Chứng khoán 20/2: “ khó giảm đáng kể ”

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) – Trong trường hợp giằng co gần giá chuẩn, chỉ số Vn index lại giảm do áp lực bên bán gia tăng. Khối lượng giao dịch tăng đột biến lên mức cao nhất trong hai tuần cho thấy bên bán đang khá quyết liệt.

Trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục sóng gió, đẩy chỉ số VN Index tiếp tục đi xuống. Với 488 hỗ trợ thứ cấp. Dưới ngưỡng này, VN Index có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn 470-475.

Khi VN Index giảm, khối lượng giao dịch tăng là dấu hiệu tiêu cực của xu hướng ngắn hạn. thời hạn. Tuy nhiên, chưa có tín hiệu đảo chiều rõ ràng nên ACBS vẫn duy trì vị thế tích cực đối với chỉ số này. Sóng điều chỉnh nhỏ hiện tại của VN Index có thể kết thúc trong một hoặc hai ngày giao dịch khác.

Công ty chứng khoán VnDirect (VND)

Thị trường chưa có biểu hiện quá tiêu cực và vẫn còn cơ hội kiếm lời, tuy nhiên biến động của chỉ số sẽ chậm hơn so với chỉ số trước đó vào tháng 4/2012. Đây có thể là một xu cổ phiếu, và khoản đầu tư nên được xác định là một nhóm cổ phiếu rủi ro cao, lợi nhuận cao. Mức độ chấp nhận rủi ro của việc lựa chọn cổ phiếu blue chip là thấp. Tuy nhiên, nếu cổ phiếu blue chip không được dòng tiền ngoại hậu thuẫn thì giai đoạn này có thể sai lầm, một chiến lược hiệu quả là mua và nắm giữ khi thị trường chứng khoán chưa bị thanh khoản.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Ngày 19/02, thị trường giảm tốc vào cuối phiên giao dịch. Trên sàn HNX, các mã tương đương là BVS, KLS và VND đều được điều chỉnh, SHB cũng bị bán ra với khối lượng lớn, với lượng bán tăng vọt lên 27 triệu đơn vị. Trên HSX, mặc dù khối ngoại gia tăng quyền mua lại nhưng hầu hết các cổ phiếu blue-chip đều giảm nhẹ. Dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển sang bất động sản đã giúp các mã như KBC, ITA, ITC, VIC, TDH và SJS tăng mạnh. Nhóm khoáng sản tiếp tục nhận được sự quan tâm trong BMC, KSA và các quy định khác.

Khối ngoại đã lấy lại trạng thái mua ròng lớn, với tổng tài sản ròng của họ đạt 82 tỷ đồng. Họ mua vào MBB, HPG, BVH, STB, DPM, CTG, GAS, PVF, PPC, OGC và VSH, nhưng chỉ có VF1, VIC, EIB và GMD bị bán ra. Trên sàn Hà Nội, khối ngoại duy trì mua ròng 10,3 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là SCR bán ròng KLS, PVS, VCG và PVX. – Theo BSC, thị trường đang thiếu chuyển động. Ở góc độ vĩ mô, cường độ đã tăng lên do thiếu thông tin hỗ trợ cụ thể. Ngoài ra, trên quan điểm kỹ thuật, cả hai chỉ số cũng đang tiến gần đến các ngưỡng kháng cự mạnh. Chênh lệch sẽ luôn xuất hiện trên một số mã riêng lẻ có thông tin cơ bản tốt, hoặc có sự hỗ trợ của nhà đầu tư nước ngoài, v.v., nhưng BSC ước tính xu hướng thị trường chung gần đây có thể thiên về biến động hoặc giảm nhẹ. -Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) – Giờ giao dịch ngày 19/2 trên cả hai sàn HOSE và HNX sẽ xuất hiện sắc đỏ. Các cổ phiếu blue chip yếu và số lượng lớn hoạt động chốt lời trong ngày giao dịch này là nguyên nhân khiến mọi nỗ lực phục hồi trong ngày giao dịch này đều không thành công. Tuy nhiên, giao dịch diễn ra rất sôi động, thể hiện qua giá trị giao dịch toàn thị trường vượt ngưỡng 2.000 tỷ đồng, một lần nữa cho thấy tâm lý thị trường chung vẫn khá lạc quan. – Nhóm cổ phiếu bất động sản đang phát triển tốt, trong đó ITA, KBC, PVX và các mã khác vẫn giữ được sắc xanh vào cuối phiên là do có thể có dòng tiền mới vào thị trường, chuẩn bị cho một đợt tăng trở lại. tiếp tục. Do đó, dù tâm lý đầu tư vẫn đang chờ đợi những thông tin chính thức tiếp theo về các chính sách hỗ trợ kinh tế và tỷ suất lợi nhuận của khối ngoại đã giảm nhưng FPTS vẫn khẳng định thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển tích cực trong thời gian tới. -Trong ngắn hạn, mặc dù chỉ số vẫn có thể giằng co dưới áp lực của đỉnh cũ nhưng khả năng giảm mạnh là không cao. Do đó, FPTS tiếp tục khuyến nghị mua và nắm giữ các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tốt nhằm chờ đợi thông tin tốt và hạn chế một số rủi ro thị trường.

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

VCSC cho rằng thị trường sẽ tiếp tục suy thoái Chỉ báo xung lượng ngắn hạn STO (5.3) đã đưa ra cảnh báo rằng áp lực chốt lời sẽ tiếp tục đến ngày 20/02 và sẽ có Áp lực gia tăng trong ngày giao dịch. Đồng thời, VN Index có dấu hiệu phân kỳ giảm giữa chỉ báo RSI (14) và biểu đồ giá, cho thấy sức mua tác động lên giá đã có dấu hiệu suy yếu. Do đó, sau khi bán ra một phần danh mục trong giờ giao dịch ngày 18 và 19/2, nhà đầu tư không nên vội vàng xác lập lại vị thế mua.VCSC hy vọng áp lực điều chỉnh này sẽ yếu đi trong hai giai đoạn cuối tuần (tức ngày 21 và 22/02). Cho đến nay, xu hướng tăng trong ngắn hạn đến trung hạn vẫn được duy trì nên nhà đầu tư vẫn có thể duy trì vị thế và quan tâm theo mục tiêu VCSC 520 của VN Index và VCSC mục tiêu 71 của HNX Index. .

Kangzhou

* Thông báo do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *