Bán công khai để mua cổ phiếu với giá ưu đãi

Saigon Petro hiện sở hữu 3,38 triệu cổ phiếu COM, tương ứng 24,59% vốn đăng ký.

Dầu khí Sài Gòn đề xuất mua 330.260 cổ phiếu COM (chiếm 2,4% cổ phần) thông qua hình thức chào bán cổ phần ra công chúng. Trong khoảng thời gian từ 25/6 đến 25/7 – Giá phát hành cao hơn nhiều so với giá cuối ngày 24/6, khi COM chốt giao dịch với giá khởi điểm là 27.600 đồng. Phát hành và cung cấp xăng dầu) cũng công khai đề xuất mua 1,5 triệu cổ phiếu COM (10,62%) với giá 150,33 đồng.

Đấu thầu công khai là điểm mới của các thương vụ mua bán sáp nhập gần đây, trong đó Hùng Vương đề xuất mua 3,75 triệu cổ phiếu Agifish, PNJ đề xuất thỏa thuận mua 2,1 triệu cổ phiếu của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán.

Năm nay, sẽ có nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập trong ngành bán buôn và bán lẻ hàng tiêu dùng. Công ty Nhật Bản mua cổ phiếu Việt Nam (quỹ DIAIF mua 25% cổ phần của Nutifood, công ty nước giải khát Nhật Bản mua IFS, Giấy Sài Gòn phát hành riêng cho công ty Nhật Bản…) hoặc một số đơn vị kinh doanh nhất định. Theo một số chuyên gia trong Diễn đàn M&A 2011, các công ty dầu khí gần đây đã công khai đề xuất mua lại COM, đây là một ví dụ điển hình cho thấy sự nhiệt tình với M&A trong lĩnh vực này.

Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *