Giá trị thị trường đạt 52 tỷ đô la Mỹ

Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Ding Tiandong cho biết lễ kỷ niệm 14 năm thành lập Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 26 tháng 7. Giá trị thị trường hiện tại đã đạt 52 tỷ đô la Mỹ, chiếm 32% GDP. , Và quy mô của thị trường trái phiếu là khoảng 17% GDP. Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam cũng đứng trong top 10 thị trường hàng đầu thế giới.

Trong sáu tháng đầu năm nay, cổ phiếu có dấu hiệu tích cực, giá trị giao dịch bình quân trong cùng kỳ tăng 58%. . Hai sàn giao dịch chứng khoán tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng thu hút khoảng 1,3 triệu tài khoản nhà đầu tư nước ngoài với giá trị danh mục đầu tư là 13 tỷ đô la Mỹ. Mới đây, Sở giao dịch chứng khoán của 20 nước châu Âu cũng đã ký kết hợp tác với các cơ quan quản lý của Việt Nam, tạo điều kiện cho các quỹ trong khu vực tham gia thị trường. Ước tính trong tương lai, dòng tiền từ nước ngoài sẽ đổ về Việt Nam.

Bộ trưởng Ding Tiandong cũng chỉ ra rằng các thành viên thị trường cần phải nỗ lực hơn nữa, đến năm 2020, chứng khoán sẽ trở thành kênh dẫn vốn trung và dài hạn chính của Việt Nam. thuộc kinh tế. Trong bối cảnh khó khăn hiện nay và lâu dài, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Ông Ruan Guangfa, Tổng giám đốc Tập đoàn Baoyue, đã đoạt giải nhất báo cáo bền vững do Thứ trưởng Việt Nam cấp. Lập kế hoạch và phân bổ đầu tư.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Vũ Bằng cho biết, thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng trưởng ổn định trong 14 năm qua. Một trong những dấu ấn quan trọng nhất là thị trường ngày càng minh bạch, nơi công ty đã dần áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế.

“Việc phát hành báo cáo tài chính của công ty ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt trong hai năm qua, ông Bunge cho biết thêm:” Bên cạnh việc phát triển kinh tế, công ty cũng cam kết thiết lập chuỗi giá trị bền vững. Đây là một điều tốt. “— Để ghi nhận những nỗ lực đó, 50 công ty có báo cáo thường niên xuất sắc nhất năm ngoái đã được tuyên dương. Hội đồng bình chọn đã xem xét và trao giải báo cáo thường niên xuất sắc nhất cho công ty cổ phần Sữa Việt Nam-Vinamilk (VNM) Phòng báo cáo quản trị công ty xuất sắc nhất Về báo cáo phát triển bền vững, năm nay Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đoạt giải Quán quân, sở hữu thiết kế sáng tạo độc đáo, truyền tải thông điệp đoàn kết bảo vệ môi trường Ngoài các giải thưởng trên, phòng tiếp Nổi bật trong số mười công ty có báo cáo thường niên tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *