Không bao giờ nói một câu với ông chủ

1. Bạn sai lịch sự Chuyên gia Rosalinda Oropeza Randall cho rằng: “Việc chỉ trích công khai sếp hoặc thẳng thắn với sếp chắc chắn sẽ khiến bạn bị coi như người lạ trong cuộc họp, hoặc bạn sẽ không bao giờ hỏi anh ấy. Ý kiến. Bạn đã mắc lỗi và có nhiều cách để giải quyết, chẳng hạn như nói: “Tôi không biết điều này có đúng không, nhưng tôi biết …”. Điều này sẽ khiến họ xem xét lại và thực hiện sửa chữa thay vì làm việc với bạn. Hãy giăng lưới bảo vệ Randall nói: “Nói chung, chỉ cần bạn có thái độ ôn hòa và hữu ích là bạn ổn. Thái độ “không thể-” có thể “luôn là một đức tính rất có giá trị. Cụm từ” Tôi không thể làm được “thiếu tự tin và không sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

3. Điều này không liên quan gì đến tôi, trong thời đại ngày nay Trong một môi trường, nhân viên nên làm việc chăm chỉ Linh hoạt Người sáng lập công ty Ryan Kahn (Ryan Kahn) nói rằng họ càng có nhiều kỹ năng thì càng khó bị thay thế. Những người được nhóm thuê.

4 Tất nhiên là tôi không biết, bạn không cần phải biết câu trả lời cho mọi câu hỏi. Nhưng tốt hơn là bạn nên cho sếp của bạn một số nhận định và cam kết nghiên cứu chuyên sâu. Điều đó tốt hơn là đừng nhún vai.

5 .Không ai cũng đặt kỳ vọng cao vào sự hợp tác tại nơi làm việc. Đôi khi cần phải nói “không”. Tuy nhiên, sẽ phù hợp hơn nếu kèm theo lời giải thích thỏa đáng. Ví dụ, nếu sếp của bạn nói: ” Bạn có thời gian làm việc cho Dự án Smith hôm nay không? “, bạn không nên nói” không “. Thay vào đó, hãy nói:” Nếu bạn vẫn muốn tôi tập trung vào việc giới thiệu công ty, thì hôm nay hơi khó. Tôi có thể tham gia vào dự án này vào ngày mai không? “

6. Tôi sẽ cố gắng

một số người cho rằng đây là câu trả lời có thể chấp nhận được. Nói cách khác, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Nhưng điều này sẽ khiến cấp trên của bạn không chắc chắn. Vì khi nhậm chức, họ Tôi đã tin tưởng bạn rồi, và bạn sẽ ở trong một khoảng thời gian. Hãy tưởng tượng bạn tự hỏi: “Bạn sẽ ký bản đánh giá lương của tôi vào ngày 15 chứ? “, và sếp của bạn trả lời” Tôi sẽ cố gắng hết sức “.

7. Ở nơi làm việc trước đây của chúng tôi, chúng tôi đã không làm điều này-không sếp nào thích biết mọi thứ. Vì vậy, nếu anh ấy nghĩ rằng anh ấy có cách tốt hơn “Anh ấy phải rất thận trọng. Những câu hỏi. Thay vào đó, hãy biến chúng thành những câu hỏi mang tính xây dựng”, Lynn Taylor, tác giả cuốn “Cách đối phó với những chuyển động ngang ngây thơ và khiến công việc trở nên tốt hơn”.

8. Tôi không thể làm việc với anh ấy / cô ấy

Hòa đồng với mọi người không phải là điều tốt. Nhà trường khó chấp nhận việc đi làm hơn, điều này cho thấy bạn sẽ khó vượt qua xung đột giữa các cá nhân để đạt được kết quả tốt nhất . -9 Làm sao cô ấy có thể giữ được …? – Anh ấy không cần phải phàn nàn. Tốt hơn hết bạn nên hỏi làm thế nào để các bạn được hưởng các đặc quyền như nhau và quên đi mọi người.

10. Tôi sẽ đi nghỉ trong vài ngày nữa / Tôi sẽ về nhà sớm

Đừng nói với sếp rằng bạn đang đi nghỉ hoặc rời văn phòng sớm. Hãy hỏi họ một cách lịch sự. Tất nhiên, bạn không cần phải nói những điều như “Tôi có thể nghỉ ngơi vào thứ Hai và thứ Ba không?” Thay vào đó, bạn có thể nói: “Em dự định đi nghỉ vào thứ 2 và thứ 3. Và em muốn chắc chắn rằng anh không gặp vấn đề gì” .

Hà Thu (theo BI).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *