VPBank lên sàn HoSE ngày 17/8

VPBank niêm yết trên sàn HoSE và sẽ trở thành ngân hàng tư nhân lớn nhất thị trường. VPBank được niêm yết vào ngày 8/8 và chính thức ra mắt tại HOSE vào ngày 17/8. Ngoài ra, HOSE cũng cho biết giá chuẩn của cổ phiếu VPB trong ngày giao dịch đầu tiên là 39.000 đồng / cổ phiếu. Trong ngày đầu tiên niêm yết, giá giao dịch của cổ phiếu VPB sẽ nằm trong biên độ +/- 20%.

Do đó, với việc niêm yết hơn 1,33 tỷ cổ phiếu phổ thông, ước tính giá trị thị trường của VPBank sẽ là rất lớn. Nó được ước tính là gần 52 nghìn tỷ. Do đó, VPBank cũng đã vượt qua Ngân hàng Quân đội (MB) để trở thành ngân hàng tư nhân lớn nhất theo giá trị vốn hóa thị trường.

Từ nhiều năm nay, sàn giao dịch chứng khoán đã chính thức chào đón tên gọi mới của ngành ngân hàng. Trước đó, hai ngân hàng đã lên sàn chứng khoán UPCoM vào năm 2017 là Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Ngân hàng Kiến Long (KienLongBank). Thuế vượt quá 3,2 nghìn tỷ Vào cuối quý 2, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 250 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2016. Dư nợ cho vay khách hàng tăng 12% và huy động vốn tăng 13%.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *