Thị trường chứng khoán Mỹ hạ nhiệt

Kết thúc ngày giao dịch hôm qua (17/11), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 167 điểm (0,6%) xuống 29.783 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,5% xuống 3609 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm 0,2% xuống 11.899 điểm.

Sau khi Amazon ra mắt, các chuỗi dược phẩm như CVS Health và Walgreens Boots Alliance đã giảm mạnh. Hoạt động trong ngành dược phẩm, cho phép giao thuốc miễn phí cho các thành viên Prime. Cổ phiếu của Walgreens giảm 9,6%. CVS Health cũng giảm 8,6%. Mặt khác, giá cổ phiếu của Amazon tăng nhẹ 0,2%. Bất chấp sự cải thiện trong kết quả giao dịch quý gần nhất, Home Depot đã đóng góp vào sự sụt giảm chung, giảm 2,5%. Trong thời kỳ đại dịch, doanh số bán hàng của Home Depot tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi các doanh nghiệp mua sắm nhà và sửa chữa nhà tiếp tục phát triển. Bất chấp kết quả giao dịch tốt hơn mong đợi, giá cổ phiếu của Wal-Mart đã giảm 2%.

Tâm lý thị trường bị ảnh hưởng bởi doanh số bán lẻ, tháng trước chỉ tăng 0,3%, nhưng mức tăng là nhỏ. Các nhà kinh tế tham gia cuộc khảo sát Dow Jones dự kiến ​​mức tăng 0,5%.

“Sự điều chỉnh của thị trường là tự nhiên, và tin tức từ ngành bán lẻ là đáng thất vọng. Nếu không có kế hoạch kích cầu, thị trường sẽ biến động trong ngắn hạn.” Chỉ số S&P Dow Jones báo cáo rằng các nhà sản xuất ô tô điện sẽ Sau khi tham gia chỉ số Standard & Poor’s 500 (S&P 500) vào ngày 21/12, cổ phiếu đã tăng 8,2%. Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng gấp 4 lần trước khi giao dịch trong năm nay.

Trước đó, vào ngày đầu tuần, chỉ số Dow Jones và S&P 500 đã tăng vọt sau khi Moderna công bố dữ liệu thử nghiệm cho thấy hiệu quả của vắc xin Covid-19 đã tăng 94%, do đó làm tăng kỳ vọng. Phục hồi kinh tế.

Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *