Gia tăng chứng khoán hỏng

Dòng tiền chững lại trước giữa phiên sáng khiến chỉ số chủ yếu giằng co quanh mốc 958 điểm. Nhiều mã tăng mạnh ngay từ đầu phiên, giảm biên độ, trong khi các mã lớn như PNJ, SAB và VNM cũng kéo dài mức giảm lên 1%.

Kết thúc giao dịch ATC, chỉ số VN Index giảm trực tiếp xuống 951,9 điểm, thấp hơn 0,01% so với điểm chuẩn. Mặc dù có nhiều mã xanh nhưng điều này vẫn giúp chỉ số VN Index phát huy sức mạnh trong hai phiên giao dịch đầu tiên liên tiếp.

Theo thống kê của VNDirect, cứ 10 cổ phiếu thì có 8 cổ phiếu có tác động tiêu cực lớn nhất. Tại cuộc họp hôm nay, VN-Index thuộc rổ VN30. Đồng thời, VJC và HVN vẫn lạc quan cho đến hết ngày giao dịch, đóng góp 1,6 điểm cho toàn chỉ số.

Khối lượng giao dịch được đẩy lên mức cao nhất trong tháng qua, là 9,560 nghìn tỷ đô la Mỹ. Đồng Việt Nam, trong đó hơn 1,2 nghìn tỷ đồng Việt Nam được chuyển nhượng thông qua hình thức thỏa thuận. Khối ngoại bán ra gần 1,5 nghìn tỷ đồng, nhưng chỉ mua vào 700 tỷ đồng, giao dịch gay gắt. Áp lực bán chủ yếu tập trung vào HPG và MSN. Chỉ số lớn đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh duy trì xu hướng tăng thứ ba. Chỉ số này có lúc vượt 963 điểm, cao hơn 10 điểm so với mức điểm chuẩn, và là mức cao nhất trong 11 tháng qua tính theo giá đóng cửa của từng thời kỳ. Lần gần nhất VN-Index đóng cửa trên mức này là ngày 22/1 (cuối tháng 10 VN-Index cũng tăng 970 điểm, nhưng áp lực gọi lại trong phiên đã khiến VN-Index không giữ được sự ổn định khi đóng cửa). .

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thông tin về dịch bệnh Trung Quốc đã khiến chỉ số VN index giảm 990 điểm xuống dưới 960 điểm, kéo theo chuỗi ngày giảm điểm nghiêm trọng. Sau cuối tháng 3, trong đợt bùng phát Covid-19 lần thứ hai vào tháng 7, cổ phiếu phục hồi và sau đó lại giảm. Ảnh: Mirae Asset Vietnam .

Số lượng cổ phiếu tăng giá sáng 11/10 là gần 290, gấp khoảng 8 lần số cổ phiếu giảm giá. Khi cổ phiếu của các hãng hàng không và một số công ty phụ trợ (như VJC, HVN, AST, ACV, SGN,…) tăng mạnh, nhóm hàng không đang tạo sóng. Trong đó, VCJ trở thành mã đóng góp tích cực nhất cho chỉ số chung khi tăng hết biên độ lên 113.400 đồng.

Mặt khác, PLX duy trì đà tăng trưởng mạnh, giảm 3% xuống 47.000 đồng nên VN Index tăng hơn 1 điểm. Rổ VN30 ghi nhận 8 giá trị ngược dòng của thị trường, trong đó PNJ và SAB là hai lực cản lớn nhất khi cả hai đều giảm khoảng 0,9% so với chuẩn. -Observers cho rằng đà tăng mạnh Trong phiên giao dịch ngày 11/9, VN-Index được hỗ trợ bởi sự phát triển tích cực của thị trường chứng khoán Mỹ. Có thông tin cho rằng các thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Pfizer và BioNTech đã đạt hiệu quả hơn 90%, giúp DJIA tăng 2,95% lên 29,157 điểm, và có lúc đạt mức cao nhất từ ​​trước đến nay là 5%, 7% trong suốt hội nghị. . — Theo chuyên gia của Công ty Chứng khoán MB, mức chênh lệch giữa tăng và giảm của cổ phiếu trong những phiên giao dịch vừa qua là rất lớn, cho thấy xu hướng tăng có thể tiếp tục. Khả năng đi lên là rất lớn nhưng thị trường sẽ gặp thử thách tại ngưỡng 970, đây là cơ hội muộn cho dòng tiền.

Đồng quan điểm, nhóm phân tích của Baoyue Securities cho rằng, con số này chỉ nhằm thử thách vùng kháng cự 980-990 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng thị trường có thể xen kẽ giữa co giật và điều chỉnh trong xu hướng tăng. Thị trường sẽ chịu ảnh hưởng của xu hướng toàn cầu và thông tin về kết quả kinh doanh quý IV và cả năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *