Giai đoạn trống với nhiều ví

Đường Nguyễn Công Trứ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh được mệnh danh là “Phố Wall” ở Sài Gòn, khi nhiều công ty chứng khoán và ngân hàng tập trung về đây. Tuy nhiên, hơn một năm trở lại đây, chợ không còn sôi động nên nơi đây không còn tấp nập người mua bán, trò chuyện như trước. Việc các công ty trả mặt bằng giá rẻ hoặc đóng cửa chi nhánh để giảm chi phí ngày càng phổ biến.

Nhiều sàn giao dịch chỉ có một vài nhà đầu tư và thậm chí không ai ghé thăm họ cả ngày (từ 9 giờ sáng đến 2 giờ 15 chiều). . Giám đốc điều hành một công ty chứng khoán tại quận Một cho biết: “Lầm lỗ là do một số nhà đầu tư rút khỏi thị trường chứ không phải chỉ do khách hàng chuyển sang giao dịch trực tuyến.” Chiều 24/4, đường Nguyễn Công Trứ (Nguyễn Công Trứ) ) Có một máy tính trên đó, và vì không có nhà đầu tư nào dừng lại, thẻ điện tử đã bị tắt. 9 Công Ty Chứng Khoán Quốc Tế Nguyễn Công Trứ chưa có người sử dụng. Một nhân viên cho biết, buổi sáng chỉ có 4 khách đến.

Tổng Giám đốc Tạ Quốc Dũng cho biết: “Rất ít khách đến đây giao dịch, hầu hết chọn hình thức thực hành trực tuyến tại nhà.”

Hiện có khoảng 100 công ty chứng khoán trên thị trường. Các công ty này chủ yếu dựa vào phí môi giới để kiếm sống, nhưng 10 công ty hàng đầu chiếm hơn 50% thị trường. Phần lớn những người còn lại chia nhau một miếng bánh.

– Theo ông Lý Thanh Nhã, Giám đốc chi nhánh Chợ Lớn của Chứng khoán Đông Á, năm 2013 ngành tiếp tục thu hẹp. Về số lượng công ty, thanh khoản thị trường hiện tại không đủ để nuôi hầu hết các thành viên.

Có quan điểm cho rằng chỉ 20 công ty hàng đầu mới có thể tồn tại. Sau cùng, các công ty khác phải tồn tại trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như dịch giả tự do hoặc công ty tư vấn quần áo. Để tồn tại và cạnh tranh trong ngành môi giới, chúng tôi thực sự phải Có một chiến lược tốt.

Nhật Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *