Chỉ số VN index tăng cao nhất nửa tháng

Theo dự đoán của nhiều nhà phân tích, thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua những biến động đáng kể sau thông tin ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ vào cuối tuần này. Kể từ khi mở cửa thị trường, chỉ số VN-Index đã vọt lên 940 điểm và nhanh chóng vượt qua ngưỡng cản nói trên. Diễn biến xanh trong suốt ngày giao dịch do lực cầu nhiều cổ phiếu đạt đồng thuận, trong đó rổ cổ phiếu lớn VN-Index đóng cửa ở mức 952 điểm, tăng gần 14 điểm so với điểm chuẩn. Nó đánh dấu mức tăng lớn nhất trong nửa đầu năm. Đại đa số các mã tăng gần 320 mã, trong khi chỉ có 117 mã giảm giá.

Ba cổ phiếu của Vingroup gồm VHM, VIC và VRE đều lọt vào top 10. Tích cực đóng góp hành động. Điểm số của VN-Index gần 3,5 điểm. MSN tăng 6,3% lên 95.600 đồng, đứng thứ hai trong danh sách khi giúp chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM tăng 1,8 điểm.

Tất cả cổ phiếu ngân hàng cũng tăng, với LPB tăng 4,7%. Trong phiên giao dịch đầu tiên, ít nhất BID tăng 0,5% lên 39.250 đồng. Nhóm cổ phiếu bất động sản, tiêu dùng và hàng hóa cũng thể hiện sự sôi động. Trong cuộc họp ngày 11/9, xu hướng của hai chỉ số chính. Ảnh: VNDirect .

SAB và NVL là hai cổ phiếu duy nhất trong rổ VN30, khi giảm 0,2% và 1% đã lội ngược dòng, trở thành cổ phiếu tác động tiêu cực lớn nhất đến VN-Index. Sau hơn một tuần quan sát kỹ lưỡng, dòng tiền của nhà đầu tư trong nước đã hồi phục trở lại. Thanh khoản hiện tại đạt gần 7,9 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 2,5 nghìn tỷ nhân dân tệ so với ngày giao dịch trước đó vào tuần trước. Rổ hàng VN30 đóng góp gần một nửa. Khối ngoại mua vào gần 800 tỷ đồng và bán ra 1 nghìn tỷ đồng, tương ứng mức bán ròng vượt 200 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh bất động sản của 3 cổ phiếu lớn là MSN, VHM và HPG.

Nhiều công ty chứng khoán dự đoán, chỉ số VN index tuần này sẽ biến động trong vùng, với biên độ gần 900 điểm và hơn 950 điểm. Tuy nhiên, chỉ số này đã vượt kỳ vọng chỉ trong một giai đoạn sôi động. Một số chuyên gia cho rằng khi tiếng nói của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn còn, thị trường sẽ có nhiều biến động khó lường hơn, do các nhà đầu tư bắt đầu chú ý đến thông tin về kết quả giao dịch. Quý IV và năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *