Không sử dụng thuật ngữ “không phát hành cổ phiếu”.

Trong buổi tập huấn về “Luật Chứng khoán” và “Luật Chứng khoán sửa đổi, bổ sung” do Ủy ban Chứng khoán tổ chức, ông Pei Houhai, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý phát hành đã đưa ra những quan điểm mới trong Thông tư 130 /. 2012 / TT-BTC cho thấy hiện nay chúng ta không dùng thuật ngữ “phát hành cổ phiếu tự do”, mà là “phát hành cổ phiếu để tăng vốn của chủ sở hữu”. Theo ông Hải, điều này là do cổ phiếu tự do thực tế không phải do cổ đông thưởng, tài sản của cổ đông vẫn giữ nguyên khi chia cổ phiếu. 100.000 đồng được chia thành hai hóa đơn, mỗi hóa đơn 50.000 đồng.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, một số cơ quan thuế địa phương sử dụng thuật ngữ “cổ phiếu tự do” để đánh thuế nhà đầu tư (nhưng thực tế là đầu tư. Những người không được lợi gì cả).

Do đó, để tránh bị đánh thuế khi chia tách cổ phiếu, Bộ Tài chính đã sử dụng thuật ngữ “phát hành cổ phiếu để tăng vốn của chủ sở hữu”. — Về việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, Thông tư 130 quy định chặt chẽ hơn về thủ tục, và cổ phiếu phải được đăng ký niêm yết tại thời điểm cụ thể sau khi phát hành. Nguyên nhân là do khi công ty quảng cáo việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức hoặc phát hành cổ phiếu tự do mà không đề cập đến phiên chợ sáng, thực tế là không có cơ hội bán cổ phiếu khi giá xuống. Ông Hải cũng lấy một ví dụ thú vị, một cổ đông gọi điện đến Ủy ban Chứng khoán để phàn nàn về việc nhận cổ tức bằng cổ phiếu 6 tháng nhưng cổ phiếu không về để bán. Vì vậy, Thông tư 130 quy định công ty phải đăng ký niêm yết / giao dịch khác đối với cổ phiếu đã phát hành trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành để trả cổ tức. Thời gian thực hiện đợt phát hành không quá 45 ngày (trước 90 ngày) kể từ ngày Ủy ban Chứng khoán Quốc gia thông báo về việc nhận được đầy đủ hồ sơ báo cáo.

Quy định về thời gian thực hiện Việc phát hành cổ phiếu của công ty phát sinh do nhiều công ty phát hành cổ phiếu để tăng giá cổ phiếu, nhưng khi giá cổ phiếu bị phân chia thấp thì những cổ phiếu này sẽ bị tạm dừng mà không được cập nhật. Do đó, cổ đông không được bán cổ phần.

Thông báo số 130 sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 10.

Theo TTVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *