Các ngành được hưởng lợi từ dịch nCoV

Vào ngày 20 tháng 1, khi Trung Quốc công bố mối đe dọa đối với vi rút nCov 2019, các nhà đầu tư đã chuyển sang các nhà sản xuất thiết bị y tế. TOPG là nhà sản xuất găng tay lớn nhất thế giới, sản xuất hơn 70 tỷ đôi găng tay cao su phẫu thuật mỗi năm, tăng 13% chỉ trong hai ngày và tăng 25% trong một tuần. Từ ngày 20/1 đến nay, giá cổ phiếu của Zhende Medical, nhà sản xuất vật tư y tế niêm yết tại Thượng Hải, đã tăng hơn gấp đôi. Trong hai ngày sau khi bùng phát, giá cổ phiếu của nhà cung cấp dịch vụ y tế trực tuyến Ping An Good Doctor cũng đã tăng 18%.

Kể từ khi Trung Quốc công bố phiên dịch vào ngày 20 tháng 1, giá cổ phiếu của nhà sản xuất găng tay cao su lớn nhất thế giới đã tăng vọt. – Tại Việt Nam, cổ phiếu của một số công ty dược cũng được hưởng lợi từ tâm lý thị trường trong ngắn hạn. Chỉ trong 3 ngày giao dịch đầu năm nay, giá cổ phiếu của các công ty dược như DHT đã tăng 22,5%, AMV tăng 17%, DHG tăng hơn 16%, 5% …

Tuy nhiên, VnDirect cho biết công ty đang được chấp thuận. Thuốc nhập khẩu (đặc biệt là thuốc đặc trị) và các công ty phân phối và sản xuất vật tư y tế là đối tượng được hưởng lợi chính. Hầu hết các công ty dược trong nước chủ yếu sản xuất kháng sinh, thuốc đơn giản và thực phẩm chức năng nên sẽ không được hưởng lợi từ dịch bệnh này. Số liệu từ Công ty Chứng khoán VnDirect (Công ty Chứng khoán VnDirect) cho thấy, do hàng dệt may từ Trung Quốc tạm chuyển sang Việt Nam nên đơn hàng cho các ngành mà Việt Nam và Trung Quốc cạnh tranh trong lĩnh vực xuất khẩu có thể tăng trong ngắn hạn. Quần áo và giày dép.

Tuy nhiên, hai ngành này phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu từ Trung Quốc nên hoạt động kinh doanh có thể dừng lại do thiếu nguồn cung. Ngược lại, khi các nhà cung cấp Trung Quốc gặp khó khăn, các công ty nội địa cung cấp nguyên liệu thô cho ngành dệt may, thép và săm lốp có thể thu được lợi nhuận trong ngắn hạn. Do đó, VnDirect cho rằng việc chuyển đổi nCoV có tác động trung lập và khó định lượng đối với ngành dệt may và da giày. Sự bùng phát viêm phổi ít ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp như thép và lốp xe.

Ngoài ngành dược phẩm, bộ phận phân tích của SSI cho biết trong quý I, máy sưởi gas tại các nhà máy điện sẽ được hưởng lợi. Giá dầu thô giảm. Trên thực tế, nhu cầu dầu thô của Trung Quốc có thể giảm do giá khí đốt tự nhiên giảm (cơ chế giá mua khí đốt tự nhiên NT2 bằng 46% giá dầu FO trung bình hàng tháng trên thị trường Singapore). Theo số liệu từ KB Securities, nếu các nhà điều hành đặt tăng trưởng tín dụng làm mục tiêu tăng trưởng GDP 6,8%, thì ngành ngân hàng và xây dựng cơ sở hạ tầng dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi trong thời gian tới. Tôi đang gặp rắc rối. Ngân hàng ANZ (ANZ) dự báo do ảnh hưởng của đợt bùng phát nCov, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam có thể giảm 0,8% trong quý đầu tiên; do đó, theo KB, nếu không đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP, các nhà khai thác có nhiều khả năng Giải phóng tăng trưởng tín dụng.

Và, khi nhiều người dành nhiều thời gian ở nhà để tránh dịch bệnh. Theo một báo cáo trên Barron’s, họ có xu hướng sử dụng các hoạt động giải trí trực tuyến, chẳng hạn như trò chơi điện tử, chương trình phát sóng trực tiếp và mạng xã hội. Trong những ngày hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc bị tê liệt, một người dân Thượng Hải cho biết anh dành hơn mười giờ mỗi ngày cho điện thoại. Nhà phân tích Jialong Shi (Jialong Shi) của tổ chức tài chính Nomura cho rằng các nhà phát hành game trực tuyến có thể là những người hưởng lợi lớn nhất từ ​​xu hướng này. Kể từ tháng 1, trò chơi phổ biến nhất Trung Quốc đã chứng kiến ​​người chơi dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho các hoạt động trong trò chơi. Lượng người chơi tăng đột biến dẫn đến tình trạng game hòa bình liên tục quá tải trên các máy chủ game Tencent. Trung Quốc. Plague Inc 8 năm tuổi đã trở thành ứng dụng iOS trả phí hàng đầu Trung Quốc do mô tả về loại virus chết người đang lây lan khắp thế giới.

Không giống như trò chơi trực tuyến, các công ty khác thuộc sở hữu của lĩnh vực giải trí trực tuyến của Trung Quốc như mạng xã hội và nền tảng video sẽ khó hưởng lợi trực tiếp từ xu hướng này. Mặc dù họ cũng đã đăng ký thêm người dùng, nhưng nhiều nhà quảng cáo hiện đã quyết định trì hoãn các hoạt động tiếp thị của họ, dẫn đến doanh thu quảng cáo trên các nền tảng này thấp hơn. Về thương mại điện tử, nhu cầu của người tiêu dùng đối với hầu hết các mặt hàng không thiết yếu hiện đã giảm đáng kể, trong khi các mặt hàng tiêu dùng cơ bản vẫn bán chạy. Danh sách các yếu tố cần thiết trước đây đã lỗi thờing hiếm khi được mua trực tuyến bởi người tiêu dùng Trung Quốc. Do đó, đại dịch hiện là cơ hội để thương mại điện tử thu hút khách hàng mới mua hàng hóa cơ bản mà không cần tiếp thị và giảm giá. Về lâu dài, do nhu cầu đặt hàng giảm và nhiều ngành cung cấp dịch vụ ăn uống phải đóng cửa và ngừng quảng cáo trực tuyến, điều này đã tác động tiêu cực đến ngành giao đồ ăn và thương mại điện tử. -Ngược lại, việc hạn chế các hoạt động tìm nguồn cung ứng cộng đồng và không thể quay lại nơi làm việc là cơ hội cho các công ty điện toán đám mây. Đây là dấu hiệu cho thấy tham vọng của các nhà cung cấp điện toán đám mây Trung Quốc như Alibaba Cloud và Tencent Cloud.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *