Các quỹ đầu tư của Mỹ thu thập cổ phiếu tài chính và bất động sản

Vietnam Market Vectors Vietnam ETF vừa điều chỉnh và thoái 3 cổ phiếu gồm KLS (Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc), KBC (Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc) và CTG (Việt Nam), đồng thời cập nhật tỷ trọng danh mục mới (tính đến tháng 1 lần thứ 4). Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Thống nhất). Theo bản cáo bạch của Market Vectors, quỹ công bố bốn thay đổi danh mục đầu tư vào cuối tuần thứ ba của tháng 3, tháng 6, tháng 9 và tháng 12 hàng năm, được đại diện bởi 15% công ty hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Thị trường lớn nhất Việt Nam là điều kiện để quỹ lựa chọn cổ phiếu.

Danh mục vector thị trường mới Việt Nam vẫn có 6 cổ phiếu công ty nước ngoài, và các cổ phiếu blue chip còn lại trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam chiếm khoảng 50%, chủ yếu nằm trong rổ VN30 và HNX30. Ngoài ra, quỹ chưa thêm cổ phiếu mới nào vào chỉ số.

Tính đến ngày 4/1, tỷ trọng danh mục cổ phiếu của Market Vectors Vietnam ETF.

Có 17 cổ phiếu trong danh mục. Cuốn sách mới do Market Vectors Vietnam ETF lựa chọn niêm yết trên các sàn chứng khoán Hà Nội và TP. Trong đó, có tới 9 mã thuộc nhóm ngân hàng, tài chính và bất động sản, 7 mã còn lại bao gồm sản xuất, dầu khí và các lĩnh vực khác. Hiện là BVH của Tập đoàn Bảo Việt. Tính đến ngày 4/1, quỹ nắm giữ hơn 12,8 triệu cổ phiếu BVH, tương đương 8,9%, tăng 7% so với lần điều chỉnh trước đó vào ngày 2/1.

Cổ phiếu VCB của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cũng tăng 2%. Như vậy, Market Vectors vẫn chỉ sở hữu VCB và STB (Ngân hàng TMCP Sài Gòn Tongtian), còn hai mã còn lại là SHB (Ngân hàng TMCP Hà Nội) và CTG (Vietinbank) giảm về 0%. Do Vietinbank không ở nước ngoài nên tỷ lệ sở hữu nước ngoài được kiểm soát ở mức 12,79% theo chỉ số Market Vectors để thúc đẩy phát hành cổ phiếu riêng lẻ. Tuy nhiên, sau khi thông báo hủy niêm yết CTG liên tục bị bán với giá khởi điểm hơn một triệu cổ phiếu, nhiều phiên giao dịch cuối tháng thị giá đã giảm xuống mức giá khởi điểm. Tháng 12

— >> Chi tiết Danh mục đầu tư quỹ ETF của thị trường Việt Nam

Nhóm bất động sản trên thị trường Việt Nam Danh mục Vectors còn bao gồm cả HAG (Công ty Cổ phần Huang An Jialai) và VIC (Tập đoàn Vingroup) 3,7-7. , 5% (tùy theo đơn hàng). Ngoài ra, nhóm bất động sản còn có cổ phiếu của VCG (Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam, Vinaconex) và SJS (Tập đoàn Sông Đà).

Hiện trên thị trường chứng khoán có hàng tỷ cổ phiếu chiếm dưới 2% thị phần, bao gồm GMD (Công ty Cổ phần Gemadept) và PVX (Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam). HSG (Tập đoàn Hoa Sen) và DIG (Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Xây dựng) vẫn nằm trong danh mục, nhưng tỷ trọng chỉ là 0%.

Không chỉ Market Vectors là quỹ, một khoản đầu tư khác ở Việt Nam là việc FTSE biến động giá trong việc điều chỉnh danh mục đầu tư. Vào tháng 3/2012, sau khi FTSE công bố loại cổ phiếu STB (Ngân hàng TMCP Sài Gòn Tongtian) và QCG (Quốc Cường Gia Lai), hai cổ phiếu này đã giảm 32%. Năm 2011, khi cổ phiếu MSN (Masan Group) được chọn vào chỉ số FTSE, thị giá của biểu tượng này cũng tăng 46%, từ 112.000 đồng một đơn vị lên 164.000 đồng. Thậm chí, cổ phiếu của IJC (Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Công nghệ) đã tăng từ 7.900 đồng lên 14.100 đồng chỉ sau 19 ngày giao dịch, tức tăng 71%. Khi các quỹ đầu tư xem xét các lựa chọn cổ phiếu, các biến động giá thường xảy ra đáng kể. Ký hiệu cổ phiếu được chọn sẽ tăng mạnh, đồng thời giá thị trường của cổ phiếu bị hủy bỏ, có thể giảm xuống mức thấp nhất hoặc bị bán ngay lập tức.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán VNDirect (VND)) nhận định: “Theo quan điểm của ETF Market Vectors, sẽ có những biến động khi thay đổi danh mục.Tuy nhiên, tác động ngắn hạn không lớn mà chỉ là một phần. Thông thường, khi thay đổi danh mục đầu tư, các vector thị trường sẽ mang lại nguồn cung hoặc cầu rất lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài, dẫn đến biến động giá cổ phiếu. Giang cho rằng hoạt động chính của chỉ số vector thị trường Việt Nam là tái tạo sự hỗn loạn của thị trường chứng khoán Việt Nam, bao gồm cả kỳ vọng của các nhà đầu tư nước ngoài. Do đó, danh mục đầu tư của quỹ sẽ bao gồm nhiều cổ phiếu trong các nhóm công nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường lớn, chẳng hạn như bất động sản và ngân hàng, trong khi nhóm tài chính, ngân hàng và bất động sản của Việt Nam sẽ chỉ bao gồm những cổ phiếu này. Ông Giang cho biết hiện chiếm khoảng 50% giá trị thị trường của hai sàn.

Theo ông Phan Dũng Khánh, Trưởng bộ phận tư vấn đầu tư Công ty Cổ phần Chứng khoán MayBank Kim Eng, cổ phiếu Việt Nam trong danh mục sẽ tạo thế thị giá cho cổ phiếu niêm yết. Hơn nữa, do các nhà đầu tư quan tâm nên khả năng dòng vốn mới chảy vào doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn. Tuy nhiên, ông Khan cho biết thêm, giao dịch cổ phiếu chủ yếu trên sàn và ít ảnh hưởng đến bản thân doanh nghiệp niêm yết. Sàn giao dịch do Market Vectors lựa chọn cũng đồng tình: “Không rõ Market Vectors Vietnam ETF có nắm giữ cổ phần của công ty chúng tôi hay không. Ngoài ra, họ không phải là cổ đông lớn. Trong kinh doanh, tôi không quan tâm”

Việt Nam Hiện có 4 quỹ ETF đang hoạt động, bao gồm Market Vectors Vietnam ETF (thuộc Van Eck Global), FTSE Vietnam All-Share Index, FTSE Vietnam Index EFT và MSCI Frontier 100 Index Fund. Trong đó, chỉ có Market Vectors Vietnam ETF, trong năm 2012, khối ngoại liên tục bơm tiền từ tháng 1 đến tháng 5, sau đó rút vốn từ tháng 6 đến tháng 9. Tổng lượng ngoại tệ chuyển về của ETF Việt Nam đạt xấp xỉ 52 triệu USD, giảm gần 94 triệu USD so với năm 2011. — Hãng vận chuyển thị trường Vietnam ETF được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York với mã giao dịch là VNM. Vào thời điểm đóng cửa thị trường vào ngày 7 tháng 1, giá cổ phiếu của quỹ đạt 19,64 đô la, tăng 2,51% so với giá thị trường và tổng giá trị thị trường là 1 đô la. Ông Rafael, Giám đốc Tiếp thị của Van Eck Global, chia sẻ 322,85 triệu USD, tăng 19% so với giữa tháng 12/2012. Danh mục đầu tư của MarketVectors bao gồm gần 30 quốc gia, trong đó Việt Nam chiếm khoảng 70% cổ phần, và 30% còn lại cũng được tính là tham gia vào ít nhất một nửa hoạt động thương mại tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *