Tái bổ nhiệm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Viễn thông Việt Nam

Sau 50 năm trung thành với thiết kế cũ, Vietcombank bắt đầu sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới vào ngày 1/4. Ảnh: Anh Quân

Sáng 25/4, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã: VCB) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông để tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2012 và trình cổ đông phương án. . 2013-2018. Kết quả, thu nhập lãi trước thuế hợp nhất năm ngoái của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam là 5,764 tỷ đồng, tăng 1,17% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, số dư tín dụng và tiền gửi hợp nhất đều tăng 15%. Đại diện ngân hàng cho biết so với năm 2011, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng đã tăng từ 4% năm 2011 lên 2,4%, thấp hơn kế hoạch (2,8%) Tỷ lệ nợ xấu của toàn ngành đã giảm 25% so với năm 2011. Ngân hàng.

Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng chỉ đạt 88% kế hoạch năm, tương đương 5.764 tỷ đồng. Dự kiến, số phòng giao dịch, chi nhánh mới lên tới 81 nhưng Ngân hàng Viễn thông Việt Nam mới chỉ đạt 13 điểm.

Ban giám đốc ngân hàng giải thích rằng do môi trường kinh tế, một số chỉ tiêu chưa được phân bổ theo kế hoạch. Hoạt động năm 2012 không thuận lợi. Bên cạnh đó, các ngân hàng mất lợi thế về dịch vụ thanh toán xuất nhập khẩu, thị phần có xu hướng giảm, nợ xấu có xu hướng gia tăng. Ông Nguyễn Phước Thanh, Giám đốc điều hành Vietcombank, cho rằng chưa phát huy hết lợi thế của thương hiệu Vietcombank để phát triển mạng lưới khách hàng.

Trước ngày 1 tháng 4, Vietcombank 50 năm sau mới chuyển đổi sang bộ nhận diện thương hiệu mới, tôn trọng các biểu tượng truyền thống. Hai tháng trước, tại một số phòng giao dịch hoặc máy ATM của ngân hàng, logo thương hiệu đã được đổi thành “thí điểm”. Nhưng tại thời điểm đó, Ngân hàng Viễn thông Việt Nam không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về những thay đổi tổng thể.

Năm 2013, Hội đồng quản trị Ngân hàng Việt Nam ước tính dư nợ cho vay và huy động vốn sẽ tăng 12%. Lợi nhuận trước thuế so với năm 2012 đạt 5,8 nghìn tỷ đồng. Thấp hơn 3%, khống chế tỷ lệ nợ xấu, tỷ lệ chia cổ tức là 12% -Cũng tại đại hội cổ đông thường niên, 4 thành viên mới của HĐQT Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam đã được bầu lại làm giám đốc là bà Nguyễn Thị Dung và ông Nghiêm Xuân Thanh Ông Phạm Quang Dũng và Bà Nguyễn Thị Kim Oanh. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh sinh năm 1975, sinh năm 1975, từng công tác tại Vietcombank và đảm nhiệm nhiều chức vụ quản lý như Giám đốc quản lý rủi ro tín dụng Vụ Chính sách tín dụng. Bà Nguyễn Thị Dung sinh năm 1955, là vợ của nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đảng Cộng sản Việt Nam (nghỉ hưu năm 1999). Bà Đông từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại Ngân hàng Viễn thông Việt Nam, nhưng cũng đã nghỉ hưu từ tháng 11/2010. Ông Nghiêm Xuân Thành sinh năm 1969, hiện là Giám đốc Văn phòng Ngân hàng Quốc gia. Trước đó, ông Thành có thời gian dài làm việc tại Ngân hàng Việt Nam.

Đồng thời, Ban Kiểm soát của Ngân hàng Việt Nam cũng đã bầu một thành viên khác. Do đó, trong giai đoạn 2013-2018, Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của Ngân hàng có 15 nhân sự, tăng 3 người so với lần ủy quyền trước.

Tỷ lệ lương thưởng năm 2013 cũng do ban giám đốc quyết định. Vietcombank đã “đòi” lãi ròng tăng trưởng 0,28% lên 0,35%. Trước đó, tổng thù lao của ngân hàng trả cho các thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát trong năm 2012 là 8,2 tỷ đô la Mỹ trong tổng số 12,3 tỷ đồng.

Trước chính sách tăng lương thưởng, cổ đông của Vietnam Telecom bày tỏ lo ngại nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thị phần của các ngân hàng lớn đang giảm dần, chưa kể nhiều ngân hàng khác cần tính toán chiến lược giảm chi phí và điều chỉnh cơ cấu. Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết, việc tăng lương năm 2013 là do 3 thành viên mới tham gia hội đồng quản trị và ban kiểm soát là do đặc thù công việc và được Ngân hàng Quốc dân bổ nhiệm. Mức lương không đổi. Ngoài ra, con số 0,35% vẫn chưa được Bộ Tài chính và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thông qua và chỉ có Ngân hàng Quốc gia mới có quyền phê duyệt. Ông Nguyễn Phước Thanh, Giám đốc điều hành Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín cũng trấn an cổ đông: “Toàn bộ thù lao sẽ được trích vào quỹ lương của công ty và không ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi nhuận được chia cho cổ đông”. Ngân hàng cũng đã thông qua đội ngũ quản lý nhiệm kỳ 2013-2018, trong đó 99% cổ đông đã bỏ phiếu bầu cho ông Ruan Huaping tái đắc cử chức chủ tịch. Vị trí tổng giám đốc tiếp tục do ông Ruan Fuchang bổ nhiệm.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *