Nhà đầu tư tự trả tiền

Thống kê sơ bộ cho thấy có 10 công ty lỗ lũy kế vượt vốn đăng ký, 6 công ty thua lỗ 2 năm liên tiếp, tình hình bức xạ 9 tháng đầu năm không khả quan. Với tình hình kinh doanh khắc nghiệt của hai sàn, cả bắt buộc và tự nguyện đã và đang diễn ra. Các nhà đầu tư không còn bị sốc và không còn phản ứng mạnh mẽ như lúc ban đầu.

Tại sao các nhà đầu tư không còn quan tâm đến tiền của họ? Bởi vì họ mua cổ phiếu với giá thấp, họ tin tưởng vào những cải tiến mà công ty hứa hẹn với họ. Tuy nhiên, sự chờ đợi đã cạn kiệt. Họ cảm thấy thất vọng và bị bỏ rơi. Tuy nhiên, vẫn cần có những cảnh báo để nhắc nhở nhà đầu tư. Các công ty thua lỗ trong ba năm liên tiếp có thể dễ dàng rút khỏi sàn chứng khoán khi kiểm toán báo cáo tài chính.

Thống kê của HOSE và HNX cho thấy một cảnh báo đáng buồn: danh sách các công ty thua lỗ 2 năm liên tiếp và kết quả giao dịch âm 9 có tháng tối đa 6 công ty và danh sách lỗ chưa phân phối vượt quá vốn đăng ký, và tối đa là 10 công ty, bao gồm TLC và VSG được liệt kê trong hai bảng. Hiệu suất hoạt động đạt 14 đơn vị không đạt yêu cầu. Con số không hề nhỏ

Lỗ 2 năm 9 tháng, liệu quý 4 có thể để dành cho việc hủy hợp đồng?

Đối với QCC, SCC, SVS và VES, chỉ khi lợi nhuận Q4 lớn hơn lỗ 9 trong tháng đầu năm, thì việc xóa sổ bắt buộc do lỗ 3 năm sẽ bị hủy bỏ.

— (*) Theo báo cáo tài chính năm 2010, 2011 và 6 tháng đầu năm. Công ty không nộp báo cáo tài chính quý III lên sàn HNX – lỗ lũy kế vượt vốn đăng ký, nhiều công ty có cơ hội “thoát” rất mong manh – số lỗ lũy kế của TLT, VCH, FBT vượt quá 60% vốn thực góp. Cơ hội tái khởi động các công ty này Rất mong manh.

TLC, VSG dù lỗ 2 năm 9 tháng nhưng số lỗ của các công ty này vẫn chưa phân chia, thậm chí nếu liệt kê trong hai bảng thống kê, quý IV năm nay, lợi nhuận của TLC đã vượt 110 Tỷ đồng, lợi nhuận của VSG vượt 38,79 tỷ đồng. Phí hủy bỏ sẽ được miễn.

Từ số liệu thống kê trên, có thể thấy hầu hết các công ty có “lịch sử” thua lỗ trên hai năm hoặc số lỗ lũy kế vượt quá vốn thuê đều hoạt động kém hiệu quả. Kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm e. Ngoại trừ SHC lỗ 2,69 tỷ đồng, 9 tháng còn lại đều lỗ.

Do đó, dù thị trường thua lỗ từ đầu năm đến nay. Số liệu của TTVN cho thấy nhiều công ty đã rút khỏi niêm yết chính thức, và số liệu thống kê của hãng này được dự báo sẽ tiếp tục phá vỡ công ty trong năm tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *