Các nhà đầu tư cảnh giác với cổ phiếu ngân hàng

Trước đây, có 9 ngân hàng thương mại niêm yết trên hai sàn giao dịch tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm Ngân hàng Công đoàn Châu Á (ACB), Ngân hàng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (CTG), Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (EIB), Ngân hàng Công đoàn Nhà ở Hà Nội-Habubank (HBB), Ngân hàng Công đoàn Nam Việt Nam (NBB), Ngân hàng Công đoàn Sài Gòn-Hà Nội (SHB), Ngân hàng Công đoàn Sài Gòn Tongtian (STB), Ngân hàng Cổ phần Thương mại Quân đội (MBB) và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB). Cổ phiếu HBB của Habubank bị hủy niêm yết và sáp nhập với SHB, chỉ có 8 cổ phiếu của ngân hàng được giao dịch.

Sau khi cổ phiếu HBB của Habubank bị hủy niêm yết và sáp nhập với SHB, hiện tại chỉ có 8 cổ phiếu ngân hàng được giao dịch. Nhìn vào giá thị trường của một số ngân hàng niêm yết lớn, sau khi giảm vào cuối tháng 8, cho đến nay, nhu cầu vẫn còn khá thấp, thậm chí số lượng cổ phiếu CTG của AmyBank, một ngân hàng thương mại và công nghiệp của Việt Nam. Cho đến nay, kể từ đầu tháng 9, con số này đã giảm nhẹ. Khoảng 18.000 đồng / cổ phiếu. Đồng thời, cổ phiếu của VCB tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại nước ngoài của Việt Nam vẫn ở trong tình trạng khủng hoảng vào cuối tháng 8, vì vậy họ tiếp tục cạn kiệt nhiều hơn và giảm dần vào tháng trước, hiện đã vượt mức 24.000 đồng / cổ phiếu. Trọng tâm của các nhà đầu tư trong nửa cuối tháng này là vào các cổ phiếu ngân hàng, chẳng hạn như ngân hàng thương mại ngân hàng châu Á, EIB của ngân hàng cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam và ngân hàng cổ phần thương mại Sài Gòn Tongtian … Từ ngày 20 đến ngày 23, sau ba ngày giao dịch với biên độ giảm, giá tăng sau một ngày giao dịch và sau đó giảm hai ngày giao dịch. Kể từ đó, trong sáu tháng qua, giá cổ phiếu của ACB đã dao động trong khoảng 19.000 đến 20.000 đồng / cổ phiếu và tiếp tục có dấu hiệu cạn kiệt. Vào cuối ngày giao dịch đầu tiên trong tuần, cổ phiếu chỉ còn 18.100 đồng / cổ phiếu.

Hiệu suất cổ phiếu của EIB không lạc quan. Sau khi suy thoái từ ngày 20 đến 29 tháng 8, đà giảm đã giảm mạnh. Tạm thời ngừng bán, nhưng tình hình vẫn đang giảm dần, từ 16.000 đồng ngày 29/8 xuống còn 15.000 đồng mỗi cổ phiếu hôm nay.

Tại ACB, EIB và STB, cổ phiếu STB dường như ít bi quan hơn. Do đó, sau khi giảm ba ngày giao dịch liên tiếp từ ngày 20 đến 23 tháng 8, giá cổ phiếu đã tăng từ gần 23.000 đồng / cổ phiếu lên 20.000 đồng / cổ phiếu và từ đó, danh hiệu này đã duy trì đà phát triển ổn định. Cho đến nay .

thông qua đầu tư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *