Hàng tồn kho ngắn hạn thận trọng

Trên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM, chỉ số VN index tăng lần thứ ba liên tiếp sau khi giảm gần 19 điểm trong một tuần. Trong đó, ngày 27/2, chỉ số VN-Index đã tăng khoảng 9 điểm. Tại phía Đông Nam Hà Nội, chỉ số HNX-Index của 2 trong 3 phiên gần nhất cũng duy trì mức tăng nhẹ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều nhà đầu tư vẫn cảm thấy băn khoăn, đắn đo, “chần chừ”.

Theo một nhà đầu tư ở Hà Nội, anh ta hiện đang chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn về đồng tiền này. Hướng đi của thị trường là xác định xem có nên “vào” hay không. Đồng thời, ông cho rằng thị trường hiện tại rất khó lường. Nhà đầu tư thận trọng cho biết: “Hãy mua theo thời gian, và sau đó ‘thịnh hành’. Trong vài ngày giao dịch cuối cùng, không ai biết điều gì sẽ xảy ra.”

Các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên thận trọng trong ngắn hạn. Ảnh: Hoàng Hà

Theo ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Phân tích của Quỹ Sài Gòn (SHF) tại Hà Nội, thị trường ngắn hạn đang điều chỉnh, trong trung và dài hạn vẫn đang tăng. . Do đó, nhà đầu tư cần hết sức thận trọng trong giai đoạn này.

“Việc VN Index tăng 9 điểm vừa qua có liên quan mật thiết đến việc các quỹ ETF chốt danh mục nên chưa nói gì về thị trường hiện tại. Chuyên gia cho rằng chúng ta phải chờ đợi vì trong Sau ETF, thị trường sẽ trở lại trạng thái thực sự của nó.

Vẫn theo ông M.Đức, hiện tại vẫn thiếu minh bạch, bởi trong quý IV, nhiều công ty vẫn công bố báo cáo tài chính không đúng hạn. Nắm bắt thông tin nội bộ. Nếu bạn muốn chiến thắng về lâu dài, bạn phải mua, tích lũy và tìm kiếm những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

“Nhà đầu tư nên giảm sự quan tâm đến chỉ số của ngày hôm nay và giảm sự quan tâm của họ vào ngày mai, nhưng họ nên chú ý hơn Thị trường chứng khoán cho bạn chức năng cơ bản, chức năng kỹ thuật, mã bạn có … “Chúng ta nên nhìn vào trung hạn”, ông Đức tuyên bố.

Ông Nguyễn Hữu Việt, Giám đốc, Công ty chứng khoán Hoàng Gia International (IRS), Trưởng bộ phận tư vấn đầu tư của công ty, cho biết thị trường chứng khoán vẫn diễn biến bình thường, nên tăng giảm. Và trong ngắn hạn, kỳ vọng vẫn tăng, nhưng rủi ro cao hơn.

Giá thị trường không còn giảm nữa, và hầu hết các cổ phiếu đã tăng gấp đôi. Kỳ vọng về một xu hướng tăng vẫn tồn tại, nhưng tại thời điểm này, rủi ro đã cao hơn và khó hơn. Ông Việt cho rằng, dù dòng tiền dường như chưa rút khỏi thị trường nhưng nhà đầu tư không nên lướt sóng với tỷ trọng lớn ở lĩnh vực này. Chuyên gia phân tích của một công ty chứng khoán tại Hà Nội cho rằng thị trường đang không tốt, nếu nhà đầu tư e ngại thì nên tránh xa thị trường. Khi xu hướng trở nên rõ ràng hơn, bạn nên bước vào. “Thị trường đã vượt quá mức tăng trưởng của thị trường chung từ 20% đến 30%. Thị trường đang trong giai đoạn mà các nhà đầu tư khó kiếm tiền. Prudence là chuyên gia hợp lý nhất về điều này. Nhận định của ông là “…” Nhìn từ góc độ trung và dài hạn, các chuyên gia đều đồng tình rằng mốc 500 điểm của VN Index có thể đạt được hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ông Nguyễn Việt Đức cho rằng trong số đó có sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài đối với Việt Nam. Quan điểm về thị trường chứng khoán, do theo ông Đức, quỹ ETF nắm giữ cổ phiếu lớn nhất là hạng nhất nên mọi quyết định bán, quyết định mua cổ phiếu của họ đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến chỉ số VN .- “Tâm lý nhà đầu tư tại Việt Nam đã Không còn quan trọng như các nhà đầu tư nước ngoài. 15 cổ phiếu quyết định số phận của 700 cổ phiếu còn lại.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Huệ Việt cho rằng, khả năng đạt chỉ số Việt Nam có thể đạt 500 điểm. Nhưng đối với các nhà đầu tư nước ngoài, nếu các chính sách kinh tế vĩ mô được thông qua như thành lập doanh nghiệp mua bán nợ xấu hoặc nhường chỗ cho nhà đầu tư nước ngoài… Việc được chấp thuận cũng là một yếu tố quan trọng trong việc hồi sinh thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *