ACV hy vọng thu được gần 1.000 tỷ đồng từ SCIC

Số tiền trên được tính theo mệnh giá hơn 100 triệu cổ phiếu ACV phát hành nhằm mục đích vốn hóa sau khi trừ các khoản chi phí. Ngoài ra, ACV cũng đề nghị hoãn thanh toán khoản thặng dư 1.050 tỷ đồng do đánh giá lại hai khoản đầu tư vào công ty con là Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và Công ty Phúc. . Vụ việc của Saigon Grounds (SAGS) trong vòng 12 tháng.

Kể từ khi được phê duyệt, kế hoạch chở khách của ACV đã được thay đổi.

Các yêu cầu trên được đưa ra sau khi bên liên quan thông báo cho công ty về quyết định thay đổi kế hoạch vốn của công ty. Bộ GTVT – Từ tháng 3, Cục quản lý nguồn vốn ACV và Bộ Tài chính đang tiếp tục thực hiện. vừa rồi. Trọng tâm của câu hỏi này là sau phương án vốn hóa mới của Bộ Thương mại, ACV sẽ tặng cho Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) Quỹ tương hỗ để kinh doanh và phát triển. So với phương án cổ phần hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trước đó, thông tin này đã được rút gọn rất nhiều.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ đã được phê duyệt, một kế hoạch cân bằng ACV đã được hình thành từ tháng 10. Năm 2015, ước tính tổng vốn cổ phần xấp xỉ 2.243,1 tỷ đồng, trong đó nhà nước 75%, bán cho nhà đầu tư chiến lược 20%, cổ đông khác nắm giữ 5%.

Ngày 14/03, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định điều chỉnh quy mô và cơ cấu vốn đăng ký của ACV, theo đó, công ty dự kiến ​​sẽ có đủ vốn đăng ký sau khi trở thành công ty cổ phần và chuyển đổi thành công ty cổ phần thông qua các biện pháp. Tổng số cổ phần sở hữu là 21.771,7 tỷ đồng, trong đó cổ đông nhà nước nắm 95,4%, cổ đông khác nắm giữ 4,6%.

Theo Bộ Tài chính, chiến lược bán cổ phần cho nhà đầu tư và quản lý lợi nhuận thừa sau khi bán cổ phần sẽ được chuyển đổi từ ACV sang H. Hoạt động theo mô hình công ty TNHH sẽ khác với phương án vốn hóa đã được phê duyệt vào tháng 10/2015.

“Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và chủ trương của Bộ Tài chính, phần thu nhập thừa từ vốn chủ sở hữu (bao gồm cả tiền bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược) sẽ được nộp vào quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp; sẽ chính thức chuyển thành cổ phần tại ACV Sau khi công ty bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược thì phần thặng dư sẽ được để lại cho công ty cổ phần.Theo phương pháp vốn chủ sở hữu được ACV công bố vào tháng 10/2015, giá chào bán được lựa chọn bằng giá thấp nhất (11.800 đồng / cổ phiếu) ), công ty dự kiến ​​nộp hơn 4,815 tỷ đồng cho Phát triển doanh nghiệp SCIC, được thu xếp theo quy định, giá trị còn lại là 1,731 tỷ nhân dân tệ, tuy nhiên theo phương án mới, số đã nộp cho SCIC mới vượt 300 tỷ đồng. — -Trong văn bản trả lời mới đây của các cơ quan Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nêu rõ yêu cầu của Bộ Thương mại, trong thông báo phải nêu rõ ý kiến ​​của Bộ Tài chính về việc điều chỉnh quy mô vốn thuê và quyết toán thu nhập theo phương pháp vốn chủ sở hữu của Công ty mẹ ACV, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Mới đây, HNX đã quyết định chấp thuận cho Công ty Cảng hàng không Việt Nam đăng ký giao dịch hơn 2,17 tỷ cổ phiếu UPCoM với mã chứng khoán ACV, tuy nhiên, công ty này đã không chốt trong ngày giao dịch đầu tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *