Phố Wall mở rộng đến mức kỷ lục

Tính đến khi đóng cửa giao dịch vào ngày 21 tháng 8, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,7% lên 27,930. Chỉ số S&P 500 lập kỷ lục mới, tăng 0,34% lên gần 3.400 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,4% và cũng lập kỷ lục 11.311 điểm. Giá cổ phiếu của Apple tăng 5,1%, đạt mức cao kỷ lục. Deere (Deere) và Foot Locker (Máy khóa chân) cũng tăng lần lượt 4,4% và 1,4% do kết quả giao dịch quý II tốt hơn kỳ vọng của giới phân tích.

Dữ liệu của IHS Markit cho thấy hoạt động sản xuất ở Hoa Kỳ đạt mức cao nhất trong 19 tháng vào tháng 8 và ngành dịch vụ cũng đạt mức cao nhất trong 17 tháng.

“Sau khi chứng kiến ​​chỉ số PMI đáng thất vọng của Nhật Bản, Úc và Khu vực đồng tiền chung châu Âu, kết quả của Hoa Kỳ là đáng ngạc nhiên, nhưng điều này một lần nữa phản ánh rằng sự phục hồi kinh tế phụ thuộc nhiều vào việc mở cửa trở lại”, Peter nói. Boockvar, Giám đốc Đầu tư của Bleakley Advisory Group.

Tỷ lệ bán nhà hàng tháng của Mỹ trong tháng 7 cũng đạt mức cao kỷ lục 24,7% và giá bán trung bình đạt mức cao kỷ lục 304.100 USD. Trong phiên giao dịch nội bộ, Phố Wall có thêm một tuần giao dịch tích cực, chỉ số S&P 500 tăng 0,7%, phá vỡ mức cao kỷ lục vào cuối tháng 2 và lập mức cao kỷ lục; chỉ số Nasdaq cũng tăng 2,5 kể từ đầu tuần này. % ở trên.

Các cổ phiếu công nghệ lớn tiếp tục thúc đẩy đà tăng của các chỉ số chính. Giá cổ phiếu của Apple đã tăng 8,2% trong tuần này, trở thành công ty niêm yết đầu tiên của Mỹ với mức định giá 2 nghìn tỷ USD. Amazon và Alphabet tăng hơn 4%, trong khi Microsoft tăng gần 2%. Brian Price, giám đốc quản lý đầu tư của Commonwealth Financial Network, cho biết: “Nếu phạm vi rộng hơn và các ngành khác cũng cho thấy xu hướng tích cực thì sẽ có lợi hơn cho thị trường.”

Đồng thời, ủng hộ dự luật mới Những lo ngại khiến thị trường cuối tuần kém sôi động. Khi trợ cấp thất nghiệp hết hạn vào tháng trước, đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận chung về một kế hoạch mới nhằm hỗ trợ nền kinh tế.

Các báo cáo gần đây cũng cho thấy số lượng đơn xin thất nghiệp giảm xuống 1 triệu lần đầu tiên vào tuần trước. Con số này tăng lên sau khi chính sách thất nghiệp 600 đô la hàng tuần kết thúc vào cuối tháng Bảy.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *