Bí quyết để có một cuộc sống thoải mái sau khi nghỉ hưu

1. Bắt đầu tiết kiệm từ công việc đầu tiên của bạn. Bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu trong độ tuổi từ 20 đến 30. Nhờ lãi suất kép, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn trong những năm tới. Ngay cả khi bạn không tiết kiệm nhiều, bạn sẽ hình thành thói quen tiết kiệm trong tương lai.

1. Bắt đầu tiết kiệm từ công việc đầu tiên và bắt đầu tiết kiệm khi nghỉ hưu từ 20 đến 30. Sẽ có lãi kép trong số tiền đó sau một vài năm. Ngay cả khi bạn không tiết kiệm được nhiều tiền, bạn sẽ hình thành thói quen tiết kiệm trong tương lai.

2. Cấu hình tiết kiệm của mỗi chi phiếu lương sẽ chuyển một phần chi phiếu từ tiền lương của bạn trực tiếp sang tài khoản hưu trí hoặc tài khoản đầu tư chịu thuế. Sau đó dùng số tiền còn lại để thực hành sinh tồn. Thanh toán tự động sẽ giúp bạn không tiêu tiền mà quên mất.

2. Cấu hình tiết kiệm của mỗi phiếu lương sẽ chuyển một phần tiền lương của bạn trực tiếp vào tài khoản hưu trí hoặc khoản đầu tư chịu thuế. Sau đó dùng số tiền còn lại để thực hành sinh tồn. Gửi tiền tự động sẽ giúp bạn không bị quên khi tiêu tiền.

3. Tăng số tiền tiết kiệm Nếu thu nhập tăng, số tiền chuyển vào tài khoản tiết kiệm sẽ tăng tương ứng. Đồng thời, bạn cần tiết kiệm một số khoản tiền “trời cho”, chẳng hạn như tiền thưởng, tiền hoàn thuế. Đối với một số loại tài khoản tiết kiệm, tài khoản hưu trí có kế hoạch tăng lãi suất dựa trên số tiền tích lũy được.

3. Tăng số tiền tiết kiệm Nếu thu nhập tăng, số tiền chuyển vào tài khoản tiết kiệm sẽ tăng theo tỷ lệ thuận. Đồng thời, bạn cần tiết kiệm một số khoản tiền “trời cho”, chẳng hạn như tiền thưởng, tiền hoàn thuế. Đối với một số loại tài khoản tiết kiệm, tài khoản hưu trí có kế hoạch tăng lãi suất dựa trên số tiền tích lũy được.

4. Những người về hưu được tín dụng thuế yêu cầu người về hưu nhận được khoản khấu trừ thuế từ số tiền tiết kiệm trong tài khoản hưu trí của họ. Những người có thu nhập thấp nên nhờ các chuyên gia tài chính cá nhân tư vấn về loại tài khoản phù hợp.

4. Lương hưu của các khoản tín dụng thuế yêu cầu những người về hưu được giảm thuế từ số tiền tiết kiệm được trong tài khoản hưu trí của họ. Những người có thu nhập thấp nên nhờ sự tư vấn của các chuyên gia tài chính cá nhân để chọn đúng loại tài khoản.

5. Giữ chi phí đầu tư thấp: Tỷ lệ chi phí cao có nghĩa là phần lớn thu nhập của bạn chảy vào túi của người khác để đóng góp vào sự giàu có mà bạn tạo ra. Chọn một quỹ đầu tư chi phí thấp và vốn của bạn sẽ tăng nhanh hơn.

5. Giữ chi phí đầu tư thấp Tỷ lệ chi phí cao có nghĩa là phần lớn thu nhập của bạn sẽ được tiêu vào túi của ai đó. Thay vì đóng góp vào sự giàu có mà bạn tạo ra. Chọn một quỹ đầu tư chi phí thấp và vốn của bạn sẽ tăng nhanh hơn.

6. Các khoản đầu tư và tài khoản hưu trí thường tính phí giao dịch, rút ​​tiền trước hạn, trả lại và một số hoạt động khác. Đảm bảo với điều kiện sạc bạn sẽ tránh sạc và phạt hiệu quả nhất.

6. Các khoản đầu tư và tài khoản hưu trí thường tính phí giao dịch, rút ​​tiền trước hạn, sai phương pháp và các hoạt động khác. Hãy chắc chắn rằng bạn trả phí và tránh bị phạt.

7. Chống lạm phát Khi đối mặt với lạm phát, cách phổ biến nhất để duy trì sức mua là thực sự đầu tư một phần tiền tiết kiệm của bạn vào bất động sản trên thị trường chứng khoán để kiếm thêm thu nhập ngoài mức lương hiện tại và nắm giữ trái phiếu. Điều chỉnh lạm phát càng nhiều càng tốt.

7. Chống lại lạm phát Khi đối mặt với lạm phát, cách phổ biến để duy trì sức mua là đầu tư một phần tiền tiết kiệm của bạn vào thị trường chứng khoán và bất động sản, kiếm thêm thu nhập vượt quá mức lương hiện tại của bạn và giữ trái phiếu. Điều chỉnh lạm phát càng nhiều càng tốt.

8. Hãy bắt đầu bảo vệ tài khoản tiết kiệm của bạn khi bạn gần đến tuổi nghỉ hưu Khi quỹ hưu trí của bạn đã có, việc tiếp theo cần làm là bảo vệ nó. Tránh những ảnh hưởng tiêu cực. Nó sẽ xảy ra trong vài năm đầu tiên sau khi bạn hoàn thành công việc của mình.

8. Khi thời gian nghỉ hưu đến gần, hãy bắt đầu bảo vệ tài khoản tiết kiệm của bạn. Khi quỹ hưu trí của bạn đã có sẵn, điều tiếp theo cần làm làMột phần của quỹ được bảo vệ để tránh mất mát ngẫu nhiên trong vài năm đầu sau khi kết thúc công việc.

9. Việc tích lũy đa dạng các nguồn thu nhập hưu trí không nên dựa quá nhiều vào một nguồn thu nhập duy nhất. Thay vào đó, bạn nên rải tiền lương hưu của mình. Nếu có vấn đề về nguồn tiền, bạn luôn có đủ thu nhập để thanh toán các hóa đơn hàng tháng.

9. Nguồn thu nhập đa dạng Việc tích lũy lương hưu không nên quá phụ thuộc vào một nguồn thu nhập. Thay vào đó, bạn nên đa dạng hóa ngân sách hưu trí của mình. Nếu xảy ra vấn đề về kinh phí, bạn vẫn có đủ thu nhập để trả các hóa đơn hàng tháng.

Những người muốn nghỉ hưu ổn định, có bảo lãnh thường bắt đầu tiết kiệm khi còn rất trẻ, và nguồn thu nhập chính của họ là công việc. Đây là một chiến lược được sử dụng bởi những người nghỉ hưu thành công.

Nguyễn Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *