Cổ phiếu “Vua cá tra” phải hủy niêm yết

Việc hủy niêm yết được coi là cần thiết để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư, và trong luật chứng khoán, những trường hợp vi phạm đó cũng phải bị hủy niêm yết. Theo đó, tính đến ngày 5/8, hơn 227 triệu cổ phiếu HVG sẽ bị hủy niêm yết. ——Trước đó, cổ phiếu HVG bị tạm ngừng giao dịch vào ngày 11/5. Nguyên nhân là do công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin cổ phiếu. Nó sẽ được đổi sau khi bị kiểm soát đặc biệt từ tháng 3/2018. – Cho đến nay, Hongwu vẫn chưa trả tiền. Mặc dù HoSE đã nhiều lần gửi văn bản nhắc nhở nhưng báo cáo tài chính năm 2019 và quý I đã được kiểm toán. Trong một giải trình hồi đầu tháng 6, HVG cho biết do thiếu nhân lực kế toán, thống kê dẫn đến chậm trễ, một số người đã gián đoạn hoặc chuyển sang kinh doanh mới trong thời gian xã hội gián đoạn, do đó làm gián đoạn việc bán sản phẩm kỹ thuật số. Hợp nhất dữ liệu từ báo cáo tài chính.

Ngoài ra, các công văn xác nhận nợ từ nước ngoài cũng chậm hơn dự kiến ​​khiến HVG không đủ cơ sở để kiểm toán số liệu quý IV / 2019. Trong giải trình, công ty cho biết sẽ hoàn thiện hai báo cáo trước ngày 15/6. Tuy nhiên, cho đến nay, hai báo cáo vẫn chưa được công bố.

Hùng Vương là tên chính trong ngành thủy sản sử dụng sản phẩm cá tra. Năm 2016, doanh thu của “Vua cá tra” vượt 18 nghìn tỷ đồng. Tham vọng và sự phát triển nhanh chóng khiến thành phố Hongwu đứng đầu trong ngành thủy sản quốc gia. Tuy nhiên, việc sử dụng đòn bẩy tài chính để tiến hành hàng loạt thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) sẽ khiến “Vua cá tra” rơi vào vòng xoáy nợ nần chồng chất. Bắt đầu từ mức lãi sau thuế năm 2014 vượt 400 tỷ USD sau đó 2 năm, lợi nhuận của “Vua cá tra” là âm. Công ty đã bán tài sản và tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, nhưng tình hình không được cải thiện.

Tính đến cuối năm 2019, “Vua cá tra” lỗ lũy kế hơn 1.740 tỷ đồng. Vốn cổ phần nhỏ hơn 660 tỷ đồng, và nợ phải trả là hơn 710 tỷ đồng.

Đầu năm nay, Thadi, một thành viên của THACO, đã gửi đến HVG một tín hiệu tích cực. Đã ký thỏa thuận hợp tác. Thadi đầu tư vào HVG bằng cách sở hữu 35% cổ phần và tham gia điều hành, đồng thời cử người đại diện làm phó chủ tịch hội đồng quản trị, giám đốc tài chính và chuyên gia phụ trách kỹ thuật và bán hàng. Đơn vị thành viên Thaco sở hữu 65% cổ phần trong liên doanh Thadi-HVG trong lĩnh vực chăn nuôi lợn, quy mô 45.000 con, giá trị đầu tư 2.000 tỷ đồng.

Nhóm cổ đông Thaco hiện sở hữu hơn 35% cổ phần. HVG Capital như một thỏa thuận đã ký hồi đầu năm. Trong đó, ông Trần Bá Dương sở hữu 4,96% cổ phần. Hai công ty liên quan là Công ty TNHH Ô tô Trường Hải và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trần Oanh lần lượt nắm giữ 26,26% và 3,79%.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *