDV (BSC), sau khi người dân đứng ngoài quan sát một thời gian dài, dòng vốn trong nước đã quay trở lại thị trường. Tuy nhiên, vẫn có một số câu hỏi đánh đố các chuyên gia này.

Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ sự dẫn dắt của các cổ phiếu lớn như GAS, VNM, FPT, HPG và vốn trên vốn là các cổ phiếu và thị trường thay phiên nhau bắt kịp xu hướng. Trong giai đoạn này, trước áp lực giải quyết lợi nhuận ngắn hạn, đóng góp của Penny Group là không nhỏ, thậm chí có lúc giảm sút. Dòng tiền cũng tập trung vào các quy định đầu tư, không phải tất cả các xu. Do đó, độ rộng của thị trường đã được cải thiện nhưng số lượng cổ phiếu giữ giá vẫn lớn. Các nhà phân tích của BSC cho rằng vẫn có một số khác biệt trong dòng tiền khi tập trung vào các cổ phiếu có tính đầu cơ cao hoặc có yếu tố cơ bản tốt.

Tuy nhiên, nhóm chuyên gia lạc quan. Triển vọng thị trường trong tương lai. Do đó, khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó, không bán ra.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *