“ Tăng cường ” công bố thông tin công ty

Theo quy định của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), trường hợp công ty đề nghị gia hạn công bố thông tin nhưng không thuộc trường hợp được gia hạn thì sở phải có văn bản yêu cầu chấp hành. . Các ý kiến ​​này sẽ được công bố trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch Chứng khoán để nhà đầu tư nhanh chóng nắm được. -Việc công bố thông tin công ty sẽ bị giám sát chặt chẽ hơn. Ảnh: B.H.

Nếu các tổ chức trong danh sách liên tục vi phạm hoặc có dấu hiệu khuất tất, sở sẽ thanh tra, làm rõ. Theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của các vi phạm được báo cáo và công bố thông tin của các công ty niêm yết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ có thể quản lý các cấp độ: cảnh báo, kiểm soát cổ phiếu để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư. De .

SSC cũng chỉ ra rằng bộ phận đang nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định về niêm yết trên sàn chứng khoán để có biện pháp mạnh hơn như tạm dừng giao dịch với tư cách cổ đông. Người trong cuộc, cổ đông lớn, các bên liên quan. Đặc biệt, các công ty liên tục vi phạm hoặc tái vi phạm hệ thống báo cáo và công bố thông tin sẽ bị đình chỉ giao dịch và hủy niêm yết. Sau hàng loạt sai phạm tại Dược Viễn Đông, công ty này được Ủy ban Chứng khoán đặc biệt quan tâm. Từ nửa cuối năm ngoái, DVD đã không phát hành báo cáo, dù HOSE đã nhắc nhở nhiều lần. Hoạt động mua bán diễn ra khá mập mờ nhưng vẫn có nhiều nhà đầu tư mạnh dạn giao dịch cổ phiếu DVD. Do DVD vi phạm quy định về công bố thông tin, nhà đầu tư chùn tay, quay đầu không kịp cho đến khi HOSE có quyết định xóa tên khỏi danh sách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *