Nhận lại cổ phiếu BVH

Trong giờ giao dịch ngày 12/9, cổ phiếu BVH duy trì trạng thái khá ổn định khi đạt mức lợi suất cao nhất, tăng từ 25.000 đồng / cổ phiếu lên 26.200 đồng / cổ phiếu. Việc cổ phiếu BVH bật trở lại là động thái được nhiều nhà đầu tư quan tâm, bởi trước đó, cổ phiếu này đã giảm khá lâu kể từ giữa tháng 8.

Như vậy, nếu như ngày 20/8, giá cổ phiếu BVH vẫn ở mức 41,900 đồng / cổ phiếu và tiếp tục giảm từ đó đến nay thì đến ngày 11/9, giá cổ phiếu BVH chỉ còn 25 nghìn đồng / cổ phiếu. Trong báo cáo tài chính bán niên, mảng kinh doanh bảo hiểm của Bảo Việt hoạt động kém hiệu quả trong nửa đầu năm 2012, với mức lỗ ròng 6 tháng hơn 227 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2011, đây là một con số đáng kể. Kết quả, 6 tháng đầu năm 2011, hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Bảo Việt lỗ hơn 138 tỷ đồng. Do đó, hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Bao Yue bị lỗ 64,5%.

Tuy nhiên, Bao Yue đã bù đắp cho khoản lỗ kinh doanh bảo hiểm thông qua khoản lợi nhuận khổng lồ của ngân hàng. Nhờ đó, lợi nhuận của Ngân hàng TMCP Baoyue đã vượt 268 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nay.

Theo ông Lê Haipeng, Tổng biên tập BVH, năm 2012, ngân hàng TMCP Baoyue hoạt động ổn định và duy trì mức tăng trưởng khá cao. Lợi nhuận thuần của hoạt động kinh doanh ngân hàng trong quý II / 2012 tăng 25,2%, và lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm 2012 tăng 19,63% so với cùng kỳ năm trước, góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động hợp nhất. Tập đoàn Bảo Việt .

Ngoài ra, lợi nhuận từ hoạt động tài chính đã góp phần quan trọng vào hiệu quả kinh doanh của Bảo Việt, với mức lãi vượt 1.100 tỷ đồng. Hiện tại, Bao Yue có thanh khoản dồi dào, với gần 10 nghìn tỷ đồng Việt Nam được gửi vào các tổ chức tín dụng, tăng hơn gấp đôi so với số tiền cuối năm 2011, chủ yếu bằng tiền quốc gia. Lãi suất VND đối với hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn ban đầu trên 3 tháng và kỳ hạn dưới 1 năm dao động từ 8,2% / năm đến 14% / năm.

Khoản đầu tư phi tiền tệ thứ hai, Bảo Việt Financial, là khoản đầu tư trái phiếu trị giá hơn 1.460 tỷ đồng. Trong đó, giá trị trái phiếu doanh nghiệp vượt 841 tỷ USD, còn lại là trái phiếu chính phủ. Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp do Bảo Việt nắm giữ rất cao, lên tới 17,5%. Tiếp theo là các khoản đầu tư cổ phiếu trị giá hơn 1.147 tỷ USD. Hiện tại, Bảo Việt chỉ sở hữu cổ phiếu của các công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, không sở hữu cổ phiếu của các công ty niêm yết trên thị trường quốc tế. Chuyển nhượng cổ đông chiến lược Ngân hàng HSBC. Tuy nhiên, kể từ đó, Bao Yue đã có được tin tức chính thức và phủ nhận tin đồn. Theo Bảo Việt, thời gian hạn chế chuyển nhượng đối với cổ đông chiến lược là 5 năm. HSBC nói với Baoyue Group rằng họ đang xem xét các lựa chọn chiến lược liên quan đến vốn chủ sở hữu.

Bao Yue gần đây đã đưa vào vận hành phần mềm quản lý hệ thống tích hợp. Đồng bảo hiểm phi nhân thọ có thể giúp tạo ra sản phẩm mới và kiểm soát hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ từ bán hàng đến tính phí, bồi thường và dịch vụ sau bán hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *