Tư vấn khám phá du lịch Huế

Huế là một địa điểm du lịch nổi tiếng của nhiều người. Thời tiết là một trong những yếu tố quyết định chuyến du lịch của bạn có thuận lợi, đúng giờ và thoải mái hay không. Thành phố cổ không chia thành 4 mùa khác nhau như các tỉnh phía Bắc mà có hai mùa chính là nắng và mưa.

Mùa khô thường xảy ra từ tháng Giêng đến tháng Tám. Ba tháng đầu sau Tết, có những trận mưa lớn. Nắng gắt sẽ tập trung chủ yếu vào các tháng 6, 7 và 8. Nếu bạn đi du lịch Huế trong thời gian này, hãy nhớ trang bị áo khoác và kem chống nắng.

Nhiều du khách đã thuê khăn trùm đầu áo dài, khăn trùm đầu và chụp ảnh năm xác chết tại Cố đô Huế. Ảnh: Trần Ơi .

Mùa mưa ở Huế thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12. Do ảnh hưởng của dòng nước áp thấp và bão, các trận mưa lớn chủ yếu tập trung vào tháng 9 và tháng 10. Tháng 11 và 12 là những ngày mưa điển hình ở các thủ đô cổ kính-nhỏ và liên tục. Nếu bạn là người lãng mạn và yêu mưa thì hai tháng cuối năm là một lựa chọn không tồi. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử nhâm nhi tách cà phê trên ban công cổ kính và nghe nhạc Trịnh qua tiếng đàn của Khánh Ly …—— Nếu bạn thích lịch sử và kiến ​​trúc 13 vị vua triều Nguyễn, cố đô Huế, quần thể di sản Bit-là một điểm đến không thể bỏ qua. Ngoại trừ Dai Naiyi, những ngôi mộ mà mọi người chú ý là Jialong, Min Mang, Dudek, Khai Ding … Ngoài ra, cung điện Anding còn thu hút rất nhiều khách du lịch khi nó xuất hiện trong các bộ phim và băng video. Âm nhạc.Ngoài ra còn có nhiều địa danh sáng tác thơ ca nổi tiếng khác như dòng sông thơ mộng. Du khách có thể tham quan hai bờ sông, đi ngang qua Lăng Jialong, Điện Hán Trần, Đồi Vạn Cân, Chùa Thiên Mục, Quốc Học Huế, Cầu Trường Tiền, Chợ Đông Ba, Cồn Hến …

Ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp từ đỉnh vượn là thú tiêu khiển của nhiều du khách. Nhiếp ảnh: Trần Ơi .

Với sự phát triển của mạng xã hội, cộng đồng du lịch hiện đang rất sôi động. Giới trẻ luôn tìm kiếm những điểm thu hút, thỏa mãn thị giác và trải nghiệm. Nếu có thời gian, bạn nên trải nghiệm thủy triều rút trên sông Hương. Ngắm hoàng hôn trên đầm Tân Giang và bãi biển; chinh phục đỉnh núi Vượn; thắp hương ở Củi Xuân; ngắm khói mờ trên sông Ô Lâu ở làng Phước Tích cổ kính, hay thưởng thức những món ăn ngon tại chợ làng yên bình … Đặc trưng ẩm thực của Huế – Nét đặc trưng của Huế là nấu ăn, hàng trăm món ăn từ dân dã đến thơm ngon. Nếu đến cố đô, du khách nên thử thưởng thức hương vị bánh bèo, luộc, bột lọc, một tô bún bò, bánh xèo, nem lụi … hay bánh mì Tràng Tiền về đêm.

Đồ ăn ở Huế rất phong phú và đa dạng. Chỉ với 5000 đồng, bạn có thể thưởng thức hàng chục món ăn yêu thích như bánh bao chiên, xôi gấc, cháo, bánh nhanh chóng. Nhiều du khách đến cố đô thích ngồi ở Shangri-La và nhìn sông, cảm giác núi Mongjiao, thành kính. Ảnh cỏ (

đậu phụ) bên chùa Thiên Mục: Trần Ổi .—— Huế còn được coi là kinh đô của trà và thạch. Bạn có thể nếm thử món thạch đen trắng với đậu xanh, dứa ngâm chua, nước cốt dừa với giá 5.000 đồng … Món này có bán ở chợ Cống, đường Nguyễn Lộ Trạch, dì Thạch Liễu, Thạch Hãn hoặc các chợ nhỏ. . Hoặc nếu thích món chè heo quay, du khách có thể đến quán Tôn Đích đối diện Công viên Thương Bạc … – Ngọc Trân

Huế VnExpress và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức giải VNExpress Marathon 2020. Được tổ chức vào ngày 27/12 tới đây, một sân chơi lành mạnh sẽ được mở ra cho những người yêu thích thể thao (đặc biệt là những người yêu thích chạy bộ). Đây là sự kiện lần đầu tiên đến với Huế, dự kiến ​​thu hút hơn 5.000 vận động viên trong và ngoài nước.

Người chạy sẽ băng qua nhiều di tích, lăng tẩm và những con phố cổ kính tối tăm như chùa Thiên Mục, Ouchi, Phu Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, trường Quốc Học Huế, Hai Bà Trưng … Vận động viên và gia đình cũng có thể Kết hợp tham quan, mua sắm và trải nghiệm ẩm thực đậm nét văn hóa vùng đất Cố đô. . Kiểm tra tuyến đường và chi tiết cuộc đua tại đây.

Đồng hành cùng cuộc thi là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *