Ngân hàng nào có thể rút và chuyển miễn phí?

Hai nhu cầu phổ biến của người dùng ATM và tài khoản là rút tiền và chuyển khoản. Các ngân hàng có những chính sách khác nhau nhưng hầu hết đều thu phí nhất định đối với hai giao dịch trên, đặc biệt là phí rút tiền.

TPBank là ngân hàng duy nhất miễn phí vô điều kiện (chuyển khoản trong và ngoài ngân hàng qua Internet banking) từ ATM. Trên thực tế, các ngân hàng tính phí chuyển khoản và chính sách miễn phí chỉ mới xuất hiện gần đây để thu hút người dùng mới.

Ngân hàng thương mại đã hoạt động được 6 năm. Các công ty thương mại được phép thu phí theo lộ trình và tăng phí rút tiền, hầu hết các công ty hiện nay thu phí 1100 đồng cho mỗi lần rút tiền trực tuyến, và 3300 đồng khi ngoại tuyến. Trừ một số ngân hàng nhỏ, thông qua mạng lưới Ít máy ATM hơn.

Hiện tại, 4 BaoVietBank, GPBank, Kienlongbank và PGBank có thể sử dụng miễn phí cho mọi giao dịch rút tiền trong và ngoài nước. VPBank, MSB và ABBank sẽ cung cấp dịch vụ rút tiền trực tuyến và ngoại mạng miễn phí nếu có điều kiện về số dư. Ngoài ra, còn có các ngân hàng miễn phí chuyển khoản trên ATM của các tổ chức phát hành thẻ như LienVietPostBank, SHB, VIB, VietCapital Bank … – cho chuyển khoản liên ngân hàng và hệ thống. Ngân hàng trực tuyến hoặc ngân hàng di động (ứng dụng di động) cũng như OCB, SCB, SeABank và Techcombank là miễn phí và không có điều kiện. Đặc biệt, nhờ chính sách miễn phí chuyển khoản trực tuyến và số lượng thẻ tăng nhanh, Techcombank là ngân hàng có tỷ trọng tiền gửi giao ngay cao nhất hệ thống (30%).

Ngoài ra, khoảng một chục ngân hàng cung cấp chuyển khoản miễn phí với các điều khoản và điều kiện, thường dựa trên số dư tài khoản. Ví dụ: nếu số dư trung bình hàng tháng của khách hàng duy trì trên 10 triệu, ba ngân hàng VIB, MSB hoặc “anh cả” VietinBank đều miễn phí chuyển khoản trực tuyến. VietinBank cũng ra mắt phiên bản mới của ứng dụng VietinBank iPay trên di động.

Đồng thời, một số ngân hàng đã yêu cầu phong tỏa một số tài khoản ABAB (3 triệu đồng), BIDV (10 triệu đô la Mỹ) và các tài khoản khác, nếu khách hàng muốn tận dụng chính sách miễn phí chuyển, rút ​​tiền … hoặc Eximbank cũng miễn phí, miễn là 2 triệu đồng Việt Nam được phong tỏa trong tài khoản và được phát hành bằng thẻ ghi nợ quốc tế trong nước hoặc quốc tế.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng còn miễn phí chuyển hoặc rút tiền vào tài khoản lương của khách hàng. Tuy nhiên, nếu cần trực tiếp mở tài khoản và thực hiện các giao dịch thông thường bằng thẻ ngân hàng, bạn có thể lựa chọn ngân hàng có mức phí ưu đãi phù hợp dựa trên nhu cầu “gần gũi” nhất. Tối ưu hóa doanh thu.

Quỳnh Trang

Đồ họa: Tiến Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *