Chứng khoán 28/3: “ Hãy cẩn thận khi mua cổ phiếu ”

Chứng khoán VNDirect-Trong phiên giao dịch ngày 27/3, hầu hết các mã cổ phiếu, đặc biệt là các cổ phiếu chủ chốt của hai sàn đều đã có điểm chuẩn. Thanh khoản thấp cho thấy lực cầu yếu, nhưng vẫn cần thận trọng.

Chỉ số VN Index tiếp tục được hỗ trợ bởi các cổ phiếu blue chip, và hầu hết các cổ phiếu khác đều gây ảnh hưởng xấu đến Công thái học Kỹ thuật của HOSE. Đồng thời, HNX-Index vẫn đang giao dịch lình xình trong vùng 60-63 trong nhiều ngày giao dịch liên tiếp.

Theo dự đoán, nếu thanh khoản không cải thiện trong vài ngày giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục giao dịch lình xình, và khả năng giọt nước bào mòn cũng không ngoại lệ. Các nhà đầu cơ giá lên không có hỗ trợ thanh khoản, nếu có, có thể chỉ là một cái bẫy.

Chúng tôi duy trì thái độ thận trọng, ưu tiên giữ tiền mặt và cân nhắc giảm vị thế của mình trong trường hợp vẫn còn một lượng lớn cổ phiếu. Chứng khoán ACB (ACBS) – Giảm mạnh sau khi thị trường mở cửa, nhưng chỉ số VN Index dần hồi phục mà không duy trì áp lực bán. Chỉ số VN Index tăng nhẹ vào cuối phiên giao dịch ngày 27/3 nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy xu hướng đi ngang đã hình thành trong những ngày giao dịch vừa qua.

Nhược điểm là VN Index có thể quay trở lại vùng hỗ trợ. Nhỏ hơn từ 480 trở lên là 460. Ở chiều tăng điểm, vượt qua vùng kháng cự 497-498, VN Index có thể tiếp tục quay trở lại vùng kháng cự tiếp theo là 530-550.

Một số cổ phiếu đầu ngành như DIG, OGC, SSI … hình thành phiên bứt phá ngày hôm qua là tiêu cực, và có thể tiếp tục giảm trong vài ngày tới. Tuy nhiên, lực cầu không đủ giúp chỉ số tăng điểm.

Trong phiên giao dịch tới, chỉ số HNX có thể tiếp tục rơi vào kênh xu hướng giảm hẹp. Mục tiêu ngắn hạn của HNX-Index là hỗ trợ 59. Ngược lại, với việc phá vỡ giới hạn trên của kênh xu hướng gần 61, chỉ số HNX có thể quay trở lại mức đỉnh ngắn hạn 63,3. – Chứng khoán BIDV (BSC) -Chúng tôi giữ nguyên quan điểm của mình trong báo cáo trước. Đặc điểm hiện tại của sự suy giảm này là một sự suy giảm nhanh chóng, với mức hỗ trợ duy trì ở 460 điểm. Quá trình giảm sáng có thể được chia thành 5 giai đoạn, và sự phục hồi ánh sáng được chia thành 2 giai đoạn. Điều này có nghĩa là trong xu hướng giảm sắp tới, VN Index sẽ có hai khoảng thời gian ngắn hơn để phục hồi. Hãy tiếp tục và sử dụng thời điểm hiện tại để quan sát tiến trình của giao dịch.

Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam (Vietinbank SC)

Vn-Index tăng 1,8 điểm lên 491,26 điểm vào ngày 27/3, với thanh khoản đạt gần 35 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước. Thị trường bật lên chủ yếu nhờ sức hút của các cổ phiếu lớn như GAS, MSN và VCB. Khối ngoại mua vào 47 tỷ đồng, mua 134 tỷ đồng và bán ra 87 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng. MSN đầu tư 14 tỷ đồng. GAS, HPG, GMD và PVD tiếp tục được mua theo lô, PVD, GAS và GMD bán ra cũng rất mạnh.

Trên đồ thị kỹ thuật, chỉ số VN Index hình thành cây nến trắng tăng nhẹ sau cây nến đen trước đó. Trong 5 ngày giao dịch vừa qua, nến đen trắng tăng giảm xen kẽ cho thấy thị trường đang có tâm lý lưỡng lự. Trong suốt thời gian giao dịch, VN-Index có lúc rơi xuống MA 10 rồi bật tăng trở lại. MACD, RMO vẫn nằm trong vùng mua. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn đang nằm ngoài thị trường.

Mặc dù thị trường vẫn đang có xu hướng tăng nhưng chúng tôi vẫn thận trọng khi quyết định “mua”. Hiện tại, khi chỉ số VN Index đang tiến gần đến mức cao nhất, động lực để chiến thắng chủ yếu đến từ các cổ phiếu lớn. Nhà đầu tư nên theo dõi và chờ đợi xu hướng rõ ràng để đưa ra quyết định đầu tư.

Tường Vi

* * Thông tin này do công ty chứng khoán cung cấp, chỉ mang tính chất tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *