Ủy ban Chứng khoán: “Kỹ thuật định giá DVD quá phức tạp”

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tổ chức họp báo hôm nay (13/9) để công bố thông tin về các thủ đoạn xử lý trái luật của Công ty Dược Viễn Đông. Những lỗi này chủ yếu liên quan đến sản phẩm DVD được ủy ban cấp phép vào ngày 25 tháng 8 năm 2010.

Khi đó, anh đã đánh giá rất cao cách hành xử của Dược Viễn Đông. Điểm đăng ký tại TP.HCM vào cuối năm 2009. Ảnh: DVD

Theo bà Vũ Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch Ủy ban, nghi vấn về sai phạm của Dược Viễn Đông xuất phát từ vài ngày sau khi đợt chào bán bị hủy bỏ, SSC đã tiếp một số nhà đầu tư vào đầu tháng 9/2010.

Mặc dù đây là yêu cầu ẩn danh nhưng một cán bộ của Ủy ban Chứng khoán cho biết: “Họ vẫn đang xem xét nội dung và đang xem xét bản cáo bạch và các thông tin liên quan khác. Vì vậy, ủy ban nhận thấy rằng bản cáo bạch mà Dược Viễn Đông đệ trình vẫn là cổ phiếu vào cuối năm 2009. Bản cáo bạch tại thời điểm niêm yết chứ không phải là phiên bản mới của ưu đãi. Do sai sót này, ủy ban đã quyết định ngừng cung cấp báo giá cho Dược phẩm Vion Dong và yêu cầu hai công ty giải trình các vấn đề liên quan. Sau đó, người phụ trách kinh doanh đã giải thích và đồng ý Thông tin được cung cấp chịu trách nhiệm pháp lý. Do đó, báo giá sẽ tiếp tục từ ngày 10 tháng 9.

Tuy nhiên, từ ngày 24 tháng 9, Ủy ban Chứng khoán tiếp tục nhận được đơn nặc danh, trong đó có thêm chi tiết về việc giả mạo Ký bản cáo bạch chào bán chứng khoán ra công chúng, ngày 15/10 Ủy ban quyết định thành lập đoàn thanh tra trực tiếp tại Dược Viễn Đông, kết quả cho thấy công ty có nhiều sai phạm trong quản trị công ty, công bố thông tin, tạo thu nhập ảo.

Sau khi phối hợp với cơ quan điều tra, UBCKNN phát hiện có dấu hiệu giả mạo trong bản cáo bạch phát hành cổ phiếu Dược Viễn Đông và yêu cầu Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM ngừng niêm yết trên HOSE. Vào cuối tháng 11, Ủy ban Chứng khoán tiếp tục đình chỉ việc Việc mua lại Dược phẩm Vion Đông và trả lại vốn cho nhà đầu tư. HCM rút học bổng Mặc dù không liên quan trực tiếp đến tình huống trên nhưng những lý do được cơ quan quản lý đưa ra lại liên quan đến trách nhiệm công bố thông tin vào cuối năm 2010 của cựu chủ tịch công ty. Ông Lê Văn Dũng và nhiều người khác bị bắt và khởi tố vì làm giá chứng khoán.

Trách nhiệm của Ủy ban Phiên dịch trong việc quy lỗi cho Vion Dong Bà Vũ Thị Kim Liên cho rằng ngành dược đã mất quá nhiều thời gian, nhưng vẫn chưa nhận Để xử lý, bà khẳng định cơ quan quản lý hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc kiểm soát và giám sát công ty.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBCKNN cũng thừa nhận rằng cho đến nay, bất kỳ thông tin nào mà ủy ban có thể nói về việc niêm yết cổ phiếu của Dược phẩm Vion Đông vẫn là “vi phạm quy định”. Các dấu hiệu. ”Chỉ có thể đưa ra kết luận chính thức từ cơ quan điều tra.

Cũng theo bà Lian, khi xem xét giấy phép phát hành của công ty, ủy ban chỉ có thể dựa vào hồ sơ và báo cáo để kiểm toán. Ủy ban không có thời gian và nguồn lực để thăm hiện trường. Không thể thu thập hồ sơ của hơn 1.600 công ty đại chúng đang hoạt động, Phó Chủ tịch UBCKNN nói: “Phải phát hiện ngay. “Một nguyên nhân khác được bà Liên đề cập là cơ sở pháp lý thực sự chưa đủ để ủy ban có đủ quyền hạn giải quyết nhanh chóng. Các yêu cầu mà nhà đầu tư đặt ra. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn đang chuẩn bị dự thảo nghị định để hướng dẫn theo hướng phù hợp và thuận lợi hơn. Việc xây dựng luật chứng khoán cho phép các cơ quan quản lý phát hiện và xử lý các vi phạm thực tế. — Cập nhật thông minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *