Chứng khoán “Da xanh, tim đỏ”

Sự quan tâm, lo lắng về khả năng xảy ra những điều chỉnh lớn, bởi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn bao trùm thị trường chứng khoán trong nước. Chỉ số VN Index dao động quanh vùng kháng cự 940 trong suốt buổi sáng, sau đó giảm nhanh vào buổi chiều. Nhờ hai chỉ báo chính MSN và VIC, chỉ số đã lấy lại sắc xanh, tăng lần lượt 2,3% và 0,6%.

Chỉ số VN Index đóng cửa ở mức 938,29 điểm, cao hơn đối thủ 0,54 điểm. thảm. Đây là giao dịch có lãi thứ tư trong tuần này, và chỉ số, đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, đã tích lũy gần 13 điểm so với tuần trước.

Chỉ số có hai thay đổi lớn vào ngày 6 tháng 11. Ảnh: VNDirect .

Ngày cuối tuần, thị trường cũng phát đi nhiều tín hiệu tiêu cực. Nhìn chung, dòng tiền vẫn nằm ngoài phạm vi quan sát, thể hiện qua việc thanh khoản sụt giảm hơn 1 nghìn tỷ đồng xuống chỉ còn 5,36 nghìn tỷ đồng. Các cổ phiếu thu hút nhiều nhà đầu tư mua bán nhất là các mã quen thuộc như FLC, TCB và HSG.

Khi 226 mã giảm, bên bán chiếm ưu thế và số lượng xanh là 170. Ở rổ VN30 cũng xảy ra tình trạng tương tự, khi 12 mã rơi vào biên độ khá hẹp là 0,2% đến 1,9%. GAS, VRE và MBB là ba cổ phiếu có tác động tiêu cực lớn nhất đến chỉ số do đều giảm hơn 1% so với chỉ số chuẩn.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 150 tỷ đồng. Áp lực bán chủ yếu tập trung vào VHM và MSN, với giá trị bán ra lần lượt là 100 tỷ đồng và 67 tỷ đồng.

Một số nhà phân tích cho rằng áp lực bán chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu đóng cửa. Nhân vật chính báo cáo rằng cuộc đón tuần trước đã kết thúc. Sự phục hồi của ngày hôm nay không được mong đợi nhiều vào tuần tới, chỉ số VN Index có thể tiếp tục tăng.

“Trong ngày giao dịch tiếp theo, chỉ số VN Index có thể quay trở lại trạng thái điều chỉnh. Nếu điều này xảy ra, chỉ số nên quay trở lại dự báo của Công ty Chứng khoán Tân Việt. Trước khi xu hướng tiếp theo được đưa ra, mức hỗ trợ là tại Vùng hỗ trợ 890-910 điểm.-Phương Đông Phương Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *