5 cổ phiếu “kháng” bệnh

Phễu sàng lọc của nhóm chuyên gia phân tích Mirae Asset Securities (Việt Nam) chứa dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh trong 3 quý liên tiếp, dòng tiền thuần không âm, và tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản trong 2 quý gần nhất cũng không âm, với hơn 35 Tỷ lệ cổ phiếu riêng lẻ trong tổng tài sản và tổng nợ không được vượt quá 150% vốn chủ sở hữu. Kể từ ngày 7 tháng 8, các điều kiện này đã được xem xét trong báo cáo tài chính cho sáu quý gần nhất.

Nhóm phân tích không xem xét báo cáo tài chính của các công ty bảo hiểm và ngân hàng. . Đến cuối quý 2 năm nay, các công ty có tài sản âm hoặc các công ty không đủ thông số đầu vào của năm 2017 sẽ không được xem xét.

“Các điều kiện của bộ lọc này không quá khắt khe, vì theo chúng tôi, dịch bệnh này đã ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của công ty trong hai quý đầu năm nay”, nhóm phân tích chỉ ra. Đồng thời, nhóm nghiên cứu cũng khuyến cáo, trước khi quyết định đầu tư, nên đánh giá kỹ lưỡng các cổ phiếu được lựa chọn đã qua bộ lọc này.

Công ty CP SX TM XNK GIL-Bình Thạnh – Hai đối tác lớn nhất là Amazon IKEA (IKEA) và IKEA (IKEA) có tiềm lực tài chính mạnh, hoạt động kinh doanh ổn định nên phù hợp với các doanh nghiệp cùng ngành So với các công ty dệt may khác ở Trung Quốc, công ty này chịu ít áp lực về đơn hàng hơn trong năm nay. – Doanh thu và lợi nhuận ước tính hàng năm là 3.380 tỷ và 213 tỷ đồng, tăng khoảng 33% so với năm trước. Người ta ước tính rằng cổ tức tiền mặt năm nay sẽ là 15-30%, tương đương với cổ tức bằng cổ phiếu lên đến 7-13%.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam – VSC — Một công ty hoạt động tại hai cảng lớn, Green trên thượng nguồn sông Cấm và VIP Green ở hạ lưu sông Cấm. Khi nhu cầu chỉ chiếm khoảng 70% công suất, Hải Phòng luôn trong tình trạng cung vượt cầu. Cảng Lạch Huyện đang được xây dựng, tổng mức đầu tư lên tới 7 nghìn tỷ đồng, sẽ gây áp lực lớn hơn cho hoạt động kinh doanh thượng nguồn, trong khi kinh doanh hạ nguồn sẽ vẫn cạnh tranh trong ngắn hạn do nội địa hóa giao thông thuận tiện. . – Do sản xuất bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (đặc biệt là nông sản), ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm nay của Công ty lần lượt là 1.752 tỷ đồng và 300 tỷ đồng, giảm 2% và 5% so với năm trước. Thông quan Trung Quốc .—— DHC-Donghai Bent Co., Ltd .—— Nguyên liệu chính của công ty là bìa cứng cũ. Nguồn cung cấp đầu vào của Việt Nam là khoảng 40%, và phần còn lại được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và Nhật Bản. Hàng tồn kho giá rẻ đang dần cạn kiệt, giá hàng mới có thể tăng mạnh. Tuy nhiên, nhóm phân tích nhận định rằng đây chỉ là vấn đề ngắn hạn, vì hoạt động cung ứng sẽ ổn định ngay khi hoạt động sản xuất phục hồi sau đợt bùng phát.

Dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế hàng năm của DHC hiện tại là 2.147 tỷ đồng và 215 tỷ đồng, tăng lần lượt 50% và 18% so với năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu dự kiến ​​là 3.838 đồng, tương đương với tỷ suất lợi nhuận trên giá kỳ hạn là 9,5 lần trong năm nay.

Nhà đầu tư đang giao dịch tại một công ty chứng khoán của Tp.HCM. Ảnh: Quỳnh Trân.

Công ty Cổ phần Tập đoàn HSG-Watson

Do có lợi thế về hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối trên cả nước, Watson là công ty đầu tiên thoát đỉnh giá thép cuộn cán nóng nửa cuối năm 2018 Công ty sẽ phục hồi. Do giá thành sản phẩm giảm, thay đổi hệ thống quản lý và lượng hàng tồn kho tăng nên biên lợi nhuận gộp năm nay ước đạt 15,5%. Ước tính doanh thu nội địa năm nay và năm sau lần lượt đạt 16 nghìn tỷ đồng và 17,4 nghìn tỷ đồng.

Trong nửa cuối năm, công ty dự kiến ​​phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược với giá không thấp hơn giá sổ sách. Giá trị. Giới phân tích cho rằng mức giá hợp lý sẽ vào khoảng 16.800 VND.

DGW-World Digital Joint Stock Company

Dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế của DGW cho năm nay là 11.345 tỷ đồng. VND và 236 tỷ VND, tăng lần lượt 34% và 45% so với năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu năm nay dự kiến ​​là 5.488 đồng, tương đương 6,5 lần tỷ suất lợi nhuận trên giá kỳ vọng.

Bộ phận phân phối máy tính xách tay của công ty chiếm gần 59% giá trị thị trường, và điện thoại của bộ phận điện lực cũng đang đạt được tiến bộ đáng kể nhờ đám đông cấp thấp. Việc có thêm đối tác mới là Unilever sẽ giúp tăng trưởng lĩnh vực hàng tiêu dùng, mặc dù mức tăng có thể không lớn. Đóng góp mới vào doanh thu thương hiệu của Apple sẽ tăng lên trong nửa cuối năm nay.

* Đề xuất của các chuyên gia có thể không nhất thiết trùng với ý kiến ​​của VnExpress.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *