Các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng “bãi rác” vào đầu tháng Hai

Ảnh hưởng của viêm phổi khiến thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh trong tuần đầu tiên của tháng 2. Chỉ số VN-Index phá mốc 940 điểm khi đóng cửa ngày cuối tuần, tăng hơn 4 điểm so với đầu tuần. Thanh khoản thị trường cải thiện được cho là nhờ lực cầu bắt đáy, phần lớn đến từ khối ngoại.

Theo thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, khối ngoại đã mua vào gần 9 cổ phiếu trong tổng số 4 triệu cổ phiếu. Cổ phiếu và bán được hơn 12,2 triệu cổ phiếu. Lượng mua vào là 4.137 tỷ đồng và doanh số bán ra là 4.776 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc khối ngoại có thêm một tuần bán ròng gần 720 tỷ đồng. -Nhà đầu tư nước ngoài chỉ mua ròng vào ngày đầu tuần. Đây cũng là giai đoạn VN-Index giảm 0,91% so với điểm chuẩn. Nhân viên kinh doanh sẽ thường trực trong buổi tiếp theo và kéo dài đến hết cuối tuần này.

Các cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất là HĐQT Nhà và Phát triển, chứng chỉ quỹ E1VFVN30, VRE, VHM và CTG. Mặt khác, các nhà đầu tư nước ngoài tranh thủ bán Trung tâm Quốc tế Vienna và doanh thu thuần của họ đã vượt 193 tỷ đồng. Các hành động tiếp theo trong danh sách này là NVL, DXG, MSN và POW.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *