Cách thực hiện ước mơ trong lúc khó khăn

Trên hành trình hiện thực hóa ước mơ, đôi khi bạn sẽ phân vân về khả năng thành công, điều này là hoàn toàn bình thường, bởi ngay cả những người lớn như Thomas Edison, Michael Jordan hay Tony Robbins cũng vậy. Trải nghiệm cảm giác đó. Bất kỳ ai cũng có thể quyết định bắt đầu một việc gì đó. Nhưng chỉ những ai có đủ dũng khí để tiếp tục theo đuổi anh ta thì mới chiến thắng. Dưới đây là 7 quy tắc quan trọng cần ghi nhớ để hâm nóng ước mơ của bạn.

1. Bạn sẽ luôn có nhiều cơ hội hơn – dù bạn 20, 30 hay 40 tuổi, bạn vẫn có một cuộc sống thành công. Arianna Huffington thành lập The Huffington Post ở tuổi 55 và nó đã trở thành một trong những trang web thành công nhất trên thế giới. Mọi thứ sẽ xảy ra.

2. Hãy kiên nhẫn

Vượt qua khó khăn là điều mà những người thành công thường làm. Ảnh: Huffington Post.

Cần có thời gian để đạt được thành công lâu dài. Nó đơn giản mà. Đừng mong đợi thành công như Facebook hay Snapchat.

3. Đừng đánh giá thấp bản thân – khi bạn gặp khó khăn, tự nhiên bạn sẽ bắt đầu mất tự tin vào bản thân. Nhận ra rằng bạn thực sự mạnh mẽ hơn nhiều về thể chất và tâm lý. Nỗi đau mà chúng ta phải chịu đựng lớn hơn những gì bộ não của chúng ta có thể tưởng tượng.

4. Cố gắng, thử lại

Thất bại không phải là tận thế, hãy tìm cách thành công mới. Có vô số cách để tìm ra giải pháp cho các nút thắt cổ chai, và nhiệm vụ của bạn là kiểm tra những giả định này càng sớm càng tốt.

5. Dám làm tất cả

người ta thường nói “giả vờ cho đến khi đạt được điều đó”, và phương châm này đôi khi khiến nhiều người bối rối. Cá nhân tôi hiểu rằng câu này có nghĩa là hãy làm như những gì bạn muốn. Con người sống như vậy, thay vì tự giam mình trong những chướng ngại vật tạo ra, hãy cứ so sánh mình với chính mình-người duy nhất muốn nổi trội mỗi ngày là bạn chứ không phải ai khác.

7. Chuẩn bị cho những điều khó khăn nhất.

Hãy nhớ dù khó khăn đến mấy thì cuối đường hầm sẽ luôn có ánh sáng. Ngay cả những phát minh vĩ đại nhất và những thành tựu nổi bật cũng chưa đạt đến thời kỳ “đen tối” danh giá Đêm đen nhất là khi bình minh ló dạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *