“ Những tiêu đề khó xuất bản trong ngắn hạn ”

“Chỉ số CPI tháng 6 sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chứng khoán.” – Cổ phiếu đang chịu áp lực từ nguồn cung lớn – các nhà phân tích hiện đang quan tâm nhiều hơn đến tăng trưởng. Các nhà phân tích gọi tín dụng là CPI hay GDP. Các nhà đầu tư sẽ không quay trở lại cho đến khi dòng tiền rẻ đã thực sự chảy vào công ty.

Lãi suất trần hiện tại đã giảm 5% trong 3 tháng, từ 14% xuống 9% / năm. Khi lãi suất giảm, sức hấp dẫn của kênh tiết kiệm giảm dần, dòng tiền thông minh có thể bị chuyển sang kênh đầu tư khác. Tuy nhiên, hiện tại thị trường vẫn chưa thực sự cảm nhận được sự bổ sung của dòng tiền mới. Sau đây là ý kiến ​​của một số công ty chứng khoán.

Ông Lê Đức Khánh, Trưởng phòng Tư vấn Đầu tư Công ty Chứng khoán MSBS – Trần lãi suất hoặc lãi suất ban đầu hoặc sau này sẽ giảm xuống 9%. Tác động của việc luân chuyển dòng tiền đến kênh đầu tư chứng khoán. Tình hình kinh tế vĩ mô bùng nổ sẽ là khởi đầu cho sự phát triển thị trường và lạnh giá nghiêm trọng. Vì vậy, chứng khoán đang là kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay.

Ông Đào Hồng Dương, Chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán Việt Nam (PSI)

Giảm lãi suất sẽ giúp giảm gánh nặng. Chi phí thương mại cao. Điều này sẽ làm giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm tiêu dùng, giảm lạm phát. Ngoài ra, việc hạ lãi suất sẽ giúp các ngân hàng cơ cấu lại các khoản nợ đáo hạn, giảm nợ xấu trong năm 2012, kích thích tăng trưởng tín dụng, thúc đẩy các kênh đầu tư.

Tuy nhiên, việc giảm chi phí kinh doanh chỉ có thể kéo dài trong thời gian ngắn, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có tỷ lệ tín dụng cao. Ví dụ, đối với các khoản vay với lãi suất “khủng” hoặc các khoản vay ngắn hạn ẩn dưới hình thức ủy thác đầu tư, lãi suất sẽ không giảm theo địa hình. Điều này cho thấy nếu năm ngoái các công ty sử dụng hình thức vay này để vay ngân hàng thì năm nay họ sẽ không được hưởng lợi từ việc lãi suất giảm.

Thứ hai, tăng trưởng tín dụng trong tháng 5 vẫn ở mức -0,6% cho thấy các ngân hàng chưa thực hiện tái cấp vốn hoặc tăng cho vay chỉ có thể thu hồi nợ cũ.

Việc cắt giảm lãi suất có những khía cạnh nhất định, ngược lại, nếu không được quản lý chặt chẽ có thể tác động tiêu cực đến lạm phát, tỷ giá hối đoái và tín dụng đen.

Hiện tại, thông tin lãi suất giảm ít ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Sự lên xuống của thị trường phụ thuộc vào doanh số bán ròng trên thị trường thế giới và nước ngoài. Nếu nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán sản phẩm của mình, thị trường sẽ suy giảm tương đối.

Đối với thị trường trong nước, CPI tăng thấp sẽ không ảnh hưởng đến thị trường. Các nhà đầu tư hiện rất quan tâm đến tăng trưởng tín dụng. Khi vốn chi phí thấp được đẩy ra thị trường và hấp thụ vào công ty, tỷ lệ xóa nợ thường ảnh hưởng đến thị trường và thu hút các nhà đầu tư.

Thực ra, không có tài trợ công. . Ngân hàng không chắc liệu nó có tràn vào hàng tồn kho hay không. Nhìn chung, khi lãi suất giảm nhanh và mạnh, các ngân hàng vay tiền của người trung gian để tiết kiệm tiền vào công ty của người dân, với điều kiện nếu không quản lý chặt lãi suất thì tín dụng chợ đen sẽ bùng nổ trở lại. Người giàu không biết đầu tư vào đâu, không kỳ vọng nhiều vào kênh đầu tư, người ta có xu hướng quyên góp tiền vào thị trường chợ đen, nếu xảy ra như năm 2010-2011 thì sẽ rất tệ.

Ông Lê Quốc Hùng, Chuyên viên phân tích Công ty Chứng khoán IVS – Tin tốt về kinh tế vĩ mô đã được công bố, nhưng điều này không giúp thị trường bứt phá mà chỉ mới hình thành trong một tình huống rất nhỏ. Tâm lý nhà đầu tư và các yếu tố cung cầu.

Kiểm soát các yếu tố tâm lý khi có lo ngại về việc tái cấu trúc hệ thống ngân hàng và nền kinh tế. Đồng thời, nợ xấu trong hệ thống ngân hàng gia tăng gây ách tắc dòng vốn, cản trở đà giảm của lãi suất thực tế, hạn chế khả năng thu được vốn của công ty. Quy mô của công ty xấp xỉ 10 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ được đề xuất nếu không đề cập đến cách thức thực hiện giao dịch nợ. Đồng thời, tình trạng đình trệ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của các công ty niêm yết vẫn chưa được cải thiện dẫn đến lượng hàng tồn kho lớn ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Ngoài ra, khủng hoảng nợ công châu Âu, bong bóng tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và kinh tế Mỹ giảm tốc đã tác động tiêu cực đến lĩnh vực xuất khẩu. Dòng tiền FDI, FII nên xem xétHơn cả khi đầu tư vào Việt Nam. Không loại trừ một số khoản đầu tư đang chịu áp lực thoái vốn. Do đó, tâm lý nhà đầu tư dần chuyển sang hướng thận trọng và bi quan hơn. Tạo một trích dẫn quan trọng. Ngoài ra, khi chỉ số hồi phục, nhóm cổ phiếu blue chip không thu hút được sự quan tâm của người dân và dòng tiền tích lũy, trong khi nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn là ưu tiên của nhà đầu tư. Dòng tiền đầu cơ gia tăng đã gây ra sóng gió thị trường, biến động lớn trong thời gian ngắn. Đồng thời, lãi suất giảm cũng làm giảm sức hấp dẫn của đồng Việt Nam, kinh tế toàn cầu diễn biến phức tạp khiến dòng tiền chuyển sang vàng như một kênh trú ẩn an toàn. – (Theo TTVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *