Cổ phiếu Sabeco giảm hơn 20.000 đồng sau phiên đấu giá

Trong ngày thứ hai của “phiên đấu giá lịch sử” với số tiền thu được gần 5 tỷ đô la Mỹ, cổ phiếu SAB của Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã CK: SAB) đã bị bán tháo mạnh. — Hơn 360.000 cổ phiếu được đặt mua, trong đó có 290.000 đơn vị do khối ngoại bán ra, đưa giá cổ phiếu SAB về mức thấp nhất, thấp hơn 21.600 đồng so với giá tham chiếu đầu phiên. Ngày 19/12, cổ phiếu SAB giảm gần 7% xuống 287.600 đồng. Giá trị thị trường của công ty sản xuất bia có thị phần lớn nhất cả nước đã “bốc hơi” gần 14 nghìn tỷ đồng.

Chỉ quy đổi sang sàn Sabeco, NAV đã giảm 3,2 điểm. -mục lục. Ảnh: VNDirect

Khi cổ phiếu SAB trở thành biểu tượng cổ phiếu có tác động lớn nhất đến VN Index, thì cũng trở thành “tội đồ” trong giờ giao dịch hôm nay. Giá cổ phiếu Sabeco giảm 7% khiến chỉ số VN index giảm 3,2 điểm, chiếm hơn một nửa trong số 10 cổ phiếu có tác động lớn nhất đến thị trường. Theo báo cáo của Công ty Chứng khoán TP.HCM (HSC) chiều qua (18/12), trong nhiều tháng trở lại đây, trước khi bán vốn nhà nước, định giá cổ phiếu SAB ở mức cao.

Ông Bùi Nguyên Khoa, Trưởng phòng phân tích thị trường Chứng khoán BIDV, cho biết trong một cuộc trao đổi với VnExpress rằng hành động của SAB không có gì bất ngờ khi giá tăng trong giai đoạn này. Đoạn trước nói về vốn do việc bán hàng. “Định giá của Sabeco đã trở nên quá đắt, đà tăng giá không còn nữa gây ra làn sóng thanh lý. Dấu hiệu rõ nhất là trong toàn bộ phiên giao dịch hôm nay, lượng cổ phiếu khối ngoại bán ra vượt quá 80% thanh khoản. .Hiện tại, “Mr. Khoa cho biết.

Khi chưa có thông tin cụ thể về phương hướng và khả năng cải thiện hiệu quả hoạt động, kỳ vọng về sự xuất hiện của Thaibev tại Sabeco là không rõ ràng. Tuy nhiên, ông Kova cũng dự đoán giá cổ phiếu Sabeco sẽ không giảm quá nhiều.

“Cổ phiếu SAB khó có thể xuống dưới ngưỡng 200.000 đồng. Nên giao dịch trong phạm vi hẹp”, ông Khoa nói. Lợi nhuận năm 2018 của chủ sở hữu thương hiệu SaigonBeer dự kiến ​​sẽ tăng hơn 9%, với giá trị hợp lý trên mỗi cổ phiếu là 187.000 đồng.

Chiều qua (18/12), 53,59% cổ phần của Sabeco đã được đấu giá thành công cho 2 nhà đầu tư đặc biệt là Công ty TNHH Vietnam Beverage – công ty liên kết với tỷ phú Thái Lan mua 343,6 triệu với giá 320.000 đồng 20.000 cổ phiếu còn lại thuộc sở hữu của ông Ngô Vinh Hiển (Hà Nội) – nhà đầu tư cá nhân, với tổng giá trị giao dịch xấp xỉ 110 nghìn tỷ đồng, tương đương 4,8 tỷ USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *