Chứng khoán Mỹ tăng

Tính đến ngày 14 tháng 9, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,18% lên 27.993 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 1,27% lên 3.383 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,87%, đóng cửa ở mức 1,056.

Tất cả 11 ngành của Chỉ số Standard & Poor’s 500 đều tăng vào ngày hôm qua. Trong đó, tăng trưởng lớn nhất là lĩnh vực bất động sản và công nghệ. Cổ phiếu Tesla đã tăng 12,6%.

Hôm qua, thị trường tăng giá do nhiều tin tốt. Công ty dược phẩm AstraZeneca đã tiếp tục thử nghiệm lâm sàng vắc xin Covid-19 của mình ở Anh. Pfizer và BioNTech hy vọng sẽ mở rộng phạm vi thử nghiệm Giai đoạn 3 lên 44.000 người. Thông tin trên đã khiến giá cổ phiếu của Pfizer tăng 2,6%. Bình luận của Inverness Counsel.

Nhiều tin tức về M&A cũng đã thúc đẩy thị trường. Nvidia (Nvidia) tăng 5,8%, là một trong những chỉ số S&P 500 và Nasdaq (Nasdaq) là động lực lớn nhất, nhờ kế hoạch mua lại nhà sản xuất chip của Anh từ SoftBank (SoftBank) với giá 40 tỷ USD Kế hoạch của Arm. Thỏa thuận này có thể định hình lại ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Sau khi Oracle tuyên bố hợp tác với ByteDance và rời TikTok ở Hoa Kỳ, giá cổ phiếu đã tăng 4,3%. Cấu trúc của giao dịch mang tính chất hợp tác hơn là mua lại.

Sau khi Merck thông báo sẽ mua lại công ty với giá hàng tỷ đô la để cùng phát triển và phân phối thuốc điều trị ung thư, cổ phiếu của Seattle Genes đã tăng 14,5%. -He Zhou (Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *