Những điều khách truy cập nên biết về nCoV

Tính đến ngày 1 tháng 2, đã có 259 ca tử vong do viêm phổi ở Vũ Hán và gần 11.791 ca nhiễm trùng trên toàn thế giới. Đây là một số sự thật mà khách du lịch nên biết về sự bùng phát này.

Lô vi rút nCoV đầu tiên được tìm thấy ở đâu?

Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, là địa điểm của bệnh viêm phổi Vũ Hán do vi rút nCoV gây ra. Thành phố với dân số 11 triệu người này là trung tâm giao thông và công nghiệp chính của đất nước, nhưng nó không phải là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

Hành khách tại Sân bay London Heathrow trong Tết Nguyên đán. Nhiếp ảnh: Will Oliver / Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA).

Khách du lịch ở Vũ Hán chủ yếu là thăm bạn bè, gia đình, công tác và du lịch. Hầu hết những người này sẽ về quê trong dịp Tết Nguyên đán, do thời gian đó nhà máy đã đóng cửa.

Các hãng hàng không đang làm gì với dịch bệnh này?

Kể từ ngày 29 tháng 1, British Airways là hãng hàng không quốc tế đầu tiên trên thế giới ngừng tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc. Theo sau đó là nhiều công ty lớn ở Châu Á và Châu Âu. Hầu hết các hãng hàng không cho biết họ sẽ dừng các chuyến bay đến Trung Quốc trước ngày 9/2 hoặc cuối tháng 2. Hoàn tiền cho hành khách đã mua vé máy bay.

Nhiều hãng hàng không khác đã giảm các chuyến bay đến Trung Quốc. Ngày 30/1, United Airlines thông báo tạm dừng tất cả các chuyến bay đến đất nước 1 tỷ dân, nhưng có 12 chuyến bay hàng ngày từ Newark, Chicago, Washington và San Francisco đến Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Kông. Thông báo có hiệu lực từ đầu tháng 2 và có hiệu lực đến ngày 28 tháng 3. Hãng cũng bồi thường cho những hành khách muốn hủy đặt chỗ ở Bắc Kinh và Thượng Hải. Phải hủy đặt chỗ trước ngày 6 tháng 2. Nếu muốn đổi vé, bạn phải hoàn tất các thủ tục trước ngày 31 tháng 3.

Các chuyến bay hàng tuần của Delta Airlines đến Trung Quốc giảm từ 42 xuống 21. Các chuyến bay giữa Thượng Hải, Bắc Kinh và Thành Đô (bao gồm Thành Đô trong một số trường hợp) sẽ có thể đổi vé miễn phí. Tuy nhiên, mỗi hãng bay có những chính sách khác nhau, hành khách nên liên hệ trực tiếp với hãng hàng không để được giải quyết. Tuy nhiên, hành khách sẽ không được hoàn tiền. Nếu muốn đặt lại vào các dịp khác, quý khách phải đặt chỗ trước ngày 30/4 để không bị chênh lệch phí và giá vé.

American Airlines cho phép hành khách đã đặt vé tại Bắc Kinh và Thượng Hải lên lịch lại và sử dụng năm đặt vé của vé đã mua trong vòng 1 ngày mà không phải trả thêm phí. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải trả phần chênh lệch giá vé tính theo thời gian sử dụng. Việc hoàn tiền chỉ áp dụng cho các chuyến bay đến Vũ Hán.

Nếu hành khách Emirates muốn hủy vé đến Bắc Kinh, Thượng Hải hoặc Quảng Châu trước ngày 6/2 hoặc có thể thay đổi ngày bay trước ngày 29/2, sẽ được hoàn tiền. -Cathay Pacific cũng cho phép khách hàng đặt, đổi vé máy bay đi Trung Quốc miễn phí trước ngày 31/5. Hãng hàng không này sẽ giảm 50% các chuyến bay đến Trung Quốc đại lục.

Du khách có nên hủy chuyến đi đến Trung Quốc?

Vào ngày 30 tháng 1, nếu không thực sự cần thiết, chính phủ Hoa Kỳ khuyến cáo công dân tránh đến thăm công dân Trung Quốc. Việt Nam và Kazakhstan tạm dừng cấp thị thực cho du khách các nước này. Papua New Guinea nói rằng du khách châu Á không được phép nhập cảnh vào nước này. Nga đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc và ngừng cấp thị thực điện tử cho khách du lịch nước này để ngăn chặn sự lây lan của virus viêm phổi. – Chiều ngày 24/1, Trung Quốc đã phong tỏa 10 thành phố trong nước. Tỉnh Hồ Bắc nằm ở Wuhan, Huanggang, Angka, Xibexi, Tiandao, Qianjiang, Zhijiang, Lichuan, Anxi, Xianning và những nơi khác để ngăn chặn sự lây lan của virus. Nó có đóng cửa ở Trung Quốc không?

Một số điểm du lịch nổi tiếng như Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc và Tử Cấm Thành đã bị đóng cửa. Vạn Lý Trường Thành, cách Bắc Kinh hơn 60 km, cũng đã tạm thời bị đóng cửa. Đây là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất đến với Vạn Lý Trường Thành.

Ngoài ra, các công viên giải trí khác như Disneyland Thượng Hải, Hong Kong cũng dừng đón khách. Tây Tạng thông báo đóng cửa tất cả các điểm du lịch và các quy định sẽ có hiệu lực vào ngày 27/1.

Bạn có thể thực hiện những biện pháp phòng ngừa nào để ngăn chặn sự lây lan của bệnh?

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng khi bạn ho hoặc hắt hơi, che miệng và mũi, và tránh xa những người bị ốm, sốt hoặc ho. Đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng và hạn chế tiếp xúc với các trại chăn nuôi, động thực vật hoang dã. Nếu bạn bị sốt, ho, hoặc khó thở, vui lòng tiếp xúc gần với các bệnh nhân bị viêm phổi ở Vũ Hán trong vòng 14 ngày. Đến ngay cơ sở y tế gần nhất khám, kiểm tra và điều trịKịp thời -Ngoài ra, khi đi máy bay, nên lau sạch mặt trên của bàn ăn và mặt sau của ghế trước bằng khăn sạch để đảm bảo an toàn.

Anh Minh (Theo New York Times

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *