15 lỗi phổ biến hành khách mắc phải trên các chuyến bay

Người trong cuộc liệt kê những điều bạn nên và không nên làm trên mỗi chuyến bay. Tránh chúng và bạn sẽ bay an toàn và khỏe mạnh.

Chân trần

Sau mỗi chuyến bay, tiếp viên phải dọn rác trên mặt đất, có thể đánh thức dư lượng, nôn mửa … Việc dọn dẹp thường được thực hiện vội vàng trong thời gian nghỉ ngắn, vì vậy ngay cả khi nó không sạch hiểu biết. Nữ tiếp viên hàng không 24 tuổi Linda Ferguson nói: “Đừng đi chân trần trên sàn máy bay. Mặt đất không chỉ chứa đầy vi khuẩn mà còn có những mảnh vụn trên kính trên mặt đất.” — Sử dụng đá viên

Một nghiên cứu của EPA (Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ) cho thấy chỉ 15% lượng nước trong hơn 300 máy bay được thử nghiệm đạt tiêu chuẩn vệ sinh. Do đó, các hãng hàng không đã ngừng sử dụng nước trên máy bay kể từ năm 2009. Nhưng các khối băng vẫn được làm từ nước này. Tiếp viên cho biết: “Bình nhiên liệu và nước của máy bay rất cũ và bị ô nhiễm. Tôi chỉ phải uống nước đóng chai.”

– Ngồi trong toàn bộ chuyến bay – trên máy bay, bạn nhạy cảm hơn với huyết khối Chân trên chân (DVT). Một vài phút đi bộ có thể ngăn ngừa bệnh này. Bạn cũng nên tránh mặc quần áo chật vì nó sẽ ngăn chặn lưu thông máu. Catherine Sonquist Forest, một bác sĩ tại Đại học Stanford ở Hoa Kỳ, nói rằng đặc biệt đối với các chuyến bay đường dài, “điều quan trọng nhất là tập thể dục một lần mỗi giờ hoặc thực hiện các bài tập chân.” – Ăn thức ăn đặt trên khay hoặc bàn ăn. Làm sạch một lần sau chuyến bay, nhưng trong suốt chuyến bay, chúng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả mục đích thay tã cho bé. Một số người thậm chí nằm chân trần trên bàn ăn. Một nghiên cứu đã tìm thấy hơn 1.000 vi khuẩn trên mỗi inch vuông của bàn ăn. Do đó, nếu bạn không muốn bị đau bụng, hãy cẩn thận.

Uống nước đóng chai trên máy bay. Ảnh: gazeta-shqip .

Uống rất ít nước

Cổ họng tôi có bị khô trong suốt chuyến bay không? Trên thực tế, cabin phải được giữ ở độ ẩm thấp để tương thích với mức không khí có thể ở được cao nhất của con người (2000 đến 2500 km). Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước. Trong mỗi chuyến bay trung bình, tiếp viên phải uống ít nhất 2 lít nước.

Uống cà phê hoặc trà

Những đồ uống này thường được pha chế từ bể nước máy bay. Ngay cả khi nước sôi, bạn nên chọn nước đóng chai. Một lý do khác để tránh uống cà phê và trà là đồ uống chứa caffein có thể gây mất nước trong cơ thể. Bạn có thể uống đồ uống có chứa caffein, nhưng đừng quên uống cả nước.

Uống quá nhiều rượu

Uống rượu sẽ khiến bạn mất rất nhiều nước. Cùng với độ ẩm thấp trong cabin, cơ thể bạn sẽ rất khô. Không khí lỏng ở độ cao sẽ gây ra tác dụng phụ của rượu ảnh hưởng đến bạn nhanh hơn. Chưa kể rằng uống quá nhiều rượu sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn. Nữ tiếp viên nói: “Một ly rượu vang trên máy bay tương đương với hai ly rượu trên mặt đất.” Uống nước soda – khi bạn bay cao, lượng khí trong ruột sẽ tăng 30%, vì vậy bạn không nên uống nước có ga. Uống nước lọc đóng chai để tránh khó chịu hoặc đầy hơi.

Nhấn nút thoát nước

Giống như những nơi khác trên máy bay, nhà vệ sinh là một ổ vi khuẩn. Để bảo vệ bản thân, hãy rửa tay thường xuyên và đặt giấy vệ sinh vào nút rửa trước khi chạm vào nó. Khi bạn đi vệ sinh, tất cả những gì bạn phải làm là rửa tay, sau đó lau tay bằng giấy khô và giữ cho bàn tay dễ dàng tắt nước và xả nước trong nhà vệ sinh. Nước thậm chí còn mở cửa. Sau khi rửa sạch, hãy nhớ rửa tay bằng xà phòng và nước.

Sử dụng chăn

Các hãng hàng không thường xuyên làm sạch chăn và gối. Sau nhiều chuyến bay, chúng được rửa sạch vào cuối ngày. Ngoài ra, chăn và gối là nơi lý tưởng để sinh sản vi khuẩn, bởi vì mọi người có thể đặt chúng lên chân hoặc hắt hơi. vi khuẩn. Ảnh: top5ivez .

Dựa vào cửa sổ

Bạn có thể dựa vào cửa sổ để ngủ, nhưng bạn có biết có bao nhiêu người trong kính hắt hơi hoặc ho không? Một đại lý hãng hàng không cho biết: “Tôi đã thấy nhiều người đeo khăn vô trùng để lau phòng khách của họ. Nếu bạn mang theo bóng đèn cực tím, thì số lượng vi khuẩn sẽ làm bạn ngạc nhiên.” .

Sử dụng vô hình Kính đeo mắt đeo trong khi bay, không đeo kính áp tròng. Trong cabin, độ ẩm sẽ rất thấp, có thể gây khô mắt. Nếu bạn phải qua đêm trên máy bay, kính áp tròng có thể khiến mắt bạn rất khó chịu.

Mặc quần short

Bạn nên mặc quần áo dài để bảo vệ da khỏi vi khuẩn trên ghế sofa, sàn nhà và cửa sổ. …Chỗ ngồi máy bay giữa hai chuyến bay không sạch sẽ và chứa rất nhiều vi khuẩn. Giáo sư Stephen Morse nói: “Máy bay không sạch sẽ, hoặc thậm chí bẩn hơn những nơi công cộng khác. Chúng được làm sạch theo thời gian và hành khách rất đông. Mọi người thường không nhận ra rằng chúng đã được sử dụng nhiều lần trên ghế”. Khoa Dịch tễ học, Đại học Columbia. Tiếp viên sẽ cảm thấy không thoải mái khi biết rằng bạn bị bệnh hoặc có vấn đề về sức khỏe. Các tiếp viên được đào tạo đặc biệt để đối phó với các vấn đề sức khỏe. Họ cũng được đào tạo về cách sinh con.

Ngủ trước khi cất cánh

Nếu bạn ngủ trước khi cất cánh, bạn sẽ dễ bị ù tai hơn. Nếu bạn dễ bị đau đầu trong suốt chuyến bay, vui lòng đợi cho đến khi tai bạn không còn reo trước khi ngủ.

— Ngôisao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *