Giá vàng tăng với thị trường chứng khoán Mỹ

Trên thị trường vàng, giá thế giới giao ngay hôm qua (13/11) tăng 12 USD lên 1889 USD / ounce. Khi tình trạng nhiễm trùng toàn cầu tiếp tục gia tăng, giá vàng cũng tăng lên, điều này một lần nữa làm dấy lên lo ngại về tác động kinh tế của dịch bệnh. Các nhà đầu tư cũng lo lắng về sự sẵn có của các loại vắc xin tiềm năng.

Đồng đô la Mỹ suy yếu hôm qua cũng ảnh hưởng một phần đến giá vàng. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, kim loại quý một lần nữa ghi nhận mức giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 9, với mức giảm 3,4%. Nguyên nhân chính là do vắc xin của Pfizer đang làm giảm nhu cầu về nơi trú ẩn.

Diễn biến giá vàng trong những ngày gần đây

“Ban đầu, mọi người đều hào hứng với vắc xin. Nhưng sau đó, họ nhận ra rằng việc tiêm chủng hàng loạt có thể phải đợi cho đến khi nhà phân tích Jim Wyckoff của Kitco Metals nói rằng điều này có nghĩa là Chúng ta vẫn phải vượt qua giai đoạn khó khăn. – Phố Wall hôm qua cũng tăng điểm, và các nhà đầu tư đặt cược vào những cổ phiếu sẽ được hưởng lợi từ vắc xin tiềm năng và sự phục hồi kinh tế trong năm tới. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 1,4% lên 3.585 điểm. Chỉ số này tăng 1,4% lên 11.829 điểm và Nasdaq Composite Index tăng 1% lên 11.829 điểm. – Cổ phiếu của Carnival tăng hơn 7%. United Airlines và Boeing đều tăng hơn 5%. Disney (Disney) ) Đóng cửa tăng 2,1% và báo cáo hoạt động quý 3 của nó tốt hơn dự kiến.

Xét theo nhóm ngành, cổ phiếu năng lượng và công nghiệp tăng mạnh nhất trong chỉ số S&P 500 ngày hôm qua với 3,8% và 2,2%. Cổ phiếu tăng hơn 1%. – DJIA và S&P 500 đều hoạt động mạnh mẽ ở mức 4,1% và 2,1%, nhờ các báo cáo rằng thử nghiệm vắc xin Pfizer’s Covid 19 có tỷ lệ hiệu quả là 90%. Điều này đã gây ra một làn sóng Làn sóng cổ phiếu công nghệ chuyển sang cổ phiếu hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế .—— Harto (Reuters, CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *