Cổ đông REE chỉ trích cổ tức thấp

Tại đại hội cổ đông sáng nay của HOSE: REE, hội đồng quản trị đưa ra phương án chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 16% năm 2012 vào ngày 25/4. Có ý kiến ​​cho rằng mức cổ tức 16% vẫn còn nhỏ so với lợi nhuận của REE, và nên chia nhiều hơn cho các nhà đầu tư. Thực tế, lợi nhuận sau thuế của công ty đã vượt kế hoạch 64 tỷ đồng.

Trả lời những vấn đề trên, ông Dominic Scriven, phó chủ tịch hội đồng quản trị, cho biết mỗi cổ phiếu là người sở hữu, cổ đông được hưởng 1600 rupiah, tương đương 8% thị giá, trong khi lãi suất bình quân của các công ty niêm yết khác chỉ là Nó là khoảng 3,9-4%. Vốn chính phủ chỉ chiếm hơn 7%, mặt khác, một phần lợi nhuận của công ty năm nay là do lãi bất thường. Trong chính sách cổ tức, không nên chia một khoản tiền bất thường và tạm thời chuyển giao để tạo nguồn vốn bền vững “, ông Dominique Scriven cho biết. – Ảnh đại hội cổ đông REE do cổ tức: Hồng Châu

Tại đại hội, các cổ đông cũng đã thảo luận cụ thể về việc thoái vốn của ACB và Sacombank, Chủ tịch HĐQT Bà Nguyễn Thị Mai Thanh cho biết công ty lỗ rất lớn khi rút khỏi ACB, vượt hơn 100 tỷ đồng. Đối với tiền đồng Việt Nam, nếu trước đây không trích lập dự phòng thì lỗ còn lớn hơn, đồng thời khoản đầu tư vào Sacombank đã mang lại lợi nhuận hơn 300 tỷ đồng, bà Thanh cho biết thêm, về khoản vay ngân hàng, bà Thanh cho biết thêm. Từ năm 2012, REE đã tính lãi suất 9-10%, nhưng càng khó xin hơn Bà Hạnh, cổ đông của khoản vay REE cho biết, do các ngân hàng ngày càng thận trọng hơn trong các dự án này nên họ phải đầu tư vào bất động sản.

Trong Việc các công ty đại chúng đầu tư vào lĩnh vực Reetech (điện lạnh) ngày càng trở nên khó khăn hơn và vẫn phải cạnh tranh gay gắt, nên chia lĩnh vực này thành các công ty độc lập để tạo thêm sức hấp dẫn cho lĩnh vực này. Tuy nhiên, theo bà Thanh, Reetech Chính mảng thị trường đã làm nên biểu tượng của REE nên không thể tách rời và sẽ tập trung tái cơ cấu, nhằm củng cố mảng thị trường.

Năm 2013, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần 2,4 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế là 650 tỷ đồng, giảm 6 tỷ đồng so với năm 2012. Phương thức chia cổ tức là: 50% lợi nhuận sau thuế sau hợp nhất nhưng không thấp hơn 12% vốn đăng ký năm 2013. Bà Thanh Cho biết, trong kế hoạch thận trọng năm 2013, mặc dù nhiều hợp đồng đã được ký kết trong năm nay nhưng nhiều khách hàng không có vốn thực hiện đột xuất hoặc tạm dừng, nhiều dự án đấu thầu khó khăn, tỷ suất lợi nhuận không cao. Hội nghị đã bầu ra hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ 2013-2017. Có 2 thành viên mới: Ông David Alexander Newbigging là phó chủ tịch hội đồng quản trị và ông Đặng Hồng Tân là thành viên hội đồng quản trị độc lập .—— Hồng Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *