Chiến trường sạch

Trong sáu tháng đầu năm, bảy công ty chứng khoán chịu sự kiểm soát đặc biệt của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia (bao gồm Hà Nội, Cao su, Mê Kông, Đà Nẵng, Telang Son, Công Thương Việt Nam và công chúng). Công ty Chứng khoán Vina), cho đến nay, chỉ có Chứng khoán Mê Kông (Chứng khoán Mê Kông) tuyên bố sẽ rút khỏi tình trạng này, trong khi tỷ lệ vốn chủ sở hữu đang tăng lên. Trong số 6 công ty còn lại, có tới 4 công ty đã rút khỏi hoạt động môi giới. Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước tuyên bố rằng đây là điểm đầu tiên của việc tái cấu trúc các công ty chứng khoán.

Sở hữu 105 công ty chứng khoán được ủy quyền hoạt động, tổ chức lại công chúng là nhiệm vụ chính của bốn nhiệm vụ chính. Tái cấu trúc thị trường chứng khoán Việt Nam. Động lực đằng sau việc tổ chức lại các công ty chứng khoán nằm ở các công ty chứng khoán yếu hơn, nơi phơi bày những vùng tối, rủi ro hoạt động quá lớn và không được kiểm soát bởi công ty. Trên thực tế, vào đầu năm nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã phải ban hành một dự án riêng để ra lệnh tổ chức lại nhóm doanh nghiệp. Chứng khoán, mục tiêu chính của nó là giảm số lượng các công ty môi giới và cải thiện khả năng tài chính và hoạt động của các thành viên. Nhiệm vụ quan trọng nhất là quản lý hợp lý mối quan hệ giữa các công ty chứng khoán, ngân hàng và tổ chức bảo hiểm, quản lý rủi ro và sử dụng các hoạt động thị trường để tổ chức lại các cơ chế đầu tư vốn minh bạch. Do đó, việc quản lý và giám sát tài chính của các công ty chứng khoán đóng vai trò quan trọng.

Cơ sở pháp lý quan trọng để giám sát và quản lý sức khỏe tài chính của các công ty chứng khoán là tạp chí công khai số 226 / TT-BTC báo cáo tài chính có hiệu lực từ ngày 1 tháng Tư. Theo tài liệu này, tính năng mới nhất của mùa công bố thông tin bán niên năm nay là các công ty chứng khoán phải tiết lộ tỷ lệ vốn khả dụng cho công chúng.

Theo thống kê, tính đến ngày 15 tháng 8, hơn 50% các công ty đầu tư đã thực hiện nghĩa vụ này. Tuy nhiên, khi công ty chứng khoán chính thức công bố tỷ lệ vốn tự do, một khoảng trống mới xuất hiện trên thị trường, đó là khả năng của công ty không trung thực trong các yêu cầu báo cáo tài chính. Kể từ ngày 15 tháng 8, trong số tất cả các công ty chứng khoán đã công bố tỷ lệ vốn khả dụng, chỉ có các công ty cao su cho rằng điều kiện tài chính của họ không ổn định khi tỷ lệ vốn khả dụng giảm. -18% .

Về sự trung thực của công ty môi giới? Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước cho biết cơ quan này đã tìm thấy nhiều phương pháp “nóng nảy” để cải thiện dữ liệu báo cáo của một số công ty chứng khoán. Đây là một trong những lý do khiến Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước quyết định chuẩn bị một tài liệu khác để bổ sung và sửa đổi một số quy định trong Thông tư 226, với mục đích tăng cường giám sát. Các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc và nghiêm khắc đối với các công ty môi giới này là không trung thực và có điều kiện tài chính kém.

Theo Thông tư 226 sửa đổi và bổ sung mới nhất, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong việc xem xét và đặt các công ty chứng khoán. Trong tình trạng kiểm soát và kiểm soát đặc biệt, thậm chí có quyền đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán của các công ty chứng khoán trong các trường hợp ảnh hưởng đến sự an toàn của tài sản của nhà đầu tư. Dự án mới chỉ cấp cho công ty chứng khoán 3 tháng để khắc phục tình trạng kiểm soát đặc biệt, thay vì 6 tháng quy định tại Thông tư 226.

Tài liệu dự thảo trên đang được tiến hành. Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia đã tham khảo ý kiến ​​rộng rãi các thành viên thị trường. Cơ quan này đã thực hiện các điều chỉnh cuối cùng, đã được đệ trình lên Bộ Tài chính để xem xét và công bố. (đầu tư)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *