Thị trường chứng khoán Hồng Kông tăng

Thị trường chứng khoán châu Á mở cửa trong sắc xanh trong ngày giao dịch đầu tiên của tuần này, trước thông tin về kết quả cuộc tổng tuyển cử ở Hong Kong và hy vọng đạt được một thỏa thuận thương mại Trung-Mỹ.

Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0,92% vào cuối phiên giao dịch sáng hôm nay. Kospi của Hàn Quốc tăng 1,16%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông dẫn đầu mức tăng trên thị trường chứng khoán châu Á, tăng gần 1,8%, trong khi Chỉ số giao dịch chứng khoán Thượng Hải tăng 0,33%.

Trong số các cổ phiếu tăng giá, Honda và Nintendo là hai cổ phiếu dẫn đầu chứng khoán Tokyo. Tỷ giá hối đoái là 1,38% và 1,74%, và giá cổ phiếu của Softbank cũng tăng hơn 1%. Ảnh: Nikkei News-Tại Hồng Kông, cổ phiếu của Tập đoàn AIA tăng 3,43%, cổ phiếu của công ty bất động sản Wharf Real Estate tăng 5,26% và cổ phiếu của Country Garden tăng gần 4% trong năm 2007. Samsung đang dẫn đầu thị trường Hàn Quốc và đã tăng gần 1,6% trong sáng nay.

Các nhà đầu tư đang chú ý theo dõi tình hình ở Hồng Kông. Ứng cử viên của Đảng Dân chủ vừa giành được đa số ghế trong cuộc bầu cử đại biểu quận. Đây chính xác là tình hình ở Hồng Kông. Sau gần sáu tháng xung đột, kết quả của cuộc bầu cử mới sẽ trở thành một thách thức khác đối với Giám đốc điều hành Carrie Lam. Tuy nhiên, điều này cũng có ý nghĩa tích cực.

“Kết quả có thể không hoàn toàn là tin tốt cho thị trường vì nó mang đến những thách thức mới cho chính quyền Hồng Kông và có thể dẫn đến bất ổn chính trị. Tuy nhiên, kết quả bầu cử cũng có thể đánh dấu CMC Markets (Singapore ) Nhà phân tích thị trường Margaret Yang cho biết: “Đây là một bước ngoặt trong việc ngăn chặn xung đột bạo lực.

Do thông tin không chắc chắn về việc liệu Trung Quốc và Hoa Kỳ có thể sớm kết thúc hay không, các thị trường lớn trên toàn cầu đã trải qua một tuần giao dịch biến động và chiến tranh thương mại, hoặc ít nhất là giảm leo thang thương mại.

Vào ngày 15 tháng 12, Hoa Kỳ sẽ mua sắm trong kỳ nghỉ Nhiều sản phẩm do Trung Quốc sản xuất trong danh sách (chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính xách tay) đặt mức thuế mới. Một đợt áp thuế chủ yếu dành cho nguyên liệu thô và nguyên liệu sản xuất, điều này ảnh hưởng đến các nhà cung cấp và làm tăng giá nhẹ. Nhà kinh tế trưởng Paul Gruenwald (Paul Gruenwald) của S&P Global Ratings cho biết, nhưng nếu các rào cản được dỡ bỏ và tác động trực tiếp đến các sản phẩm tiêu dùng thì tác động sẽ hoàn toàn khác. Căng thẳng có thể sớm được xoa dịu. Tổng thống Mỹ Donald · Tuần trước Trump (Donald Trump) cho biết ông đang đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng Bắc Kinh đang cố gắng xoa dịu cuộc chiến thương mại.

Tuy nhiên, các nhà phân tích không quá lạc quan. · Trump (Donald Trump) đã đề xuất giai đoạn đầu tiên của hiệp định thương mại Trung-Mỹ từ tháng 10, điều này khiến giới kinh doanh càng không chắc chắn về tương lai. -Minh Sơn (theo CNBC MarketWatch)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *