Tuổi thơ nghèo khó của tôi đã khiến tôi trở thành triệu phú

Cặp đôi Kristy Shen và Bryce Leung (Canada) đều đã ngoài 30. Họ đã nghỉ hưu vào năm ngoái và có hàng triệu tài khoản ngân hàng. Đã đến lúc họ đi du lịch thế giới. Câu chuyện của họ đã được đăng trên CBC, Huffington Post, Business Insider và Yahoo Finance. Sau đó đã thay đổi cuộc đời của cô:

“Tôi không lớn lên ở Canada, mà ở một ngôi làng nhỏ ở vùng nông thôn Trung Quốc. Vì vậy, trải nghiệm thời thơ ấu của tôi khác hẳn. – Bạn tôi nói với tôi,” Oh. Dây nhảy của bạn bị đứt. Tôi nói: “Này, bạn có muốn đi đổ rác y tế và mua một ít găng tay cao su để làm cái mới không?” “Được chứ?”, Hóa ra chúng rất tốt. Tôi rất phấn khích.

Thực ra, ngoại trừ sân chơi đầy kim tiêm, nước uống hơi ô nhiễm và sông đầy rác, tuổi thơ tôi vẫn bình thường và tôi chưa bao giờ cảm thấy tội nghiệp. Bố mẹ luôn làm cho tôi vui và cho tôi. Đang cho con bú .—— Shen Juqi và Gigi Leung sẽ đến Tokyo. Ảnh: CBC

Một ngày, tôi và mẹ bay qua Canada. Ba năm sau, cuộc sống của chúng tôi được cải thiện và bố tôi đến. Việc đầu tiên anh ấy làm là đưa cho tôi một lon Coke của Trung Quốc, tôi đã nhìn thấy nó, nhưng không có tiền để mua. Bố tôi định vứt cái thùng rỗng đi nhưng tôi không đồng ý, vứt vào thùng rác thấy quý lắm, tôi còn đặt tên là “CanCan” và ngủ ở đó hàng đêm.

Đây là lý do tại sao tôi bị ốm khi tôi mới đi học tiểu học, bạn bè cười nhạo tôi vì tôi mặc quần áo cũ, cắt tóc và hộp cơm được giảm giá. Tôi rất bối rối. Chuyện gì đã xảy ra với tôi? y Cha mẹ chúng ta có nghèo không?

Chúng tôi có một ngôi nhà một phòng ngủ với rất nhiều thức ăn, nước sạch và quần áo không sạch. Có câu hỏi nào khác không? Tôi không biết, tôi không quan tâm. Tôi tự hào về bố tôi – bố ông ấy đã làm việc chăm chỉ ở trường đại học với mức lương thấp. Mẹ tôi dành vài giờ mỗi ngày để rửa bát và dọn dẹp khách sạn.

Tôi biết chúng tôi không có nhiều tiền. Phần lớn tiền kiếm được bố mẹ phải gửi về quê cho bố mẹ. Tôi cũng làm công việc bán thời gian như một người giao hàng cho các tờ báo. Cuộc sống rất thanh đạm, nhưng vẫn rất hạnh phúc. Vào thời điểm đó, tôi không nhận ra rằng điều này đã dạy tôi những kỹ năng cần thiết để biến tôi trở thành triệu phú trong tương lai.

1. Sáng tạo

Khi bạn có tiền, bạn không cần sáng tạo. Bởi vì bạn không có giới hạn, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Nếu bạn đói, bạn sẽ ăn bánh mì kẹp thịt, nếu bạn không có tiền mặt, hãy đi xem phim và sử dụng thẻ tín dụng của bạn. Bạn không thể mua những thứ không cần thiết, nhưng phải sử dụng chúng một cách hiệu quả. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải xem xét những cách sáng tạo hơn để giải quyết vấn đề.

Ví dụ, tôi không đủ tiền mua một ngôi nhà búp bê. Vì vậy, tôi đã làm của tôi từ một hộp giày. Tôi nhớ làm nó vui hơn là chơi nó.

Tôi không đủ tiền mua đồ ăn đắt tiền trong cửa hàng, vì vậy chúng tôi đã hết đồ ăn thừa trong nhà hàng. Mẹ tôi mang chúng về nhà sau giờ làm việc, trộn với cà chua và rau bina ở sân sau. Nó cũng ngon và tốt cho sức khỏe.

Khi tôi không có 60 đô la để đi dự tiệc ở trường, tôi đi bộ đến trường suốt tháng thay vì đi xe buýt. Vì vậy, tôi đã tiết kiệm đủ tiền để đi chơi.

2. Sức bền tốt

Khi có tiền, chỉ cần có tiền là giải quyết được khó khăn. Nhưng khi bạn nghèo, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc chịu đựng nó.

Khi tôi còn nhỏ, gia đình tôi không đủ tiền mua truyền hình cáp. Vì vậy, tôi ngừng xem TV, nhưng đến thư viện để tìm hiểu thêm. Kể từ đó, tôi bắt đầu thích viết lách.

Chúng tôi cũng không đủ tiền mua xe hơi. Vì vậy, dù mùa đông, cả gia đình đều mua xe đạp cũ để đi lại. Đây là lý do tại sao tôi rất khỏe mạnh.

Khi tôi lớn lên, tôi cảm thấy rằng không có gì là không thể dung thứ. Mặc dù đây là khoảng thời gian tồi tệ nhất của tôi, nhưng tôi đã vượt qua một trong những khóa học lập trình khó nhất trong cả nước vì tôi phải làm như vậy. Tôi chỉ có một cơ hội và tôi sẽ không thất bại.

3. Khả năng thích ứng

Chúng tôi mới nhập cư vào đây nên không có khả năng mua nhà trả góp trong nhiều năm. Do đó, chúng tôi phải di chuyển thường xuyên và luôn chọn những căn hộ cho thuê giá rẻ.

Tôi rất không hài lòng về điều này, vì mỗi lần chuyển nhà, tôi phải tạm biệt bạn bè và bắt đầu lại. Lần đầu tiên tôi không đồng ý và rơi nước mắt. Cha tôi nói: “Cha biết con rất buồn vì phải xa bạn bè. Nhưng chúng ta phải dọn ra đây vì nó tìm được một căn nhà rẻ. Nó sẽ cứu cả gia đình chúng ta.bạc. Em họ của bạn ở Trung Quốc đi học bằng số tiền này. Họ có ít tiền hơn họ. Bạn không muốn làm họ thất vọng, phải không? “.—— Tôi ngay lập tức ngừng khóc. Một phần vì lý do này, tôi quyết định không mua nhà mà sẽ thuê nhà trong tương lai. 4. Kiên nhẫn

Cặp đôi đã đi du lịch đến Santorini, Hy Lạp vào năm 2015.

Khi Khi bạn nghèo, bạn không thể làm những điều của người khác bằng cách mua quần áo đẹp, khi bạn bị chế giễu vì mặc quần áo cũ, bạn chỉ có thể chấp nhận nó, thời gian trôi qua, bạn sẽ thấy rằng khuôn mặt của bạn sẽ thay đổi. Dày dặn, tôi đã học cách biến mình thành một kỹ sư. Tôi đã tiến bộ hơn rất nhiều. Theo tiêu chuẩn của Bắc Mỹ, giờ tôi là tầng lớp trung lưu.

Nhưng 20 năm sau, bạn nên sở hữu tài sản của riêng mình.

Thay vì kiếm 20 một tuần Đô la thay vì kiếm báo hàng tuần. Những kỹ năng tôi học được cần phát triển sẽ không bao giờ biến mất và bạn bè mua quần áo đẹp, đắt tiền ở nhà, lái một chiếc ô tô sáng bóng và trả tiền đi làm, tôi không muốn có nhà Sống tiết kiệm, tiết kiệm. Tôi hiện là triệu phú và là người về hưu trẻ tuổi nhất ở Hoa Kỳ – vì vậy nếu bạn trở nên nghèo, xin đừng để ai nói với bạn rằng bạn sẽ không bao giờ giàu được, bạn có thể làm được nhiều hơn Bạn có thể hình dung thêm .—— HàThu (theo Cách mạng Thiên niên kỷ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *